Bạn đang xem bài viết Đáp Án Cuộc Thi An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai Cho Học Sinh 2022 được cập nhật mới nhất trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bài dự thi ATGT cho nụ cười ngày mai
An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2021
1. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2021 THPT
Câu 1. Phương án nào sau đây không đúng với quy tắc giao thông đường bộ?
A. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.
B. Đối với việc sử dụng làn đường, phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
C. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
D. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi từ bên trái. Câu 2. Để đảm bảo an toàn, người lái xe phải xử lý như thế nào khi quan sát phía trước thấy người đi bộ sang đường tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ?
A. Tăng tốc độ để vượt qua trước người đi bộ.
B. Giảm tốc độ, đi từ từ để vượt qua trước người đi bộ.
C. Giảm tốc độ, có thể dừng lại nếu cần thiết trước vạch dừng xe để nhường đường cho người đi bộ.
D. Giảm tốc độ, có thể dừng lại nếu cần thiết trên vạch dừng xe để nhường đường cho người đi bộ.
Câu 3. Trong đô thị, trường hợp nào thì xe xin vượt không được báo hiệu xin vượt bằng còi (trừ các xe ưu tiên)?
A. Khi đi qua nơi đông người tụ họp, đi lại trên đường.
B. Khi đi qua nơi có trường học trẻ em đi lại trên đường.
C. Từ 22 giờ đến 5 giờ.
D. Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức.
B. Là xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 4 kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h.
C. Là xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 5 kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 40km/h.
D. Là xe gắn máy được dẫn động bằng động cơ điện có công suất lớn nhất không lớn hơn 5 kW, có vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 50 km/h.
Câu 5. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt chỉ có đèn tín hiệu hoặc chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu màu đỏ đã bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người tham gia giao thông phải dừng ngay lại và giữ khoảng cách tính từ ray gần nhất là bao nhiêu mét? A. Tối thiểu 5 mét.
B. Tối đa 5 mét.
C. Tối thiểu 3 mét.
D. Tối đa 3 mét.
B. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng, hình phạt bổ sung là tước Giấy phép lái xe từ 03 đến 05 tháng.
C. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, hình phạt bổ sung là tước Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.
D. Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng, hình phạt bổ sung là tước Giấy phép lái xe từ 03 đến 05 tháng.
B. Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu.
C. Ô tô, mô tô và xe máy chuyên dùng.
B. Nhanh chóng điều khiển xe tăng tốc để nhường đường cho đoàn xe.
C. Đi chậm lại và tránh sát vào lề đường bên trái nhường đường cho đoàn xe.
C. Biển 3.
D. Biển 2 và 3
B. Xe khách, xe tải, mô tô, xe con.
C. Mô tô, xe khách, xe tải, xe con.
D. Xe tải, mô tô, xe khách, xe con.
Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2020
1. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THPT 2020
Câu 1: Phương án nào sau đây trái với quy tắc giao thông đường bộ đối với người đi bộ Đáp án Câu 2: Anh H chạy xe máy điện trong khu vực thị trấn, với tốc độ cho phép. Để đảm bảo an toàn giao thông anh H phải chủ động giữ khoảng cách an toàn đối với xe liền trước của mình
Đáp án: A
Câu 3: Phương án nào sau đây không đúng về trách nhiệm của người lái xe và nhân viên phục vụ trên xe ô tô vận tải hành khách?
Đáp án: A. Tối thiểu là 35 mét
Câu 4: Hệ thống biển báo hạn chế tốc độ trên đường bộ cáo tốc từ Đà Nẵng đi Quảng Ngãi do cơ quan nào sau đây có thẩm quyền quyết định đặt biển báo?
Đáp án: D. Yêu cầu khách tự đóng mở cửa mỗi khi lên xuống xe
Câu 6: Khi có tín hiệu của xe ưu tiên, người tham gia giao thông phải làm gì trong các phương án sau đây?
Đáp án: D. Mô tô + Xe đạp, xe lam và xe con
Câu 7: Hãy lựa chọn phương án đúng trong các phương án sau đây về nội dung và sắp xếp các bước để điều khiển phương tiện qua đường giao nhau không có tín hiệu đèn giao thông?
Đáp án: C.
Đáp án: A. Theo hướng mũi tên xe con và xe mô tô đã vi phạm quy tắc giao thông.
