Bạn đang xem bài viết Phương Pháp Học Tốt Toán Lớp 6 Hay Nhất được cập nhật mới nhất trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
gia sư môn Toán sẽ cung cấp cho bạn phương pháp học tốt toán lớp 6.
Nếu như môn văn rèn luyện cho học sinh kỹ năng sử dụng ngôn ngữ thì môn toán lại đem đến cho học sinh tư duy logic, nhạy bén thông qua những con số. Từ xưa đến nay, tính toán luôn có tầm quan trọng đối với cuộc sống của mỗi chúng ta. Ngay cả những việc quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày như đi chợ, đi mua đồ thiết yếu đều cần đến tính toán. Chưa kể đến các ngành nghề phải tính toán xuyên suốt như kế toán, người kinh doanh, v.v… thì việc học tốt môn toán sẽ là tiền đề vững chắc cho bạn khi làm việc. Chính vì vậy, môn toán luôn là một trong những môn học chính của học sinh từ cấp 1 đến cấp 3. Đối với môn toán lớp 6, đây là chương trình học đầu tiên của cấp 2 nên có sự mới lạ so với chương trình học cấp tiểu học. Nhiều học sinh đã không tránh khỏi nỗi lo lắng, bỡ ngỡ. Bài viết sau đâysẽ cung cấp cho bạn phương pháp học tốt toán lớp 6.
Phương pháp học tốt môn Toán lớp 6
Phương pháp học tốt môn Toán lớp 6
Nắm vững những kiến thức cơ bản trong chương trình học toán lớp 6
+ Phần 1 nói về các kiến thức của số học. Trong đó, chương 1, bạn sẽ ôn tập và bổ túc về số tự nhiên. Chương 2, bạn sẽ học về số nguyên. Chương 3, bạn sẽ nghiên cứu về phân số.
+ Phần 2 nói về các kiến thức của hình học. Trong đó, chương 1 nói về đoạn thẳng và chương 2 nói về góc.
Học trên lớp
Có thể nói rằng, thời gian các bạn đến trường chiếm tỷ lệ không nhỏ đối với toàn bộ thời gian trong ngày của các bạn học sinh. Vì vậy, cách tốt nhất để tiết kiệm thời gian, công sức chính là học tốt ở trên lớp. Nghe thì đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể học tốt ở trên lớp. Bởi vì, nhiều bạn thường xuyên nghỉ học tiết toán dẫn đến không theo bài kịp. Hay có trường hợp đi học đầy đủ nhưng các bạn ấy lại làm việc riêng trong giờ học toán: đọc truyện, lướt facebook, nói chuyện riêng, làm bài tập, học bài của môn khác, v.v… Ngoài ra, cũng có trường hợp chú ý nghe giảng nhưng có thắc mắc lại không dám hỏi thầy cô, bạn bè. Những điều này khiến cho việc học ở trên lớp không còn đạt được kết quả tối ưu.
Làm sao để học giỏi Toán lớp 6
Làm sao để học giỏi Toán lớp 6
Do đó, các bạn nên chuyên cần đến lớp, chăm chú nghe thầy cô giảng bài, không làm việc riêng, chỗ nào chưa hiểu bài thì phải mạnh dạn hỏi lại thầy cô, bạn bè.
Chuẩn bị bài trước
Bạn càng chuẩn bị kĩ lưỡng, bạn càng làm tốt công việc của mình. Khi học môn toán cũng như vậy. Bạn đầu tư thời gian, công sức cho việc học thì chắc chắn kết quả sẽ tốt đẹp. Ở nhà, thay vì bạn dành thời gian để lướt web, facebook, chơi game hay ngủ nướng, hãy tận dụng khoảng thời gian đó để chuẩn bị bài mới. Việc xem qua bài mới sẽ giúp bạn định hình trước những kiến thức sẽ học. Khi đã đọc qua công thức, định nghĩa một vài lần ở nhà, lúc học ở trường, thầy cô giảng bạn sẽ hiểu dễ dàng hơn là chưa bao giờ đọc qua những kiến thức ấy lần nào. Bên cạnh đó, học bài trước sẽ giúp bạn phát hiện những chỗ chưa hiểu. Ngay khi có tiết toán, bạn có thể chú ý nghe giảng phần chưa hiểu kĩ hơn. Nếu vẫn chưa hiểu thì bạn hỏi liền thầy cô để được giải đáp thắc mắc.
