Bạn đang xem bài viết Mẹo Học Tốt Phần Tổ Hợp Xác Xuất được cập nhật mới nhất trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tổ hợp xác suất được xem là một trong những phần “khó nuốt” của môn Toán đại số nếu như các bạn học sinh bị mất căn bản hay đánh mất những kiến thức quan trọng trong những phần đầu của nội dung này. Số học sinh học tốt chuyên đề tổ hớp xác suất là khá nhiều, nhưng trong số đó cũng có khá nhiều bạn đang gặp vấn đề với phần này. Với bất kỳ môn học hay lĩnh vực nào, để học tốt hay làm tốt môn học hay lĩnh vực nào đó mọi người đều sẽ có cho mình những phương pháp phù hợp dành riêng cho bản thân. Chuyên đề tổ hợp xác suất cũng vậy, nếu đang gặp khó khăn với phần này, chắc bởi vì các bạn vẫn chưa có cho mình những phương pháp học tập đúng đắn và phù hợp. Vậy nên, bài viết này chúng tôi mang đến cho các bạn học sinh đang gặp vấn đề với phần tổ hợp, xác suất đó chính là những phương pháp học tốt phần tổ hợp xác suất mà chúng tôi đã tiềm hiểu và đúc kết được.
Phương pháp giải toán chuyên đề – tổ hợp xác suất
Phương pháp giải toán chuyên đề – tổ hợp xác suất
Học tốt các khái niệm
Môn học nào cũng vậy, bắt đầu cho những bài đầu luôn luôn là các khái niệm, nếu chỉ học 1 hoặc 2 khái niệm đầu tiên thì có thể nó chưa là vấn đề đối với các bạn, nhưng để nhớ một lúc nhiều các khái niệm gần giống nhau và phân biệt chúng là điều khá là khó khăn.
Một số các khái niệm mà các bạn học sinh cần nắm có trong phần tổ hợp xác suất có thể kể đến như: tổ hợp, chỉnh hợp, xác suất, hoán vị, nhị thức Newton, biến cố,… Khi học các khái niệm này, các bạn học sinh cần cố gắng nắm rõ bản chất của chúng, vì nếu chỉ đơn thuần mà nhớ khái niệm không thì chắc chắn không phải là vấn đề và sẽ trở nên rất dễ dàng đối với chúng ta. Nhưng khái niệm thì không dừng ở đó, bởi vì khi ráp vào một bài toán cụ thể nào đó thì các khái niệm tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lúc này lại trở nên rất rối ren và khó phân biệt. Nên nếu các bạn chỉ đơn giản là học thuộc lòng mà không nắm rõ bản chất của chúng thì rất khó để áp dụng khi giải một bài toán.
Cách làm bài tập tổ hợp xác suất
Cách làm bài tập tổ hợp xác suất
Luyện tập giải bài
Một trong những cách tối ưu và thiết thực nhất giúp các bạn rèn luyện được kỹ năng giải toán nhanh cũng như học tốt phần tổ hợp, xác suất đó chính là luyện giải thật nhiều các bài tập. Bởi vì khi bắt đầu giải nhiều các bài tập khác nhau, các bạn sẽ nhận ra toán phần tổ hợp xác suất không hề dễ dàng như bạn nghĩ.
Chúng tôi cho rằng để học tốt phần tổ hợp xác suất đó chính là giải thật nhiều bài tập nhưng chưa đủ, trước khi bắt đầu giải bài, các bạn cần đoc kỹ đề, xác định yêu cầu đề bài sau đó chọn ra những công thức hợp lý để áp dụng để giải bài toán đó. Sau mỗi bài toán các bạn cần để ý xem dấu hiệu nào để mình biết là mình sử dụng công thức đó hay phương pháp đó để giải bài toán đó, sau này khi gặp lại dạng như thế các bạn sẽ dễ dàng tìm ra lời giải cho bài toán và có một lời giải và đáp án chính xác nhất.
Mẹo làm toán tổ hợp xác suất
Mẹo làm toán tổ hợp xác suất
Đọc thật nhiều sách tham khảo
Ngoài ra, những cuốn sách nâng cao phần tổ hợp xác suất còn là nơi đúc kết những kinh nghiệm thực tế của những người đi trước. Người ta đã giải và tìm ra những hướng giải tốt nhất, ngắn nhất và đưa ra câu trả lời tốt nhất cho các bạn, vì thế khi đọc nhiều sách tham khảo, trình độ của các bạn sẽ được cải thiện khá nhiều.
Tổ hợp xác suất nâng cao
Tổ hợp xác suất nâng cao
Áp dụng vào thực tế
Bên cạnh đó, việc áp dụng toán tổ hợp xác suất vào thực tế sẽ nâng cao được hiệu quả công việc của các bạn, hơn nữa các bạn có thể sẽ cảm thấy thích thú và yêu quý hơn với phần học này.
Võ Thị Ngọc Linh
Mẹo học tốt phần tổ hợp xác xuất
Mẹo Học Tốt Toán Hình Lớp 9
Cách học tốt Toán hình 9
Cách học tốt Toán hình 9
Nắm chắc kiến thức và phương pháp làm bài.