Một số biện pháp giúp giảm thiểu tai nạn giao thông
2. Đáp án Phần tự luận: Một số biện pháp giúp giảm thiểu tai nạn giao thông
Như chúng ta đã biết hiện nay tai nạn giao thông (TNGT) là một trong những vấn đề nóng bổng nhất hiện nay, nguyên nhân chủ yếu là ý thức giác ngộ, tinh thần chấp hành luật lệ an toàn giao thông của một số người chưa nghiêm túc. TNGT tăng cao nguyên nhân chính là do người điều khiển phương tiện giao thông gây ra chủ yếu là phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành rước khách, uống rượu say, ùn tắc giao thông…Từ thực trạng vấn đề trên, tôi xin đề xuất những giải pháp và hoạt động sau nhằm đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu TNGT:
Thứ nhất: Đối với lực lượng cảnh sát giao thông là lực lượng nòng cốt đảm bảo trật tự an toàn giao thông, cho nên việc nâng cao trình độ nghiệp vụ, giáo dục ý thức trách nhiệm, chấn chỉnh thái độ tác phong khi tiếp xúc với nhân dân là việc làm cần thiết nhất bên cạnh việc hiện đại hóa trang thiết bị, phương tiện làm việc, đổi mới nâng cao chất lượng tuần tra theo hướng tăng cường cơ động, tuần tra kiểm soát dọc tuyến đường mình phụ trách để khi phát hiện sai phạm là lập tức giải quyết. Cần quyết liệt cưỡng chế giao thông đối với xe ôtô đỗ sai quy định, thông qua tuần tra trên các tuyến đường, khi phát hiện xe ôtô đỗ sai quy định cảnh sát giao thông phải nhanh chóng tiến hành lập hồ sơ, chụp ảnh, xác định vị trí xe đỗ và in biên lai dán vào kính xe. Có như vậy mới tạo được tính bất ngờ và hạn chế sự chủ quan của người tham gia giao thông. Mục đích là để tạo thói quen cho người tham gia giao thông chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về an toàn giao thông. Bên cạnh đó cần quyết liệt chấm dứt tình trạng xin xỏ, thậm chí tiêu cực trong quá trình xử lý vi phạm giao thông vì các hiện tượng trên làm cho người dân mất lòng tin vào sự nghiêm minh của pháp luật thế nên mới có hiện tượng người dân chỉ sợ cảnh sát giao thông mà không sợ luật.
Thứ ba: Cần phải phạt nặng tất cả đối tượng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông như họp chợ, mua bán, chăn thả gia súc, phơi rơm rạ, thóc lúa… trên các trục đường. Đồng thời cũng chỉ rõ trách nhiệm quản lý cho các ngành, các địa phương có trục lộ đi qua. Nếu cán bộ của ngành, của địa phương nơi có trục lộ đi qua không làm tròn trách nhiệm cũng phải bị xử lý kỷ luật và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Thứ tư: Những xe không đảm bảo an toàn như xe lam, xe “độ” (công nông…) nên cấm tuyệt đối. Chúng ta sợ cấm sẽ ảnh hưởng đến đời sống của những chủ phương tiện đó nhưng lợi bất cập hại. Để giải quyết hài hoà mâu thuẫn trên, đề nghị nhà nước thu mua số xe đó (dưới dạng phế liệu để tái chế lại) với giá hỗ trợ đối với những chủ phương tiện thực sự khó khăn để họ chuyển đổi nghề nghiệp, hoặc mua phương tiện mới giống như đã hỗ trợ kinh phí để tiêu hủy gia súc, gia cầm bị bệnh dịch. Bên cạnh đó cần thống nhất các quy định, biển báo giao thông để tránh hiểu nhầm như ở thành phố lớn cho phép rẽ phải khi đèn đỏ nhưng ở các tỉnh thì không, như vậy sẽ dẫn đến tình trạng người ở thành phố về tỉnh cứ rẽ phải khi đèn đỏ, tạo nên sự lộn xộn trong chấp hành Luật Giao thông.
Thứ năm: Tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông: thông qua các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền về tình hình trật tự an toàn giao thông; cần đổi mới hình thức và nội dung tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông như triển lãm panô ảnh, phát tờ rơi tuyên truyền…. Bên cạnh đó, thường xuyên khảo sát, phát hiện những bất cập mới phát sinh trong công tác tổ chức giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời, bổ sung hệ thống cọc tiêu, biển báo nguy hiểm, hạn chế tốc độ nhất là các tuyến, nút trọng điểm có nguy cơ ùn tắc, các “điểm đen” về TNGT; xây dựng lộ trình giảm phương tiện giao thông cá nhân song song với việc mở mang đường xá vì hiện nay hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ chưa đáp ứng tốt các nhu cầu. Bên cạnh đó khi xảy ra ùn tắc giao thông, thông qua các phương tiện đại chúng cơ quan nhà nước có trách nhiệm nhanh chóng thông báo cho các lái xe ô tô biết nơi nào ùn tắc để đi đường khác, báo lực lượng chức năng đến giải quyết.
Để góp phần bảo đảm trật tự ATGT thì mỗi người hãy tự nâng cao ý thức trong việc tham gia giao thông, cũng như vận động mọi người và nhắc nhở chính mình luôn nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông. Có như vậy, số vụ TNGT cũng như số người thương vong vì TNGT mới có thể nhanh chóng kéo giảm; để thực hiện được mục tiêu trên, cần làm những việc như sau:
Một là: Mỗi người cần nâng cao hiểu biết của mình về Luật Giao thông đường bộ bằng nhiều cách khác nhau (ví dụ: dán 1 vị trí nào đó ở nhà sao cho hàng ngày, hàng giờ nhìn thấy, từ đó nắm rõ luật mà nghiêm chỉnh chấp hành). Đồng thời, ta cần thường xuyên nghe đài, xem báo để hiểu rõ những quy định mới về bảo đảm trật tự ATGT. Trên các đường phố cần có nhiều tấm biển tuyên truyền trực quan về Luật Giao thông đường bộ.
Hai là: Đừng nên xem thường việc đội mũ bảo hiểm hay đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, sử dụng điện thoại di động khi lái xe, sử dụng còi xe sai quy định, đi bộ không đúng nơi quy định… Tuyệt đối không được lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán. Mọi người không được uống rượu bia khi tham gia giao thông. Nếu lỡ uống rượu, bia thì không trực tiếp lái xe mà sử dụng các phương tiện công cộng khác cho an toàn.