Cách học giỏi môn Toán lớp 6 tại nhà
Cách học giỏi môn Toán lớp 6 tại nhà
Học bài cũ và làm bài tập về nhà đầy đủ
Khi học bất cứ môn nào cũng vậy, kiến thức cũ là nền tảng cho kiến thức mới. Tất cả bài học đều là những mắc xích quan trọng. Chỉ cần bạn bỏ qua một kiến thức nào đó là những kiến thức khác sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy nắm vững các công thức, định nghĩa, dạng bài tập của bài cũ trước khi học đến các kiến thức mới.
Kiên trì
Ông bà ta đã có câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Câu nói ấy bao đời nay khuyên răn thế hệ sau phải chăm chỉ, kiên trì thì sẽ có ngày thành công. Khi học toán nói chung và môn toán lớp 6 nói riêng, bạn cần phải thật sự kiên trì. Bởi đôi lúc bạn sẽ gặp rất nhiều bài toán hóc búa mà không phải 1 2 phút có thể giải được. Không phải chỉ cần áp dụng công thức đã học là bạn có thể giải ngay được những bài toán ấy. Bạn sẽ cần nhiều thời gian để bình tĩnh và suy nghĩ. Đọc lại đề bài nhiều lần để đảm bảo bạn không bỏ sót bất kì số liệu hay điều kiện nào. Kiên trì suy nghĩ sẽ giúp bạn tìm ra hướng giải cho bài toán ấy.
Trịnh Hàn Kim Ngọc
Phương pháp học tốt toán lớp 6 hay nhất
Soạn Văn Lớp 6 Bài Phương Pháp Tả Người Ngắn Gọn Hay Nhất
i Phương pháp tả người ngắn gọn hay & đúng nhất: Câu 1 + 2 (trang 61 sgk Ngữ Văn 6 Tập 2):Đọc các đoạn văn tr. 59-61 SGK Ngữ văn 6 tập 2 và trả lời câu hỏi:a) Mỗi đoạn văn đó tả ai? Người đó có đặc điểm gì nổi bật? Đặc điểm đó được thể hiện ở những từ ngữ và hình ảnh nào?b) Trong các đoạn văn đó, đoạn nào tập trung khắc hoạ chân dung nhân vật, đoạn nào tả người gắn với công việc?
Soạn văn lớp 6 bài Sơn Tinh, Thủy Tinh
Soạn văn lớp 6 trang 45 tập 2 bài Phương pháp tả người trong văn miêu tả ngắn gọn hay nhất
Câu hỏi bài Phương pháp tả người lớp 6 tập 2 trang 61
Câu 1 + 2 (trang 61 sgk Ngữ Văn 6 Tập 2):
Đọc các đoạn văn tr. 59-61 SGK Ngữ văn 6 tập 2 và trả lời câu hỏi:
a) Mỗi đoạn văn đó tả ai? Người đó có đặc điểm gì nổi bật? Đặc điểm đó được thể hiện ở những từ ngữ và hình ảnh nào?
b) Trong các đoạn văn đó, đoạn nào tập trung khắc hoạ chân dung nhân vật, đoạn nào tả người gắn với công việc? Yêu cầu lựa chọn chi tiết và hình ảnh ở mỗi đoạn có khác nhau không?
c) Đoạn văn thứ ba gần như một bài văn miêu tả hoàn chỉnh có ba phần. Em hãy chỉ ra và nêu nội dung chính của mỗi phần. Nếu phải đặt tên cho văn bản này thì em sẽ đặt là gì?
