Bạn đang xem bài viết Công Nghệ 6 Bài 25: Thu Nhập Của Gia Đình được cập nhật mới nhất trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Công nghệ 6 Bài 25: Thu nhập của gia đình
Câu hỏi giữa bài
Câu hỏi (trang 124 sgk Công nghệ 6): Thu nhập bằng tiền của gia đình em có từ những nguồn nào?
Trả lời:
Thu nhập bằng tiền của gia đình em có từ những nguồn:
– Tiền lương, tiền thưởng của bố mẹ.
– Tiền lãi bán hàng.
– Tiền bán sản phẩm: thóc, gạo, rau,…
– Tiền lãi tiết kiệm.
– …
Câu hỏi (trang 125 sgk Công nghệ 6): Gia đình em tự sản xuất ra những sản phẩm nào?
Trả lời:
Gia đình em tự sản xuất những sản phẩm: thóc, cá, gà, ngô, khoai, trứng,…
Câu hỏi (trang 126 sgk Công nghệ 6): Gia đình em có những nguồn thu nhập nào?
Trả lời:
Học sinh lựa chọn các loại thu nhập gia đình mình có. Ví dụ:
– Thu nhập của người đang làm việc ở cơ quan, xí nghiệp.
– Thu nhập của người đã nghỉ hưu.
– Thu nhập của sinh viên đang đi học.
– …
Câu hỏi (trang 127 sgk Công nghệ 6): Em có thể làm gì để giúp đỡ gia đình trên mảnh vườn xinh xắn?
Trả lời:
Em có thể làm:
– Nhổ cỏ, tưới rau.
– Trồng một số loại cây rau dễ trồng.
– …
Câu hỏi (trang 127 sgk Công nghệ 6): Em có thể giúp đỡ gia đình phát triển chăn nuôi không?
Trả lời:
Có. Ví dụ em có thể giúp bố mẹ đi chăn bò, cho gà ăn,…
Câu hỏi & Bài tập
Câu 1 (trang 127 sgk Công nghệ 6): Thu nhập của gia đình là gì và có những loại thu nhập nào?
Trả lời:
Thu nhập của gia đình là tổng các khoản thu bằng tiền hoặc hiện vật do lao động của các thành viên trong gia đình tạo ra.
Câu 2 (trang 127 sgk Công nghệ 6): Hãy kể tên các loại thu nhập của gia đình em.
Trả lời:
Các loại thu nhập của gia đình em gồm:
– Thu nhập bằng tiền: tiền lương, tiền thưởng, tiền công,… của bố mẹ.
– Thu nhập bằng hiện vật: các sản phẩm tự sản xuất ra như thóc, ngô, khoai, sắn, bò, cá…
Câu 3 (trang 127 sgk Công nghệ 6): Thu nhập của các gia đình ở thành phố và ở nông thôn có khác nhau không?
Trả lời:
Thu nhập của các hộ gia đình ở thành phố chủ yếu bằng tiền, còn thu nhập của các hộ gia đình ở nông thôn chủ yếu bằng sản phẩm mà họ sản xuất ra.
Câu 4 (trang 127 sgk Công nghệ 6): Em đã làm gì để góp phần tăng thu nhập gia đình?
Trả lời:
– Ngày nghỉ hoặc dịp tết em có thể bán hàng giúp bố mẹ.
– Em có thể chăn trâu bò, cho gà ăn giúp bố mẹ.
– Em có thể cố gắng học lấy học bổng.
-…
Giải Bài Tập Sgk Công Nghệ Lớp 6 Bài 21: Tổ Chức Bữa Ăn Hợp Lý Trong Gia Đình
Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 6 bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình
Giải bài tập sách giáo khoa môn Công nghệ 6
Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 6 bài 21
là tài liệu tham khảo hay được chúng tôi sưu tầm nhằm giúp quá trình ôn tập và củng cố kiến thức chuẩn bị cho kì thi học kì mới môn Công nghệ của các bạn học sinh lớp 6 trở nên thuận lợi hơn. Mời các bạn tham khảo.
Bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình
Bài 1 trang 108 SGK Công Nghệ 6
Em hãy nêu những yếu tố cần thiết để tổ chức một bữa ăn hợp lý?
Hướng dẫn trả lời
Khả năng và điều kiện tài chính
Đầy đủ các chất dinh dưỡng
Nhu cầu của các thành viên trong gia đình (hoặc người tham gia bữa ăn)
Có sự thay đổi các món ăn.