Với môn toán, nắm chắc kiến thức toán và phương pháp làm bài là yếu tố quan trọng để bạn có thể đạt được điểm số cao với bộ môn này. Hình học lớp 9 gồm 4 chương và đòi hỏi học sinh cần phải nắm chắc nội dung của từng chương đó, từ đó học thuộc lý thuyết để có thể áp dụng lý thuyết để làm bài tập. Cụ thể từng chương như sau:
Chương 1: Hệ thức lượng trong tam giác vuông
Để học được chương này các bạn cần nắm vững lý thuyết, công thức, xem xét kỹ dữ liệu trong bài để áp dụng cho đúng công thức. Nhìn chung thì phần này chỉ áp dụng công thức nên khá là dễ.
Chương 2: Đường tròn
Chương này chiếm 80% chương trình trong chương trình hình học lớp 9 do đó các bạn cần tập trung vào phần này. Một số câu hỏi xung quanh phần này: chứng minh tứ giác nội tiếp đường tròn, chứng minh đường thẳng song song, chứng minh tứ giác nội tiếp đường tròn, chứng minh đường thẳng vuông góc.
Chương 3: Góc và đường tròn.
Đây là phần trọng tâm của chương trình toán hình lớp 9, nên các em cần cố gắng giải các bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập nhiều để giúp các em ghi nhớ và hiểu bài hơn
Chương 4: Hình trụ, hình tròn và hình cầu
Phần này các bạn chỉ cần học thuộc công thức tính diện tích, tính thể tích và cách vẽ hình thật tốt.
Làm sao để học tốt Toán hình lớp 9
Làm sao để học tốt Toán hình lớp 9
Vẽ hình chính xác dựa vào giả thiết của đề bài
Việc các bạn vẽ hình đúng hay không gần như quyết định kết quả bài toán. Cần đọc kỹ đầu bài để vẽ thật chính xác, đẹp, rõ rang và dễ nhìn nhất. Sau khi vẽ hình xong bạn cần đánh dấu các góc bằng nhau, các đoạn thẳng bằng nhau, các góc vuông, tránh lạm dụng nhiều ký hiệu khiến cho bài toán của bạn trở nên rối mắt và khó nhìn hình.
Phân tích giả thiết và kết luận
Trước khi bắt tay vào giải bài toán các bạn cần tóm tắt giả thiết và kết luận. Tóm tắt giả thiết từ đó xác định được tính chất của hình đó như thế nào. Để làm tốt được điều đó các bạn cần trang bị cho mình một lượng kiến thức cơ bản: tính chất, định lý,..
Phân tích đề bài và tư duy chứng minh
Một bài toán có rất nhiều phương pháp giải. Tuy nhiên không phải cách giải nào cũng khả thi và dễ dàng. Bạn hãy phân tích bài toán để đưa ra cách giải tốt nhất và dễ dàng nhất. Bạn cần đặt ra những câu hỏi: Để giải hay chứng minh được thì có những cách nào?…Để chứng mình được điều này thì cần chứng minh điều gì trước tiên?,… và sau đó tìm hướng để giải bài toán một cách đơn giản nhất.
Phương pháp học giỏi môn Toán hình 9
Phương pháp học giỏi môn Toán hình 9
Làm gì khi bài toán đi vào bế tắc
Luyện tập nhiều kỹ năng bài giảng từ cơ bản đến nâng cao:
Sau bài viết này, tôi hy vọng không chỉ các bạn đang học lớp 9 mà tất cả các bạn đang còn học môn học này có thể tìm cho mình cách học phù hợp nhất để có được kết quả đáng mơ ước.
Võ Thị Ngọc Linh
Mẹo học tốt Toán hình lớp 9
320 Bài Tập Trắc Nghiệm Chương 2 Tổ Hợp Xác Suất Có Đáp Án
Tổng hợp 320 câu hỏi, bài tập trắc nghiệm chương 2 tổ hợp xác suất có đáp án thuộc chương trình toán đại số và lớp 11, nhằm giúp các em học…
Tổng hợp 320 câu hỏi, bài tập trắc nghiệm chương 2 tổ hợp xác suất có đáp án thuộc chương trình toán đại số và lớp 11, nhằm giúp các em học sinh 11 tự học ở nhà và quý thầy cô giáo giảng dạy môn toán có thêm tài liệu tham khảo. Tải file PDF ở link cuối bài.