Sách giải soạn văn lớp 6 bài Phương pháp tả người
Trả lời câu 1 + 2 soạn văn bài Phương pháp tả người trang 61
a. – Đoạn 1 : tả dượng Hương Thư về ngoại hình. Như tượng đúc đồng, hiệp sĩ.
– Đoạn 2 : tả Cai Tứ về các bộ phận của khuôn mặt.
+ Thấp, gầy, tuổi độ 45, 50.
+ Mặt vuông, má hóp, mắt, mũi, bộ râu, cái miệng, răng.
– Đoạn 3 : tả ông Cản Ngũ và Quắm Đen trong một keo vật.
b. Đoạn 1 và 2 tập trung khắc họa chân dung nhân vật. Gắn với hình ảnh tĩnh, có thể sử dụng danh từ, tính từ.
Đoạn 3 tả người gắn với công việc. Thường sử dụng các động từ.
c. Đoạn 3 :
– Mở bài (từ đầu … nổi lên ầm ầm) : giới thiệu về quang cảnh diễn ra hội vật.
– Thân bài (tiếp … sợi dây ngang bụng vậy): diễn biến cụ thể của keo vật.
– Kết bài (còn lại) : đánh giá, cảm nhận về keo vật.
Có thể đặt tên cho bài văn này : “Keo vật”, “Chiến thắng trên sàn vật” …
Câu hỏi Phần Luyện Tập Phương pháp tả người lớp 6 tập 2 trang 62
Câu 1(trang 62 sgk Ngữ Văn 6 Tập 2):
Hãy nêu các chi tiết tiêu biểu mà em sẽ lựa chọn khi miêu tả các đối tượng sau:
– Một em bé chừng 4-5 tuổi
– Một cụ già cao tuổi.
– Cô giáo của em đang say sưa giảng bài trên lớp.
Câu 2(trang 62 sgk Ngữ Văn 6 Tập 2):
Với các đối tượng miêu tả trên, em dự định sẽ miêu tả như thế nào? Hãy lập dàn ý cho bài văn miêu tả tương ứng với mỗi đối tượng.
Câu 3(trang 62 sgk Ngữ Văn 6 Tập 2):
Đọc đoạn văn đã bị xoá đi hai chỗ trong ngặc (…). Nếu viết, em sẽ viết vào chỗ trống đó như thế nào? Em thử đoán xem ông Cản Ngũ được miêu tả trong tư thế chuẩn bị làm việc gì?
Trên thềm cao, ông Cản Ngũ ngồi xếp bằng trên chiếu đậu trắng, cạp điều. Ông ngồi một mình một chiếu; người ông đó như(…), to lớn, lẫm liệt, nhác trông không khác gì (…) ở trong đền. Đầu ông buộc một vuông khăn màu xanh lục giữ tóc, mình trần đóng khố bao khăn vát.
Sách giải soạn văn lớp 6 bài Phần Luyện Tập
Trả lời câu 1 soạn văn bài Phần Luyện Tập trang 62
Tả em bé 4-5 tuổi Tả cụ già cao tuổi Tả cô giáo giảng bàiThân hình, làn da mịn, đôi mắt trong, môi đỏ, lời nói bập bẹ, …
Tóc trắng, da nhăn sạm, dáng vẻ đi đứng, mắt kém, nói năng,…
Giọng nói, cử chỉ, ánh nhìn, dáng đứng, ngồi, cách viết, hướng dẫn,…
Trả lời câu 2 soạn văn bài Phần Luyện Tập trang 62
Mở bài : Giới thiệu chung về đối tượng.
Thân bài : Tả chi tiết về các đặc điểm tiêu biểu của mỗi đối tượng như trong bảng
Kết bài : Cảm nghĩ của em về người em tả.
Trả lời câu 3 soạn văn bài Phần Luyện Tập trang 62
Ông Cản Ngũ được miêu tả trong tư thế chuẩn bị bước vào sàn keo vật.