Ba là: Cần mạnh dạn đấu tranh với những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như sẵn sàng tố giác khi phát hiện thanh niên đua xe trái phép, nạn “đinh tặc”… Khi thấy cảnh sát giao thông đối phó với đối tượng vi phạm chống lại người thi hành công vụ thì mọi người cần hỗ trợ, làm như vậy để răn đe người vi phạm sẽ không tái phạm.
Bốn là: Các ngành chức năng cần định kỳ kiểm tra sức khỏe lái xe, không cấp giấy phép lái xe cho người nghiện rượu, bia và các chất kích thích khác. Trường hợp đã có giấy phép lái xe phải buộc người đó cai nghiện, không cho điều khiển phương tiện. Người nghiện nặng không thể cai nghiện được thì phải thu hồi giấy phép lái xe, cấm điều khiển phương tiện. Quy định trách nhiệm của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có lái xe nghiện rượu, bia gây tai nạn hay chạy quá tốc độ, chở quá khổ, quá tải.
Năm là: Cha mẹ cần tuân thủ Luật Giao thông đường bộ để làm gương cho con. Cần quản lý con em mình, không để con em quá nhỏ tuổi tự đi học, các em học sinh lớn hơn nhưng chưa đủ tuổi, chưa được cấp giấy phép lái xe thì không được cho lái xe gắn máy.
Sáu là: Nhà trường cần thường xuyên tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và có biện pháp ngăn ngừa tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Có thể hạ bậc hạnh kiểm nếu học sinh vi phạm trật tự ATGT.
Bảy là: Cần thể hiện lòng nhân ái khi tham gia giao thông như cứu giúp người bị tai nạn, đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.
Tám là: Luôn có thái độ ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. Thực tế đã có biết bao người chỉ vì có thái độ hành xử kém văn hóa như gây gổ, đánh nhau mà làm cho giao thông bị ùn tắc, thậm chí tạo nguy cơ TNGT.
Chín là: Cảnh sát giao thông cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, xử lý vi phạm. Thực tế có rất nhiều người vi phạm Luật Giao thông đường bộ về ban đêm; do vậy cần tăng cường tuần tra kiểm soát vào ban đêm để xử phạt người vi phạm.
Câu 1: Phương án nào sau đây không đúng với quy tắc giao thông đường bộ? Đáp án: Câu 2: Đối với người đi bộ, quy tắc nào sau đây không đúng với quy tắc giao thông đường bộ?
3. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp THCS 2020
Câu 4: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của
Đáp án: D. Trẻ dưới 7 tuổi khi qua đường đô thị, đường thường xuyên có xe cơ giới qua lại phải quan sát kỹ trước khi qua đường.
Câu 5: Phương án nào sau đây đúng về các bước đi xe đạp qua đường an toàn tại nơi đường giao nhau không có tín hiệu đèn giao thông?
Đáp án: D. Tăng tốc độ thật nhanh để tránh va chạm với xe khác và dự đoán tình huống xấu có thể xảy ra.
Câu 8: Chị T điều khiển xe máy tham gia giao thông trên đường bộ, do bất cẩn nên khi chuyển hướng rẽ chị đã không xi nhan, rẽ được một đoạn ngắn chị T bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe và xuất trình các loại giấy tờ theo quy định. Chị T đã quên không mang theo giấy đăng ký xe. Hành vi vi phạm của chị T sẽ phải chịu tổng mức phạt nào sau đây?
Đáp án: A. tay phải giơ về phía trước
Đáp án: A. Hình tam giác, nền màu vàng và viền màu đỏ, nội dung cảnh báo có màu đen.
Đáp án: D. Từ 700-1 triệu đồng.
Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
Đáp án: D. Biển 1 và 3
Đáp án: A. Phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường cho xe cứu hỏa.
4. Đáp án Phần tự luận: Một số biện pháp tăng cường ý thức chấp hành giao thông
Câu 2: Một số biện pháp nhằm tăng cường ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ cho học sinh
Câu 1: Trong những năm gần đây trường em đã tổ chức rất nhiều hoạt động giáo dục an toàn giao thông ý nghĩa cho học sinh như tuyên truyền thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, diễn đàn, tọa đàm, tổ chức ngày hội, các hội thi tìm hiểu Luật Giao thông, sân khấu hóa các hoạt động; thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội; thông qua hệ thống phát thanh nội bộ… Ngoài ra nhà trường còn phát động tham gia các hoạt động giáo dục an toàn giao thông như phát động cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai và em thấy rất ấn tượng với cuộc thi này.
Tuyên truyền, phổ biến các thông điệp về an toàn giao thông, pháp luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông. Mời Công an huyện hoặc công an địa bàn tổ chức các buổi ngoại khóa để tuyên truyền Luật ATGT cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường.
Cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn xe mô tô, xe gắn máy và các biện pháp phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe gắn máy. Từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông.
Cần phối hợp với phụ huynh để giáo dục ý thức chấp hành luật lệ giao thông ngay từ trong gia đình.
Các trường học tổ chức ký cam kết với phụ huynh học sinh phải đội mũ bảo hiểm cho con khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện (đối với cấp Tiểu học, Trung học cơ sở); Tổ chức ký cam kết với phụ huynh không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe để điều khiển khi tham gia giao thông.