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 1. Quy tắc cộng, Quy tắc nhân – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 1. Quy tắc cộng, Quy tắc nhân – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 2. Hoán vị, Chỉnh hợp, Tổ hợp – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 2. Hoán vị, Chỉnh hợp, Tổ hợp – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 3. Nhị thức Newton (Niu tơn) – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 3. Nhị thức Newton (Niu tơn) – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 3. Nhị thức Newton (Niutơn) – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 3. Nhị thức Newton (Niu-tơn) – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 3. Nhị thức Newton (Niu tơn) – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 3. Nhị thức Newton (Niu tơn) – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – tổ hợp xác suất – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 4. Phép thử và không gian mẫu – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 4. Phép thử và không gian mẫu – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 5. Xác suất của biến cố – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 5. Xác suất của biến cố – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 5. Xác suất của biến cố – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 5. Xác suất – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – bài xác suất – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 5. Xác suất của biến cố – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – phần xác suất – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – Bài 5. Xác suất của biến cố – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – tổ hợp xác suất – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – tổ hợp xác suất – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – tổ hợp xác suất – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – tổ hợp xác suất – có đáp án
Bài tập, câu hỏi trắc nghiệm đại số và giải tích 11 chương 2 – xác suất – có đáp án
Đáp án 320 câu hỏi trắc nghiệm tổ hợp xác suất chương 2 đại số và giải tích lớp 11
Các em học sinh lớp 11 và thầy cô giáo toán có thể tải file PDF ở đây: DOWNLOAD
Giải Tích Tổ Hợp To Hop Doc
CHƯƠNG II : TỔ HỢP VÀ XÁC SUẤT §1 . QUI TẮC ĐẾM
TÓM TẮT LÍ THUYẾT 1) Số phần tử của tập hợp hữu hạn A kí hiệu N(A) 2) Nếu A, B là các tập hợp hữu hạn thì N(A ( B) = N(A) + N(B) – N(A ( B) 3) QUI TẮC CỘNG : Nếu A, B là các tập hữu hạn không giao nhau thì N(A ( B) = N(A) + N(B) 4) Nếu X là tập hợp hữu hạn và A là tập hợp con của X thì N(X A) = N(X) – N(A) 5) Nếu A1, A2, …, An là các tập hợp hữu hạn đôi một không giao nhau thì N(A1 ( A2 (… ( An) = N(A1) + N(A2) +… + N(An) 6) QUI TẮC NHÂN : Gỉa sử ta phải thực hiện hai hành động liên tiếp. Nếu hành động thứ nhất có m kết quả và ứng với mỗi kết quả đó hành động thứ 2 có n kết quả, thì có mn kết quả của 2 hành động liên tiếp ấy QUI TẮC NHÂN MỞ RỘNG Gỉa sử phải thực hiện r hành động liên tiếp. Nếu hành động thứ nhất có n1 kết quả, ứng với mỗi kết quả của hành động thứ nhất lại có n2 kết quả của hành động thứ 2,…, ứng với mỗi kết quả của hành động thứ r – 1 lại có nr kết quả của hành động thứ r. Khi đó ta có chúng tôi kết quả của r hành động liên tiếp đó
BT1 : Từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên gồm : a) Một chữ số b) Hai chữ số c) Ba chữ số khác nhau d) Không quá 3 chữ số
HD a) Gọi A là tập hợp các số tự nhiên cần tìm Rõ ràng số các số tự nhiên cần tìm là N(A) = 5 b) Gọi B là tập hợp cacù số tự nhiên cần tìm Có 5 cách chọn a, và 5 cách chọn b. Theo qui tắc nhân, số các số tự nhiên cần tìm là N(B) = 5.5 = 25 c) Gọi C là tập hợp các số tự nhiên cần tìm Có 5 cách chọn a, sau khi chọn a thì còn lại 4 chữ số (do a, b, c khác nhau từng đôi) nên có 4 cách chọn b, và cuối cùng có 3 cách chọn c. Theo qui tắc nhân, số các số cần tìm là N(C) = 5.4.3 = 60 d) Gọi D là tập hợp các số tự nhiên có 3 chứ số được tạo từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5 Mỗi chữ số có 5 cách chọn vậy theo qui tắc nhân có N(D) = 53 = 125 Gọi E là số các số tự nhiên không quá 3 chữ số cần tìm ta có: E = A ( B ( D và A, B, C đôi một không giao nhau Theo qui tắc cộâng số các số cần tìm là N(E) = N(A) + N(B) + N(D) = 5 + 25 + 125 = 155 BL : Từ các chữ số 1, 2, 3, 4, 5, 6 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên a) Chẵn gồm 4 chữ số b) Lẻ gồm 4 chữ số c) Chẵn không ít hơn 4 chữ số và không vượt quá 6 chữ số HD Một số tự nhiên được gọi là số tự nhiên chẵn (tương ứng lẻ) nếu và chỉ nếu chữ số tận cùng của nó là các số 0, 2, 4, 6, 8 (tương ứng 1, 3, 5, 7, 9) a) ĐS : 3.63 b) ĐS : 3.63 c) Xét 3 trường hợp TH1 : Gồm 4 chữ số .TH2 : Gồm 5 chữ số. TH3 : Gồm 6 chữ số ĐS : 3(63 + 64 + 65)
BT2 : Sử dụng qui tắc cộng, hãy cho biết số tam giác trong hình vẽ bên
P HD Gọi A là tập hợp các tam giác trong tam giác MQR B là tập hợp các tam giác trong tam giác PQR không M có sự tham gia của đoạn MR C là tập hợp các tam giác trong tam giác PMR Q
Cập nhật thông tin chi tiết về Mẹo Học Tốt Phần Tổ Hợp Xác Xuất trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!