Bài 2 trang 108 SGK Công Nghệ 6
Tại sao phải cân bằng chất dinh dưỡng trong bữa ăn?
Hướng dẫn trả lời
Cần phải chọn đủ thực phẩm của 4 nhóm thức ăn để tạo thành một bữa an hoàn chỉnh, cân bằng chất dinh dưỡng.
Tránh tình trạng thừa chất và thiếu chất trong các bữa ăn trong gia đình một thời gian dài, sẽ ảnh huởng xấu đến sức khoẻ con người như thừa chất và thiếu chất.
Bài 3 trang 108 SGk Công Nghệ 6
Hãy kể tên các món ăn mà em đã dùng trong các bữa ăn hàng ngày và nhận xét ăn như vậy đã hợp lý chưa?
Hướng dẫn trả lời
Các món ăn mà em đã sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày như: cá nấu, cá rán; rau, thịt xào; rau, thịt luộc, tôm rang, thịt rang, thịt rán, đậu phụ rán …
Ăn như vậy tương đối hợp lý. Vì thay đổi bữa ăn hàng ngày, thay đổi cách chế biến trong nấu ăn, đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, nên hạn chế ăn đồ ăn chiên rán nhiều vì có nhiều chất béo.
Bài 4 trang 108 SGK Công Nghệ 6
Tại sao phải quan tâm đến chế độ ăn uống cho từng đối tượng khi tổ chức bữa ăn trong gia đình?
Hướng dẫn trả lời
Bữa ăn phải đáp ứng nhu cầu của từng thành viên trong gia đình, điều kiện tài chính, phải ngon, bổ, không tốn kém và lãng phí.
Đối với thành viên trong gia đình đang có biểu hiện béo thì không nên ăn đồ ăn chứa chất béo, cần bổ sung các thức ăn giàu các chất cần thiết cho những người gầy trong thành viên trong gia đình.
Giải Vbt Công Nghệ 6
Giới thiệu về Giải VBT Công nghệ 6
Chương 1: May mặc trong gia đình gồm 8 bài viết
Chương 2: Trang trí nhà ở gồm 8 bài viết
Chương 3: Nấu ăn trong gia đình gồm 11 bài viết
Chương 4: Thu, chi trong gia đình gồm 3 bài viết
Giải VBT Công nghệ 6 giúp học sinh hoàn thành bài tập trong vở bài tập công nghệ 6. Với cách giải chi tiết, dễ hiểu hi vọng sẽ giúp các em học sinh thêm yêu môn học công nghệ này hơn.
Giải VBT Công nghệ 6 gồm có 6 chương với 30 bài viết. Nội dung cụ thể như sau:
Bài 1: Các loại vải thường dùng trong may mặc Bài 2: Lựa chọn trang phục Bài 3: Thực hành – Lựa chọn trang phục Bài 4: Sử dụng và bảp quản trang phục Bài 5: Thực hành – Ôn một số mũi khâu cơ bản Bài 6: Thực hành – Cắt khâu bao tay trẻ sơ sinh Bài 7: Thực hành – Cắt khâu vỏ gối hình chữ nhật Ôn tập chương 1
Chương 2: Trang trí nhà ở
Bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở Bài 9: Thực hành – Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở Bài 10: Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp Bài 11: Trang trí nhà ở bằng một số đồ vật Bài 12: Trang trí nhà ở bằng cây cảnh và hoa Bài 13: Cắm hoa trang trí Bài 14: Thực hành – Cắm hoa Ôn tập chương 2
Chương 3: Nấu ăn trong gia đình
Bài 15: Cơ sở của ăn uống hợp lí Bài 16: Vệ sinh an toàn thực phẩm Bài 17: Bảo quản chất dinh dưỡng trong chế biến món ăn Bài 18: Các phương pháp chế biến thực phẩm Bài 19: Thực hành – Trộn dầu giấm rau xà lách Bài 20: Thực hành – Trộn hỗn hợp nộm rau muống Bài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình Bài 22: Quy trình tổ chức bữa ăn Bài 23: Thực hành -Xây dựng thực đơn Bài 24: Thực hành – Tỉa hoa trang trí món ăn từ một số loại rau, củ , quả Ôn tập chương 3
Chương 4: Thu, chi trong gia đình
Bài 25: Thu nhập của gia đình Bài 26: Chi tiêu trong gia đình Bài 27: Thực hành – Bài tập trình huống về Thu, chi trong gia đình