Kết hợp các hoạt động ngoại khóa như diễn kịch tuyên truyền an toàn giao thông, các cuộc thi hỏi đáp về an toàn giao thông…
5. Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ lớp 3,4,5 năm 2020
1. CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THPT
Chi tiết đáp án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ cấp tiểu học, mời các bạn tham khảo theo đường dẫn sau:
Đáp án An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2019
Dành cho học sinh lớp 10 và 11 Năm học 2018-2019
(Bài thi gồm 02 phần: Trắc nghiệm và tự luận)
Họ và tên: ……………………………………..Giới tính: …………………………………….
Ngày tháng năm sinh: ……………………………………………………………………..
Lớp:…………………………………………………………………………………………..
Trường: ……………………………………………………………………………………….
Địa chỉ nhà trường: ……………………………………Tỉnh ………………………………..
PHẦN 1: CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Số điện thoại di động: ……………………………………Nhà riêng……………………..
Email (nếu có) ………………………………………………………………………………
Lưu ý: Đáp án phần trắc nghiệm này đã được chúng tôi đánh màu xanh, mời các bạn tham khảo.
A. Đi xe dàn hàng ngang, lạng lách đánh võng.
B. Buông cả hai tay hoặc điều khiển phương tiện bằng một tay.
Câu 2. Tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy điện trên đường bộ không được quá bao nhiêu km/h?
C. Giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ khi muốn rẽ.
D. Đu bám, kéo, hoặc đẩy xe khác trên đường.
A. 25 km/h.
Câu 3. Nhóm biển báo nguy hiểm có đặc điểm nào sau đây?
B. 50 km/h
D. 60 km/h
A. Hình tròn, nền màu xanh lam, trên có hình vẽ màu trắng đặc trưng cho hiệu lệnh.
B. Hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen mô tả sự việc cần báo hiệu.
Câu 4. Khi gặp hiệu lệnh của người điều khiển giao thông dang ngang hai tay hoặc một tay, người tham gia giao thông phải thực hiện hành vi nào sau đây?
C. Hình chữ nhật hoặc hình vuông hoặc hình mũi tên, nền màu xanh lam.
D. Hình tròn, viền đỏ, nền màu trắng, trên nền có hình vé hoặc chữ số, chữ viết màu đen thể hiện điều cấm.
A. Người tham gia giao thông ở phía trước và ở phía sau người điều khiển giao thông phải dừng lại; người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái của người điều khiển giao thông được đi.
B. Người tham gia giao thông ở phía bên phải và bên trái người điều khiển giao thông dừng lại; người tham gia giao thông ở phía trước và phía sau người điều khiển giao thông được đi.
D. Người tham gia giao thông ở cả phía trước, phía sau, bên trái, bên phải của người điều khiển giao thông phải nhanh chóng tăng tốc và vượt qua nút giao.
A. Là xe cơ giới hai bánh, có lắp động cơ, vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 20 km/h.
B. Là xe cơ giới hai bánh, có lắp động cơ, vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h
Câu 6. Theo Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016, người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên bị phạt bao nhiêu tiền?
C. Là xe thô sơ hai bánh, có lắp động cơ, vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h
D. Là xe thô sơ hai bánh, có lắp động cơ, vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 20 km/h
A. Từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng
B. Từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng
Câu 7. Chọn và điền các từ còn thiếu vào chỗ …..trong nội dung sau đây
C. Từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng
D. Từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng
Để bảo đảm an toàn khi đi qua nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt mà không có tín hiệu đèn, rào chắn và tín hiệu thông báo, người tham gia đường bộ phải (1)……. cả hai phía, khi thấy chắc chắn không có (2) ……. đang đi tới mới được đi qua, nếu thấy có phương tiện đường sắt đang đi tới thì phải (3)…….. và giữ khoảng cách tối thiểu (4)……… tính từ ray gần nhất và chỉ khi phương tiện đường sắt đã đi qua mới được đi.
A. (1) quan sát – (2) tàu hỏa – (3) tiếp tục đi – (4) 3 mét.
B. (1) quan sát – (2) phương tiện đường sắt – (3) dừng lại – (4) 5 mét.
C. (1) chú ý – (2) phương tiện đường sắt – (3) dừng lại – (4) 3 mét.
Trích dẫn văn bản: Căn cứ theo Điều 25 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về đi trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt.
A. Biển 1
D. Biển 4
B. Biển 2
D. Biển 4
A. Xe công an, xe quân sự, xe con + xe mô tô.
B. Xe quân sự, xe công an, xe con + xe mô tô.
PHẦN 2: CÂU HỎI TỰ LUẬN
C. Xe con + xe mô tô, xe công an, xe quân sự.
Gợi ý trả lời:
D. Xe quân sự, xe con + xe mô tô, xe công an.
Bạn hiểu thế nào về Văn hóa giao thông? Khi được tham gia hội thảo với nội dung “Học sinh trung học phổ thông với Văn hóa giao thông”, bạn sẽ chuẩn bị và tham gia những ý kiến nào với hội thảo?
Văn hóa giao thông là khái niệm được nhiều người nhắc đến nhưng để hiểu và tham gia giao thông một cách văn hóa thì không phải ai cũng biết. Chung tay xây dựng văn hóa giao thông là điều nhiều người mong muốn để hạn chế sự hỗn loạn, vốn đã thành đặc điểm cố hữu của giao thông Việt Nam. Vậy, văn hóa giao thông là gì và phải làm gì để xây dựng văn hóa giao thông?