(1) tôm luộc
(2) ông tượng
Tags: soạn văn lớp 6, soạn văn lớp 6 tập 2, giải ngữ văn lớp 6 tập 2, soạn văn lớp 6 bài Phương pháp tả người ngắn gọn, soạn văn lớp 6 bài Phương pháp tả người siêu ngắn
Phương Pháp Quy Nạp Toán Học
Phương pháp quy nạp toán học
I. Quy nạp toán học
Cho ({n_0}) là một số nguyên dương và (P(n)) là một mệnh đề có nghĩa với mọi số tự nhiên (n ge {n_0}).
(1) Nếu (P({n_0})) là đúng.
(2) Giả sử (P(k)) đúng, ta chứng minh được (P(k + 1))cũng đúng với mọi số tự nhiên (k ge {n_0});
thì kết luận mệnh đề P(n) đúng với mọi số tự nhiên (n ge {n_0}) .
II. Phương pháp quy nạp toán học
Quy trình chứng minh mệnh đề (P(n)) đúng với mọi số tự nhiên (n ge {n_0}, )({n_0} in mathbb{N}) bằng phương pháp quy nạp như sau:
Bước 1: (Cơ sở) Kiểm tra (P({n_0})) là mệnh đề đúng. Nghĩa là mệnh đề đúng với (n={n_0})
Bước 2: (Xây dựng giả thiết quy nạp) Giả sử mệnh đề đúng với (k ge {n_0}). Nghĩa là mệnh đề đúng với (n= k ge {n_0})
Bước 3. (Quy nạp) Ta chứng mệnh đề (P(k + 1)) cũng đúng. Nghĩa là mệnh đề đúng với (n= k+1)
Kết luận: (P(n)) đúng với (forall n ge {n_0}).
III. Ví dụ minh họa
Vấn đề 1: Dùng quy nạp để chứng minh đẳng thức – Bất đẳng thức
Bước 1: Tính (P({n_0}),{rm{ }}Q({n_0})) rồi chứng minh (P({n_0}) = Q({n_0}))
Bước 2: Giả sử (P(k) = Q(k);{rm{ }}k in mathbb{N},k ge {n_0}), ta cần chứng minh
(P(k + 1) = Q(k + 1)).
Ví dụ 1:
Chứng minh rằng (forall n in {{rm N}^*}) ta luôn có đẳng thức sau:
(1 + 2 + … + n = ,frac{{n(n + 1)}}{2})
Giải
Đặt ({A_n} = 1 + 2 + … + n = ,frac{{n(n + 1)}}{2},)
Bước 1. (Bước cơ sở). Kiểm tra mệnh đề đúng với n=1.
Với n=1, ta có: (1 = frac{{1.(1 + 1)}}{2} = 1) (đúng)
Bước 2. (Xây dựng giả thiết quy nạp)
Giả sử mệnh đề đúng với (n = k ge 1).
nghĩa là:
({A_n} = 1 + 2 + … + n = ,frac{{n(n + 1)}}{2},)
Bước 3. (Quy nạp) ta phải chứng minh mệnh đề đúng với n=k+1.
Nghĩa là: ({A_{n + 1}} = 1 + 2 + … + n + (n + 1) = ,frac{{(n + 1)(n + 2)}}{2})
Thật vậy: ({A_{n + 1}} = 1 + 2 + … + n + (n + 1) = ,frac{{n(n + 1)}}{2} + (n + 1))
(Leftrightarrow {A_{n + 1}} = ,frac{{n(n + 1) + 2(n + 1)}}{2} = frac{{(n + 1)(n + 2)}}{2}) . Suy ra mệnh đề đúng với n= k+1.
Vậy (1 + 2 + … + n = ,frac{{n(n + 1)}}{2}) (forall n in {{rm N}^*}).
Ví dụ 2:
Chứng minh rằng (forall n in {{rm N}^*}) ta luôn có đẳng thức sau:
(1 + 3 + … + {(2n – 1)^2} = ,frac{{n(4{n^2} – 1)}}{3})
Giải
Đặt ({A_n} = 1 + 3 + … + {(2n – 1)^2} = ,frac{{n(4{n^2} – 1)}}{3})
Với n= 1: ({(2.1 – 1)^2} = frac{{1.({{4.1}^2} – 1)}}{3} = 1). Suy ra An đúng với n=1.
