Giải Gdcd Lớp 9 / 2023 / Top 18 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 11/2022 # Top View | Ictu-hanoi.edu.vn

Giải Bt Gdcd 9 (Ngắn Nhất) / 2023

Giới thiệu về Giải BT GDCD 9 (ngắn nhất)

Loạt bài tập này bám sát vào các bài tập của chương trình GDCD 9 từ bài 1 đến bài 18.

1: Chí công vô tư

2: Tự chủ

3: Dân chủ và kỷ luật

4: Bảo vệ hòa bình

5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới

6: Hợp tác cùng phát triển

7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc

8: Năng động, sáng tạo

9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

10: Lý tưởng sống của thanh niên

11: Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân

13: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế

14: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân

15: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý của công dân

16: Quyền tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội của công dân

17: Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc

18: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật

Giải BT GDCD 9 (ngắn nhất) gồm 18 bài viết là phương pháp giải các bài tập GDCD lớp 9 một cách ngắn gọn nhất.

GDCD 9 Bài 1: Chí công vô tư GDCD 9 Bài 2: Tự chủ GDCD 9 Bài 3: Dân chủ và kỷ luật GDCD 9 Bài 4: Bảo vệ hòa bình GDCD 9 Bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới GDCD 9 Bài 6: Hợp tác cùng phát triển GDCD 9 Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc GDCD 9 Bài 8: Năng động, sáng tạo GDCD 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả GDCD 9 Bài 10: Lý tưởng sống của thanh niên GDCD 9 Bài 11: Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước GDCD 9 Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân GDCD 9 Bài 13: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế GDCD 9 Bài 14: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân GDCD 9 Bài 15: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý của công dân GDCD 9 Bài 16: Quyền tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội của công dân GDCD 9 Bài 17: Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc GDCD 9 Bài 18: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật

GDCD 9 Bài 1: Chí công vô tưGDCD 9 Bài 2: Tự chủGDCD 9 Bài 3: Dân chủ và kỷ luậtGDCD 9 Bài 4: Bảo vệ hòa bìnhGDCD 9 Bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giớiGDCD 9 Bài 6: Hợp tác cùng phát triểnGDCD 9 Bài 7: Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộcGDCD 9 Bài 8: Năng động, sáng tạoGDCD 9 Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quảGDCD 9 Bài 10: Lý tưởng sống của thanh niênGDCD 9 Bài 11: Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nướcGDCD 9 Bài 12: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhânGDCD 9 Bài 13: Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuếGDCD 9 Bài 14: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dânGDCD 9 Bài 15: Vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý của công dânGDCD 9 Bài 16: Quyền tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội của công dânGDCD 9 Bài 17: Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốcGDCD 9 Bài 18: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật

Gdcd 10 Bài 9 Giải Bài Tập / 2023

Giải Bài Tập 3 Bài 7 Gdcd 12, Giải Bài Tập Gdcd 10, Giải Bài Tập Gdcd 9, Giải Bài Tập Gdcd 9 Bài 13, Gdcd 7 Bài 5 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập 1 Gdcd 12 Bài 7, Gdcd 10 Bài 9 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập 7 Gdcd 12, Gdcd 10 Bài 3 Giải Bài Tập, Gdcd 10 Bài 1 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập 2 Bài 7 Gdcd 12, Giải Bài Tập 2 Gdcd 10 Bài 14, Gdcd 8 Bài 5 Giải Bài Tập, Gdcd 8 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập Gdcd 12 Bài 4, Giải Bài Tập 5 Gdcd 12 Bài 7, Giải Bài Tập Gdcd Lop 8, Gdcd 12 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập Gdcd 0, Giải Bài Tập Gdcd 8, Giải Bài Tập Gdcd 7, Giải Bài Tập Gdcd 6, Giải Bài Tập 6 Bài 8 Gdcd 12, Gdcd 7 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập Gdcd 11, Giải Bài Tập Gdcd 10 Bài 2 Trang 101, Giải Bài Tập 7 Trang 82 Gdcd 12, Giải Bài Tập 9 Trang 66 Gdcd 12, Giải Bài Tập 5 Gdcd 10 Bài 11 Trang 75, Giải Bài Tập Gdcd Lớp 10 Trang 66, Giải Bài Tập 2 Trang 101 Gdcd 10, Giải Bài Tập Gdcd 12 Trang 82, Giáo án Giải Bài Tập Gdcd 11, Giải Bài Tập 4 Trang 33 Gdcd 10, Giải Bài Tập 5 Trang 82 Gdcd 12, Giải Bài Tập Thực Hành Gdcd 9, Đề Thi Gdcd 7 Học Kì 1, Gdcd 11, Gdcd 7, Bài 10 Gdcd 9, Gdcd 9, Tóm Tắt Gdcd 12, Đề Thi Gdcd 12, Đề Thi Gdcd 6 Hk2, Gdcd 11 Bài 5, Gdcd, Đề Thi Gdcd 7 Học Kì 2, Đề Thi Môn Gdcd, Đề Thi Môn Gdcd Lớp 6 Kì 2, ôn Hsg Gdcd 8, Gdcd 8, Mục Lục Gdcd 9, Mục Lục Gdcd 7, Đề Thi Gdcd 7 Học Kì 2 Có Đáp án, Mục Lục Gdcd 10, Bài 10 Gdcd 11, Mục Lục Gdcd 11, Mục Lục Gdcd 12, Đáp án Gdcd 2019, Đề Cương ôn Tập Gdcd 9 Hk1, Đề Cương Gdcd, Đề Cương Gdcd 11, Đề Cương Gdcd 10 Hk1, Đề Cương Gdcd 10 Hk2, Đề Cương Gdcd 12, Đáp án Đề Thi Minh Hoạ Môn Gdcd, Đáp án Đề Thi Minh Hoạ Gdcd, Đề Cương ôn Tập Gdcd 6 Học Kì 1, Đề Thi Minh Họa Gdcd, Câu Hỏi Tự Luận Gdcd 11 Bài 10, Đề Tự Luận Gdcd 10, Đề Cương ôn Tập Gdcd 8 Học Kì 1, Đề Cương Môn Gdcd 12 Học Kì 1, Đề Cương ôn Tập Gdcd 11 Học Kì 1, Đề Cương Gdcd 11 Hk1, Đề Cương ôn Tập Gdcd Lớp 7 Học Kì 1, Đề Cương Gdcd 8 Hk2, Đề Cương Gdcd 9, Đề Cương Gdcd 9 Hk1, Đề Cương Gdcd 9 Hk2, Đề Kiểm Tra Gdcd 8 Học Kì 2, Đề Cương ôn Tập Gdcd 11 Ki 2, Đề Kiểm Tra Gdcd 7 Học Kì 2, Đề Kiểm Tra Gdcd 6 Học Kì 2, Câu Hỏi Tự Luận Môn Gdcd Học Kì 2, Câu Hỏi Tự Luận Môn Gdcd 9, Đề Cương Gdcd 11 Hk2, Để Kt 1 Tiết Học Kì 2 Gdcd 9 , Đề Cương Gdcd 12 Học Kì 1, Đề Cương Gdcd 6 Hk2, Đề Cương Gdcd 7 Hk1, Đề Cương Gdcd 7 Hk2, Đề Cương Gdcd 8, Đề Cương ôn Tập Gdcd 10 Học Kì 2, Gdcd 8 Đề Cương, Đề Cương ôn Tập Gdcd 10 Học Kì 1, Nội Dung Bài Học Bài 15 Gdcd 8, Nội Dung Bài Học Bài 17 Gdcd 8, Nội Dung Bài Học Gdcd 6, Nội Dung Bài Học Gdcd 7,