Văn hóa giao thông là gì?
Nói một cách tổng thể, văn hóa khi tham gia giao thông, một bộ phận của văn hóa nơi công cộng, là tập hợp các cách thức xử sự, ứng xử, chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, là tuân thủ của các chuẩn mực đạo đức khi tham gia giao thông.
Trên thực tế, văn hóa giao thông được thực hiện thông qua hai yếu tố sau:
Tính pháp lý khi tham gia giao thông
Để làm được điều này, cần phải loại bỏ các hành động như vượt đèn đỏ, dừng đổ đèn đỏ không đúng quy định, chen lấn làn, bóp còi inh ỏi, bật pha trong phố, đi ngược chiều… Những hành vi trên không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn cho chính người vi phạm và những người xung quanh.
Tính cộng đồng khi tham gia giao thông
Bên cạnh việc tuân thủ nghiêm túc luật giao thông, người tham gia giao thông một cách văn hóa còn cần có tính cộng đồng. Tính cộng đồng chính là việc xử sự, là mối quan hệ giữa con người với con người khi tham gia giao thông.
Tính cộng đồng khi tham gia giao thông sẽ giúp giảm thiểu tình trạng tắc đường do ai cũng muốn đi nhanh muốn chen lấn, giúp ngăn chặn những vụ việc va chạm, tranh cãi hoặc thậm chí đánh lộn không đáng có trên đường cũng như chấm dứt tình trạng vô cảm trước nỗi đau và rủi ro của người khác.
Vì một tương lai giao thông tươi sáng, vì một thế hệ để con em noi gương và học tập, mỗi người hãy nỗ lực để cùng xây dựng văn hóa giao thông.
Ý kiến góp ý:
Để thực hiện mục tiêu ” An toàn giao thông cho học sinh khi đến trường”, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và PHHS trong toàn trường, hãy thực hiện nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ với mục đích giữ vững trật tự ATGT, nâng cao chất lượng cuộc sống và vận động thực hiện nếp sống văn minh, góp phần giảm thiểu TNGT, đồng thời thông qua chương trình này tăng cường công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng Luật Giao thông đường bộ tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong nhà trường.
3. Trong quá trình thực hiện, nếu học sinh có những vi phạm về quy tắc giao giao thông đường bộ, đề nghị các bậc cha mẹ học sinh cần thông báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm được biết để kịp thời phối hợp giáo dục.
Đề xuất Khẩu hiệu “Ba có”:
4. Trong chương trình giáo dục ngoại khóa về ATGT, mỗi năm học nhà trường tổ chức các cuộc thi với nội dung ” Tìm hiểu về giao thông đường bộ”, ” An toàn giao thông học đường”, ” An toàn giao thông cho bạn, cho tôi”…. đề nghị các bậc cha mẹ học sinh quan tâm, tạo điều kiện và phối hợp cùng nhà trường tổ chức đạt hiệu quả các buổi sinh hoạt ngoại khóa.
Để hưởng ứng một cách có hiệu quả, tôi kêu gọi các bậc PHHS, cán bộ, giáo viên cùng các em học sinh hãy thực hiện tốt khẩu hiệu “Ba có, bốn không” như sau:
1. Có hiểu biết đầy đủ và nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ. Người đi bộ: Phải đi trên hè phố, lề đường, đi sát mép đường; Chỉ qua đường ở những nơi có tín hiệu vạch kẻ đường và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn.
Đưa ra Khẩu hiệu “Bốn không”:
2. Có ý thức trách nhiệm cao đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông. Phải đảm bảo an toàn cho mình và những người khác. Hợp tác, giúp đỡ người bị nạn khi xảy ra tai nạn giao thông.
3. Có hành vi ứng xử hợp lý và đúng mực, có tình người trong các tình huống xảy ra trên đường, cư xử có văn hóa như: tham gia giao thông từ tốn, bình tĩnh, ưu tiên cho người già, trẻ nhỏ, biết xin lỗi khi có va quệt.
1. Không uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, điều khiển phương tiện chưa đủ giấy tờ quy định.
2. Không lấn chiếm: Lòng đường, vỉa hè, hành lang bảo vệ ATGT.
2. CUỘC THI TÌM HIỂU AN TOÀN GIAO THÔNG “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp trung học cơ sở Dành cho học sinh Năm học 2018-2019
3. Không có thói hư, tật xấu trong ứng xử với mọi người cùng tham gia giao thông cũng như khi xảy ra TNGT.
4. Không để xảy ra TNGT khi tham gia giao thông.
(Bài thi gồm 02 phần: Trắc nghiệm và tự luận)
Họ và tên: ……………………………………..Giới tính: ………………………………..
Ngày tháng năm sinh: ……………………………………………………………………
Lớp:…………………………………………………………………………………………
Trường: ………………………………………………………………………………………
Địa chỉ nhà trường: ……………………………………….Tỉnh ……………………………
PHẦN 1: CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Số điện thoại di động: ……………………………………Nhà riêng……………………..
(Em hãy khoanh tròn vào 01 phương án đúng nhất)
A. Đi vào phần đường, làn đường dành cho xe đạp, xe thô sơ và đi về phía bên phải theo chiều đi của mình.
B. Sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh khi đang điều khiển phương tiện.
Câu 2. Hãy cho biết vận tốc thiết kế lớn nhất dành cho xe đạp điện là bao nhiêu?