Bài 1: Các loại vải thường dùng trong may mặcBài 2: Lựa chọn trang phụcBài 3: Thực hành – Lựa chọn trang phụcBài 4: Sử dụng và bảp quản trang phụcBài 5: Thực hành – Ôn một số mũi khâu cơ bảnBài 6: Thực hành – Cắt khâu bao tay trẻ sơ sinhBài 7: Thực hành – Cắt khâu vỏ gối hình chữ nhậtÔn tập chương 1Bài 8: Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ởBài 9: Thực hành – Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ởBài 10: Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắpBài 11: Trang trí nhà ở bằng một số đồ vậtBài 12: Trang trí nhà ở bằng cây cảnh và hoaBài 13: Cắm hoa trang tríBài 14: Thực hành – Cắm hoaÔn tập chương 2Bài 15: Cơ sở của ăn uống hợp líBài 16: Vệ sinh an toàn thực phẩmBài 17: Bảo quản chất dinh dưỡng trong chế biến món ănBài 18: Các phương pháp chế biến thực phẩmBài 19: Thực hành – Trộn dầu giấm rau xà láchBài 20: Thực hành – Trộn hỗn hợp nộm rau muốngBài 21: Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đìnhBài 22: Quy trình tổ chức bữa ănBài 23: Thực hành -Xây dựng thực đơnBài 24: Thực hành – Tỉa hoa trang trí món ăn từ một số loại rau, củ , quảÔn tập chương 3Bài 25: Thu nhập của gia đìnhBài 26: Chi tiêu trong gia đìnhBài 27: Thực hành – Bài tập trình huống về Thu, chi trong gia đình
Diễn Giải Logo Của Viện Công Nghệ Vinit
Logo của Viện công nghệ VinIT là biểu tượng của Viện công nghệ VinIT phù hợp với luật pháp và các qui định hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam. Logo là sở hữu và tài sản trí tuệ của Viện công nghệ VinIT. Logo được các nhà khoa học của Viện thiết kế dựa trên ý tưởng của GS Nguyễn Quốc Sỹ, Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện.
Logo có thiết kế tổng thể hình tròn, cân xứng trên nền vàng sữa thể hiện đặc trưng văn hóa của dân tộc Việt Nam, thủy chung, khiêm nhường, tôn trọng thế giới xung quanh, tôn trọng các giá trị văn hóa, đạo đức, khoa học cao quý và hướng tới một thế giới văn minh, chan hòa tình yêu thương, nhân đạo và khai sáng của các nhà khoa học Viện công nghệ VinIT.
VinIT INSTITUTE OF TECHNOLOGY được viết chữ hoa, mầu đen trên nền vàng sữa biểu hiện tính nghiêm túc của các nhiệm vụ khoa học, mục tiêu cao quí của VinIT trong sự nghiệp khoa học của đất nước, với mong muốn góp phần tạo dấu ấn cơ bản, lâu dài, chuyên sâu, có ứng dụng thực tiễn sâu sắc của các hoạt động KH&CN.
Ngọn đuốc mầu đỏ hình trái tim biểu hiện cho trái tim, tấm lòng, nhiệt huyết và ý chí của các nhà khoa học Viện công nghệ VinIT. Nó mang ý nghĩa ngọn đuốc bất tử có tính tiên phong, dẫn dắt, soi rọi của các các đồ án công nghệ mà các chuyên gia và nhà khoa học của Viện công nghệ VinIT tiến hành. Biểu tượng ngọn đuốc đỏ còn có ý nghĩa của công nghệ nền, công nghệ lõi, công nghệ cao của các sản phẩm KH&CN. Nó tượng trưng cho trí tuệ, tri thức, đạo đức và văn hóa của các trí thức, cán bộ, chuyên gia KH&CN của Viện công nghệ VinIT. Ngọn đuốc có hình búp, ba nhánh khác nhau trong một tổng thể chung còn tượng trưng cho tập thể các nhà khoa học của Viện, đa dạng về tri thức, văn hóa, mầu da nhưng chung một nhiệm vụ, mục tiêu, chí hướng. Ngọn đuốc vươn lên cao còn có ý nghĩa đem KH&CN, tri thức và văn hóa tới để khai sáng xã hội. Ngọn đuốc còn được thiết kế theo hình ngọn lửa Plasma, một dạng vật chất ở nhiệt độ cao mà các nhà khoa học của Viện công nghệ VinIT đang nghiên cứu và ứng dụng tại Việt Nam và trên thế giới.