Giả sử với (n = k ge 1) ta có:
(1 + 3 + … + {(2n – 1)^2} = ,frac{{n(4{n^2} – 1)}}{3}) (giả thiết quy nạp)
Ta phải chứng minh:
({A_{n + 1}} = 1 + 3 + … + {(2n – 1)^2} + ,{[2(n + 1) – 1]^2} = ,frac{{(n + 1)[4{{(n + 1)}^2} – 1]}}{3},)
Ta có: (VT = 1 + 3 + … + {(2n – 1)^2} + ,{[2(n + 1) – 1]^2})
Theo giả thiết quy nạp ở trên: (VT = frac{{n(4{n^2} – 1)}}{3} + ,{[2(n + 1) – 1]^2})
= (frac{{4{n^3} – n + 3{{(2n + 1)}^2}}}{3}) (= frac{{4{n^3} – n + 12{n^2} + 12n + 3}}{3})
(= frac{{4{n^3} + 12{n^2} + 11n + 3}}{3}) (= frac{{4{n^3} + 4{n^2} + ,8{n^2} + 8n + 3n + 3}}{3})
(VT = frac{{(n + 1)(4{n^2} + 8n + 3)}}{3}) (1)
Ta lại có: ({rm{VP}} = ,frac{{(n + 1)[4{{(n + 1)}^2} – 1]}}{3},)
(= ,frac{{(n + 1)[4({n^2} + 2n + 1) – 1]}}{3},)
(= ,frac{{(n + 1)(4{n^2} + 8n + 4 – 1)}}{3},)
({rm{VP}} = ,frac{{(n + 1)(4{n^2} + 8n + 3)}}{3},) (2)
Từ (1) và (2): ({A_{n + 1}} = 1 + 3 + … + {(2n – 1)^2} + ,{[2(n + 1) – 1]^2} = ,frac{{(n + 1)[4{{(n + 1)}^2} – 1]}}{3},)
Vậy (1 + 3 + … + {(2n – 1)^2} = ,frac{{n(4{n^2} – 1)}}{3}) (forall n in {{rm N}^*}).
Vấn đề 2: Ứng dụng phương pháp quy nạp trong số học và trong hình học
Ví dụ 3
Chứng minh rằng (forall n in {{rm N}^*}) :
({n^3} + 2n) chia hết cho 3.
Giải
Đặt ({A_n} = {n^3} + 2n)
Bước 1. (Bước cơ sở). Kiểm tra mệnh đề đúng với n=1.
Với n= 1: ({A_n} = 1 + 2 = 3, vdots ,3)
Bước 2. (Xây dựng giả thiết quy nạp). Giả sử mệnh đề đúng với (n = k ge 1)
nghĩa là:
({A_n} = {n^3} + 2n,, vdots ,,3) (giả thiết quy nạp)
Bước 3. (Quy nạp). Ta phải chứng minh mệnh đề đúng với n=k+1.
Thật vậy:
({A_{n + 1}} = {(n + 1)^3} + 2(n + 1),, vdots ,,3)
Ta có: ({A_{n + 1}} = {(n + 1)^3} + 2(n + 1), = ,{n^3} + 3{n^2} + 3n + 1 + 2n + 2)
(= ,{n^3} + 2n + 3({n^2} + n + 1))
Theo giả thiết quy nạp: ({n^3} + 2n,, vdots ,,3)
Đồng thời: (3({n^2} + n + 1),, vdots ,,3)
Vậy ({A_{n + 1}} = {(n + 1)^3} + 2(n + 1),, vdots ,,3)
Kết luận: ({n^3} + 2n,, vdots ,,3) (forall n in {{rm N}^*})
Ví dụ 4:
Cho (n) là số tự nhiên dương. Chứng minh rằng: ({a_n} = {16^n}-15n-1 vdots 225)
Giải
( bullet ) Với (n = 1) ta có: ({a_1} = 0 Rightarrow {a_1} vdots 225).