C. Điều khiển xe đạp/xe đạp điện bằng hai tay, đặt hai chân vào bàn đạp và tay đặt vào phanh.
D. Tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và các hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
B. 30 km/h
D. 40 km/h
A. Đi bộ vào đường cao tốc, trừ người phục vụ, quản lý, bảo trì đường cao tốc.
B. Đu, bám vào phương tiện giao thông đang chạy.
Câu 4. Phát biểu nào sau đây không đúng về trách nhiệm của học sinh đối với việc phòng tránh tai nạn giao thông?
C. Mang, vác vật cồng kềnh gây cản trở giao thông.
D. Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
A. Luôn học tập để nắm vững pháp luật về giao thông.
B. Nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông.
Câu 5. Gặp hiệu lệnh “Tay giơ thẳng đứng” của người điều khiển giao thông, người tham gia giao thông ở các hướng phải đi theo phương án nào sau đây là đúng?
C. Phải thận trọng và luôn chú ý quan sát khi đi đường.
D. Gọi điện thoại cho người thân khi xảy ra tai nạn.
A. Rẽ phải
Câu 6. Chọn và điền từ còn thiếu vào chỗ ……về quy tắc đi bộ an toàn.
B. Rẽ trái
C. Đi thẳng
“Người đi bộ phải đi trên hè phố, lề đường; trường hợp đường không có hè phố, lề đường thì người đi bộ phải đi (1)…………. Người đi bộ chỉ được qua đường ở những nơi có (2)………, có vạch kẻ đường hoặc có cầu vượt, hầm dành cho (3)………… và phải tuân thủ tín hiệu chỉ dẫn. Người đi bộ không được vượt qua (4)……….., không đu bám vào phương tiện giao thông đang chạy; khi mang vác vật cồng kềnh phải bảo đảm an toàn và không gây trở ngại cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ”
A. (1) trên lòng đường – (2) dải phân cách – (3) xe cơ giới – (4) vỉa hè
B. (1) sát mép đường – (2) đèn tín hiệu – (3) người đi bộ – (4) dải phân cách
D. (1) trên lòng đường – (2) đèn tín hiệu – (3) xe thô sơ – (4) lề đường
A. Gọi cho hàng xóm, người đi đường giúp đỡ và đưa người bị thương đi cấp cứu.
B. Đưa người bị nạn, phương tiện vào bên lề đường để không gây cản trở giao thông.
D. Cung cấp thông tin xác thực về vụ tai nạn cho cơ quan có thẩm quyền.
A. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.
B. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.
Câu 9. Biển báo nào sau đây cấm người đi bộ?
C. Người điều khiển phương tiện bị tạm giữ phương tiện 07 ngày.
D. Người điều khiển phương tiện bị phạt cảnh cáo.
A. Biển 1
B. Biển 2
D. Biển 4
A. Biển 1
PHẦN 2: CÂU HỎI TỰ LUẬN
B. Biển 2
D. Biển 4
Dựa vào kiến thức đã được học, em hãy cho biết làm thế nào để điều khiển xe đạp tham gia giao thông an toàn? Em đã làm gì để giúp các bạn chấp hành tốt luật giao thông đường bộ và tham gia giao thông an toàn?
Gợi ý trả lời:
Theo quy định tại Điều 31, Luật Giao thông đường bộ năm 2008, để điều khiển xe đạp tham gia giao thông an toàn thì:
1. Người điều khiển xe đạp chỉ được chở một người, trừ trường hợp chở thêm một trẻ em dưới 7 tuổi thì được chở tối đa hai người.
– Người điều khiển xe đạp không được thực hiện các hành vi sau:
+ Đi xe dàn hàng ngang;
+ Đi xe vào phần đường dành cho người đi bộ và phương tiện khác;
+ Sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính;
+ Sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác, vật khác, mang, vác và chở vật cồng kềnh;
+ Buông cả hai tay hoặc đi xe bằng một bánh đối với xe hai bánh, bằng hai bánh đối với xe ba bánh;
+ Hành vi khác gây mất trật tự, an toàn giao thông.
– Người ngồi trên xe đạp khi tham gia giao thông không được thực hiện các hành vi sau:
+ Mang, vác vật cồng kềnh;
+ Sử dụng ô;
+ Bám, kéo hoặc đẩy các phương tiện khác;
+ Đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái;
+ Hành vi khác gây mất trật tự, an toàn giao thông.
2. Người điều khiển, người ngồi trên xe đạp máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách.
3. Người điều khiển xe thô sơ khác phải cho xe đi hàng một, nơi có phần đường dành cho xe thô sơ thì phải đi đúng phần đường quy định; khi đi ban đêm phải có báo hiệu ở phía trước và phía sau xe. Người điều khiển xe súc vật kéo phải có biện pháp bảo đảm vệ sinh trên đường.
4. Hàng hóa xếp trên xe thô sơ phải bảo đảm an toàn, không gây cản trở giao thông và che khuất tầm nhìn của người điều khiển.
Đáp Án Cuộc Thi An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai Năm 2022 Dành Cho Học Sinh Thcs
Bài dự thi ATGT cho nụ cười ngày mai
Đề và đáp án cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2020
Mời các em học sinh tham khảo câu hỏi và đáp án cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai dành cho khối trung học cơ sở năm học 2019 – 2020 do VnDoc đăng tải sau đây. Đây là phần trắc nghiệm của cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2020, với 10 câu hỏi có đáp án được để dưới dạng trực tuyến, cho các em tham khảo và luyện tập.