Đài và thân, cán đuốc được thiết kế mầu đen. Đài hình tam giác giản dị như nguyên lý của khoa học và công nghệ, có các cạnh vát tạo cảm giác nghệ thuật, tựa như có bàn tay khéo léo của các nhà khoa học tạo lên các sản phẩm KH&CN hiện đại, tinh vi, sắc sảo nhưng bền vững và tiết kiệm cho đất nước. Thân đuốc gồm hai lớp, lớp trong dài và nhỏ hơn lớp ngoài được thiết kế có hình hơi loe, thể hiện sự tiếp nối thế hệ, sự truyền tải tri thức, tính kế thừa cộng với tính sáng tạo trong khoa học, phát triển, đổi mới, đi lên của các nhà khoa học Viện công nghệ VinIT. Đài đuốc và thân đuốc còn biểu hiện sự kết hợp tinh tế, hài hòa giữa văn hóa, nghệ thuật với sự đơn giản, hiện đại nhưng khoa học của các sản phẩm KH&CN của Viện công nghệ VinIT.
Hai bông lúa nước ôm hình ngọn đuốc tượng trưng cho văn hóa Việt Nam, nền văn hóa lúa nước, cái nôi và là cội nguồn của văn hóa Việt, nó nói lên mọi thành công của Viện công nghệ VinIT là từ Tổ quốc Việt Nam, nơi sản sinh, nuôi nấng, hỗ trợ, chở che các nhà khoa học của Viện công nghệ VinIT. Hai bông lúa vàng có ý nghĩa sự trù phú của vùng đất Việt Nam, tấm lòng thơm thảo, hiếu khách, giầu lòng nhân ái nhưng giản dị và chân thành của người dân đất Việt. Mỗi bên bông lúa có 2 lá lúa nhỏ mầu xanh ôm phía dưới tạo cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát, gợi nhớ tới thiên nhiên tươi đẹp và thanh bình, tới cái cốt lõi hiền hòa, hướng thiện của văn hóa Việt, của con người Việt, của đất nước Việt Nam.
Kích thước và mầu sắc của Logo và của các chi tiết chính như hình hai bông lúa, lá lúa, đài đuốc, thân đuốc, ngọn đuốc được thiết kế hài hòa theo tỷ lệ hợp lý, ngọn đuốc nằm trọn trong vòng ôm của hai bông lúa nước như đứa trẻ nằm trong vòng tay người mẹ có tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc, ngọn đuốc hơi nhô lên vừa thể hiện tính tiên phong, vừa thể hiện nó được mẹ Việt Nam nuôi nấng đã lớn khôn, trưởng thành. Tóm lại Viện công nghệ VinIT là đứa con KH&CN được thai nghén, sinh ra và lớn lên trong lòng mẹ Việt Nam. Toàn cục của Logo toát lên lý tưởng sống, nhiệm vụ cao cả của Viện công nghệ – VinIT là đứa con KH&CN được thai nghén và sinh ra trong lòng mẹ Việt Nam. Nó là con của mẹ Việt và sẽ sống, chiến đấu xứng đáng cho Tổ quốc của mình.
Logo của Viện công nghệ VinIT được sử dụng trong các văn bản chính thức của Viện, trong các Hội thảo khoa học, các hoạt động có tính chất cộng đồng, đại diện chính thức cho biểu tượng của VinIT như một tổ chức KH&CN, đại diện biểu tượng cho các sản phẩm KH&CN của Viện VinIT và đại diện biểu tượng cho tập thể các nhà khoa học của VinIT.
Logo của Viện công nghệ VinIT không đại diện cho bất kỳ một cá nhân nào, cũng không đại diện cho tổ chức nào khác ngoài Viện công nghệ VinIT. Logo của Viện công nghệ VinIT không được dùng vào bất cứ mục đích thương mại nào khác ngoài chức năng nhiệm vụ của nó theo qui định của pháp luật hiện hành./.
Hà Nội ngày 18 tháng 08 năm 2017
Thay mặt Viện công nghệ VinIT
GS Nguyễn Quốc Sỹ
Cập nhật thông tin chi tiết về Công Nghệ 6 Bài 25: Thu Nhập Của Gia Đình trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!