( bullet ) Giả sử ({a_k} = {16^k} – 15k – 1 vdots 225), ta chứng minh
({a_{k + 1}} = {16^{k + 1}} – 15(k + 1) – 1 vdots 225)
Thậ vậy: ({a_{k + 1}} = {16.16^k} – 15k – 16 = {16^k} – 15k – 1 – 15left( {{{16}^k} – 1} right))
( = {a_k} – 15left( {{{16}^k} – 1} right))
Vì ({16^k} – 1 = 15.left( {{{16}^{k – 1}} + {{16}^{k – 2}} + … + 1} right) vdots 15) và ({a_k} vdots 225)
Nên ta suy ra ({a_{k + 1}} vdots 225). Vậy bài toán được chứng minh.
Ví dụ 5
Chứng minh rằng tổng các trong một n – giác lồi ((n ge 3)) bằng ((n – 2){180^0}).
Lời giải:
( bullet ) Với (n = 3) ta có tổng ba góc trong tam giác bằng ({180^0})
( bullet ) Giả sử công thức đúng cho tất cả k-giác, với (k < n), ta phải chứng minh mệnh đề cũng đúng cho n-giác. Ta có thể chia n-giác bằng một đường chéo thành ra hai đa giác. Nếu số cạnh của một đa giác là k+1, thì số cạnh của đa giác kia là n – k + 1, hơn nữa cả hai số này đều nhỏ hơn n. Theo giả thiết quy nạp tổng các góc của hai đa giác này lần lượt là (left( {k – 1} right){180^0}) và (left( {n – k – 1} right){180^0}).
Tổng các góc của n-giác bằng tổng các góc của hai đa giác trên, nghĩa là ((k – 1 + n – k – 1){180^0} = (n – 2){180^0})
Suy ra mệnh đề đúng với mọi (n ge 3).
IV. Luyện tập
Câu 1: Chứng minh mệnh đề ” (forall n in {N^ * })ta luôn có (1 + 2 + … + n = frac{{nleft( {n + 1} right)}}{2})” bằng phươg pháp quy nạp toán học, bước 1 ta kiểm tra với giá trị nào của n?
A. n=0
B. n=1
C. n=2
D. n=3
—————–
Phương Pháp Học Toán Hình Lớp 9 Hiệu Quả
Chương 1: Hệ thức lượng trong tam giác vuông
Để học thuộc chương 1 các em cần nắm vững được lý thuyết, công thức, xem xét kĩ dữ liệu trong bài để áp dụng cho đúng công thức. Nhìn chung thì phần này chỉ áp dụng công thức nên khá là dễ.
Nếu các em làm tốt các bài tập phần này thì các em đã hoàn thành 80% kiến thức để học giỏi toán hình lớp 9. Câu chứng minh hay gặp nhất trong phần này là chứng minh tứ giác nội tiếp đường tròn, Chứng minh tiếp tuyến của đường tròn, chứng minh đường thẳng song song, đường thẳng vuông góc…
Đây là phần trọng tâm của chương trình toán hình lớp 9, nên các em cần cố gắng giải các bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập nhiều để giúp các em ghi nhớ và hiểu bài hơn. Hãy đọc kỹ để phân biệt các khái niệm góc chắn cung và góc ở tâm để tránh nhầm lẫn.
Phần này chỉ mang tính chất giới thiệu nên các em chỉ cần học thuộc công thức tính diện tích, tính thể tích và cách vẽ hình thật tốt thì việc áp dụng vào bài tập sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Việc các em có vẽ đúng hình hay không quyết định gần như kết quả bài toán. Các em cần đọc kỹ đề để vẽ cho chính xác, khi các em vẽ chính xác rồi thì cần chú ý đến việc vẽ làm sao cho đẹp, rõ dàng, dễ quan sát thì việc xác định các mối quan hệ hình học trong bài toán sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
Để tập luyện được điều này các em cần trang bị cho mình một lượng kiến thức cơ bản, những định nghĩa và tính chất các em cần có phương pháp nắm được. Thường thì các hình hay có mối liên hệ với nhau nên sẽ có rất nhiều mẹo cho các em học thuộc một cách nhanh chóng.