Lưu ý: Đây là đề thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2020 dành cho học sinh THCS. Đối với các bạn học sinh THPT, mời các bạn làm bài sau đây: Đáp án cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2020 dành cho học sinh THPT
An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai là cuộc thi dành cho học sinh THPT và THCS nhằm nâng cao kiến thức về an toàn giao thông cho mọi người, đặc biệt là các em học sinh. Với câu hỏi và đáp án được đăng tải trên VnDoc, hy vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích cho các em tham khảo, luyện tập.
Câu 1. Trong những năm học gần đây, em đã tham gia những hoạt động nào về giáo dục an toàn giao thông do nhà trường tổ chức? Hoạt động nào để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc nhất? Vì sao?
Đáp án gợi ý: Trong những năm gần đây trường em đã tổ chức rất nhiều hoạt động giáo dục an toàn giao thông ý nghĩa cho học sinh như tuyên truyền thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, diễn đàn, tọa đàm, tổ chức ngày hội, các hội thi tìm hiểu Luật Giao thông, sân khấu hóa các hoạt động; thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, Hội, Đội; thông qua hệ thống phát thanh nội bộ… Ngoài ra nhà trường còn phát động tham gia các hoạt động giáo dục an toàn giao thông như phát động cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai và em thấy rất ấn tượng với cuộc thi này.
Câu 2. Em hãy đề xuất một số biện pháp hoạt động của nhà trường nhằm tăng cường giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trường mình.
Tuyên truyền, phổ biến các thông điệp về an toàn giao thông, pháp luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông. Mời Công an huyện hoặc công an địa bàn tổ chức các buổi ngoại khóa để tuyên truyền Luật ATGT cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường.
Cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn xe mô tô, xe gắn máy và các biện pháp phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe gắn máy. Từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông.
Cần phối hợp với phụ huynh để giáo dục ý thức chấp hành luật lệ giao thông ngay từ trong gia đình.
Các trường học tổ chức ký cam kết với phụ huynh học sinh phải đội mũ bảo hiểm cho con khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện (đối với cấp Tiểu học, Trung học cơ sở); Tổ chức ký cam kết với phụ huynh không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe để điều khiển khi tham gia giao thông.
Kết hợp các hoạt động ngoại khóa như diễn kịch tuyên truyền an toàn giao thông, các cuộc thi hỏi đáp về an toàn giao thông…
Đáp án đúng của hệ thống
Trả lời đúng của bạn
Trả lời sai của bạn
Cuộc Thi “An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai” Năm Học 2022
a) Cuộc thi dành cho học sinh: Gồm 02 vòng thi
Vòng 1: Thi trắc nghiệm về kiến thức ATGT, Luật Giao thông đường bộ và câu hỏi tự luận.
Vòng 2: Giao lưu tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, dành cho học sinh có thành tích xuất sắc ở vòng 1.
b) Cuộc thi dành cho giáo viên: Gồm 02 vòng thi
Vòng 1: Thi trắc nghiệm về kiến thức ATGT, Luật Giao thông đường bộ, làm bài tự luận và chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và giáo dục ATGT cho học sinh hoặc xử lý tình huống sư phạm.
Vòng 2: Dành cho giáo viên có thành tích xuất sắc ở vòng 1
+ Giáo viên chọn nội dung của tài liệu “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” xây dựng kế hoạch bài dạy và dạy thử nghiệm.
+ Sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy học, bao gồm:
(2) Thiết bị dạy học và học liệu (nếu có): được sử dụng để hỗ trợ hoạt động của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế, có thể là: mô hình, video clip, âm thanh, hình ảnh, tranh, sơ đồ…
(3) Báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế (không quá 02 trang giấy A4), kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành, giáo viên có thể lựa chọn các minh chứng như: đoạn video clip minh họa các hoạt động học điển hình (dung lượng không quá 30MB); sản phẩm của các hoạt động học và kết quả thực hiện các nhiệm vụ học tập của học sinh.
Tiêu chí chấm sản phẩm dự thi vận dụng theo Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH, ngày 08/10/2014.
Học sinh và giáo viên tham gia thi trực tuyến bằng cách trả lời trực tiếp câu hỏi trắc nghiệm và đính kèm bài tự luận trực tiếp trên trang website: http://giaoducatgttrongtruonghoc.com.vn/
– Từ ngày 04/02/2020 đến ngày 05/3/2020: Giáo viên, học sinh làm bài thi. (Sau ngày 05/3/2020 hệ thống thi trực tuyến sẽ đóng và không tiếp nhận bài dự thi).
– Các lớp tổng hợp danh sách học sinh dự thi gửi báo cáo về Đoàn trường;
Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi vòng 2 cho học sinh có thành tích xuất sắc ở vòng 1; giao lưu giáo viên có thành tích xuất sắc ở vòng 1; tổng kết, trao giải cho các cá nhân đoạt giải, các Sở GDĐT có kết quả dự thi xuất sắc nhất.
Tổng số: 1.232 giải thưởng. Gồm: 12 giải nhất, mỗi giải bao gồm 01 giấy chứng nhận đoạt giải, 01 máy tính bảng; 20 giải nhì, mỗi giải bao gồm 01 giấy chứng nhận đoạt giải, 01 điện thoai di động; 200 giải ba, mỗi giải bao gồm 01 giấy chứng nhận đoạt giải, 01 đồng hồ đeo tay; 1000 giải khuyến khích, mỗi giải bao gồm 01 giấy chứng nhận đoạt giải và 01 mũ bảo hiểm Honda.
– Tổng số: 310 giải thưởng. Gồm: 01 giải xuất sắc, phần thưởng gồm 01 giấy chứng nhận đoạt giải, 01 xe máy Honda và 01 mũ bảo hiểm Honda; 09 giải nhất, mỗi giải bao gồm 01 giấy chứng nhận đoạt giải, 01 laptop; 20 giải nhì, mỗi giải bao gồm 01 giấy chứng nhận đoạt giải, 01 máy tính bảng; 80 giải ba, mỗi giải bao gồm 01 giấy chứng nhận đoạt giải, 01 điện thoại di động; 200 giải khuyến khích, mỗi giải bao gồm 01 giấy chứng nhận đoạt giải và 01 mũ bảo hiểm Honda.
* Lưu ý:
– Số lượng và chất lượng bài dự thi của các lớp là tiêu chí xếp loại thi đua năm học 2019-2020;
– Xem Hướng dẫn các bước tham dự thi và nộp bài .
– Xem đề thi dành cho giáo viên
Thầy Giáo Đoạt Giải Nhất Cuộc Thi “An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai”
TTH.VN – Vượt qua vòng sơ loại, thầy giáo Lê Công Minh, giáo viên địa lý, tổng phụ trách đội Trường THCS Phan Thế Phương (Quảng Công, Quảng Điền) vừa đoạt giải Nhất trong cuộc thi “An toàn giao thông (ATGT) cho nụ cười ngày mai năm 2019”.
Trường THCS Phan Thế Phương nằm trên Quốc lộ 49B, thuộc xã bãi ngang ven biển. Nhiều em đi học từ nhà đến trường khoảng chừng 8km nên khi có điều kiện phụ huynh lại sắm cho con xe máy điện đến trường. Một số em phụ huynh chở đi học nhưng lại không đội mũ bảo hiểm. Lo lắng hơn, khi cơ sở hạ tầng trên địa bàn ngày càng được đầu tư, tình trạng học sinh chạy nhanh, vượt ẩu khi điều khiển xe máy điện, xe mô tô phân khối lớn ngày càng nhiều dẫn đến tai nạn giao thông gia tăng.
Ý tưởng của các nhóm trong bài giảng thực tế của thầy Minh
Xuất phát từ thực tế đó, thầy Minh luôn lồng ghép những nội dung, kiến thức về ATGT để truyền đạt cho học sinh, từ đó giúp các em có thêm kỹ năng xử lý tình huống khi tham gia giao thông. Thầy Minh chọn thiết kế bài giảng về “Tình hình trật tự an toàn giao thông đường bộ và cách xử lý tình huống khi gặp tai nạn giao thông” theo phương pháp dạy học tích cực tập trung.
Thầy giáo đã khéo léo đưa ra các hình thức hoạt động trải nghiệm thực tế, hướng dẫn học sinh kỹ năng khai thác thông tin từ sách giáo khoa, tư liệu tham khảo đến việc tăng cường liên hệ thực tiễn, thiết kế đồ dùng dạy học… Thầy Minh đưa ra những tình huống để học trò vận dụng, tìm lỗi vi phạm giao thông, xử lí tình huống tham gia giao thông an toàn để có thêm những góc nhìn về vấn đề an toàn giao thông.
Vai trò của giáo viên trong tiết học là theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ các nhóm thực hành. Các nhóm sẽ sử dụng dụng cụ học tập hoặc sáng tạo bằng nhiều hình thức để trình bày cho bài tập của nhóm mình. Em Nguyễn Ngọc Ly, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Phan Thế Phương, cho hay: Thầy Minh đã ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng nên giờ học rất lý thú. Khi chúng em hiểu cặn kẽ về Luật an toàn giao thông, em sẽ không vi phạm, nhất là đi xe máy điện đến trường. Đồng thời, chúng em đã biết giải quyết tình huống khi gặp người bị tai nạn giao thông đường bộ”.
Thầy Minh (bên trái) đoạt giải Nhất cuộc thi
Hỏi về niềm vui khi nhận giải Nhất cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”, thầy Minh khiêm nhường nói, thành công của mình có sự giúp sức và đồng hành của Ban giám hiệu và các đồng nghiệp tại trường THCS Phan Thế Phương đã cùng chuẩn bị cho giáo viên tham gia cuộc thi một cách chu đáo. Cuộc thi ” An toàn Giao thông cho nụ cười ngày mai” cũng là dịp giúp chúng tôi tích hợp giảng dạy ATGT trong trường học để các em học sinh được trang bị những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.
Nói về những kế hoạch, dự định thời gian tới, thầy Minh bày tỏ: Tôi mong rằng, qua cuộc thi và các bài giảng trên lớp của tôi về vấn đề ATGT trong trường học, ý thức tham gia giao thông cũng như kỹ năng xử lý tình huống giao thông của các em học sinh ngày càng được nâng cao, từ đó góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.
Huế Thu
Cập nhật thông tin chi tiết về Đáp Án Cuộc Thi An Toàn Giao Thông Cho Nụ Cười Ngày Mai Cho Học Sinh 2022 trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!