Có rất nhiều con đường để đi đến cùng một đáp án. Tuy nhiên không phải con đường nào cũng dễ dàng và khả thi. Việc các em phân tích kỹ đề bài để lựa chọn nhũng phương án tốt nhất, đi đến kết quả nhanh nhất là rất cần thiết.
Để làm được điều đó các em phải ghi ra những câu hỏi như là: Để chứng minh điều này ta phải chứng minh điều gì trước đó?. Giả sư như điều này đúng thì điều kia có đúng không?…Hoặc đôi khi suy ngược từ kết quả để tìm ra đáp án.
Một vấn đề rất hay gặp đó là các em hay bỏ sót giữ kiện. Nếu trong đề bài còn một giả thiết các em chưa sử dụng thì hãy tìm cách sử dụng nó. Còn trong bài toán chứng minh có nhiều ý nhỏ các em hãy cố gắng liên hệ các ý đó với nhau để giải quyết những ý tiếp theo, rất nhiều bài toán câu a, câu b lại là giả thiết và là chìa khóa để làm câu c, câu d.
Phương án tốt nhất trong trường hợp này là các em hãy sử dụng một cách giải quyết khác. Hãy tạm quên đi nhưng cách chứng minh ban đầu và thay vào đó là những giả thiết mới, cách nghĩ mới.
Không phải bài nào các em cũng tự giải quyết được, trường hợp khẩn cấp các em hãy mạnh dạn nhờ cha mẹ, thầy cô, gia sư dạy toán hướng dẫn định hướng cho mình.
Việc đưa bài toán khó về một số trường hợp đặc biệt đôi khi giúp các em “lần” ra được đáp án, để từ đó định hướng được cách chứng minh. Từ đó dự đoán được khả năng có thể xảy ra của những giả thiết, kết luận, giúp các em chứng minh một cách tổng quát hơn.
Khi gặp một số chuyên đề khó như tìm quỹ tích, chứng minh 3 điểm thẳng hàng, chứng minh 3 đường thẳng đồng quy…Việc các em thử vẽ hình bằng trường hợp đặc biệt, suy từ kết luận quay về giả thiết, thậm chí chứng minh bằng phương pháp phản chứng đôi khi sẽ đưa bài toán đến cách giải quyết tuyệt vời hơn.
Càng luyện tập nhiều thì các giúp các em học tốt hơn. Khi các em làm tốt rồi thì các em sẽ có sự đam mê và thôi thúc các em yêu thích môn học hơn. Đây cũng là cách giúp các em có thêm kĩ năng giải toán hình học lớp 9 chính xác. Hãy tham khảo các ví dụ trong sách giáo khoa, làm nhiều bài tập trong sách bài tập để nắm vững được kiến thức và vận dụng chúng linh hoạt trong các dạng bài khác nhau.
Tìm gia sư toán tại nhà là vô cùng cần thiết và quan trọng đối với các em ở giai đoạn này. Gia sư sẽ giúp con hệ thống được kiến thức, phát hiện ra những ưu điểm và nhược điểm trong quá trình học bài, và có phương pháp điều chỉnh, thay đổi cho tiến bộ. sẽ chia sẻ kinh nghiệm và bổ sung thêm kiến thức hay cho các em để các em có thể yêu thích và đạt điểm tối đa môn hình học lớp 9.
Để lựa chọn gia sư toán lớp 9 tại nhà phù hợp nhất, phụ huynh vui lòng liên hệ qua hotline để được tư vấn miễn phí: (024) 6294.2894 hoặc 0988.718.712.
Cập nhật thông tin chi tiết về Phương Pháp Học Tốt Toán Lớp 6 Hay Nhất trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!