Giải Bài Tập 3 Bài 7 Gdcd 12, Giải Bài Tập Gdcd 10, Giải Bài Tập Gdcd 9, Giải Bài Tập Gdcd 9 Bài 13, Gdcd 7 Bài 5 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập 1 Gdcd 12 Bài 7, Gdcd 10 Bài 9 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập 7 Gdcd 12, Gdcd 10 Bài 3 Giải Bài Tập, Gdcd 10 Bài 1 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập 2 Bài 7 Gdcd 12, Giải Bài Tập 2 Gdcd 10 Bài 14, Gdcd 8 Bài 5 Giải Bài Tập, Gdcd 8 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập Gdcd 12 Bài 4, Giải Bài Tập 5 Gdcd 12 Bài 7, Giải Bài Tập Gdcd Lop 8, Gdcd 12 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập Gdcd 0, Giải Bài Tập Gdcd 8, Giải Bài Tập Gdcd 7, Giải Bài Tập Gdcd 6, Giải Bài Tập 6 Bài 8 Gdcd 12, Gdcd 7 Giải Bài Tập, Giải Bài Tập Gdcd 11, Giải Bài Tập Gdcd 10 Bài 2 Trang 101, Giải Bài Tập 7 Trang 82 Gdcd 12, Giải Bài Tập 9 Trang 66 Gdcd 12, Giải Bài Tập 5 Gdcd 10 Bài 11 Trang 75, Giải Bài Tập Gdcd Lớp 10 Trang 66, Giải Bài Tập 2 Trang 101 Gdcd 10, Giải Bài Tập Gdcd 12 Trang 82, Giáo án Giải Bài Tập Gdcd 11, Giải Bài Tập 4 Trang 33 Gdcd 10, Giải Bài Tập 5 Trang 82 Gdcd 12, Giải Bài Tập Thực Hành Gdcd 9, Đề Thi Gdcd 7 Học Kì 1, Gdcd 11, Gdcd 7, Bài 10 Gdcd 9, Gdcd 9, Tóm Tắt Gdcd 12, Đề Thi Gdcd 12, Đề Thi Gdcd 6 Hk2, Gdcd 11 Bài 5, Gdcd, Đề Thi Gdcd 7 Học Kì 2, Đề Thi Môn Gdcd, Đề Thi Môn Gdcd Lớp 6 Kì 2, ôn Hsg Gdcd 8,

Lý Thuyết Gdcd Lớp 9 Bài 4: Bảo Vệ Hòa Bình / 2023

Lý thuyết môn Giáo dục công dân 9

A. Lý thuyết GDCD bài 4

1. Hòa bình

– Không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.

– Là mối quan hệ hiểu biết tôn trọng bình đẳng giữa các quốc gia, dân tộc, giữa con người với con người.

– Là khát vọng của nhân loại.

2. Biểu hiện của lòng yêu hòa bình

– Giữ gìn cuộc sống bình yên

– Dùng lòng thương đàm phán để giải quyết mâu thuẫn

– Không để xảy ra chiến tranh xung đột

3. Cách thực hiện

– Toàn nhân loại cần ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ hòa bình. Lòng yêu hòa bình thể hiện mọi nơi mọi lúc giữa con người

– Đảng ta đã và đang tích cực vì sự nghiệp bảo vệ hòa bình và công lý trên thế giới.

Bài tập

1. Em hãy cho biết, những hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày?

a) Biết lắng nghe người khác

b) Biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác

c) Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn cá nhân

d) Học hỏi những điều hay lẽ phải của người khác

đ) Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình

e) Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc, quốc gia khác

g) Phân biệt đối xử giữa các dân tộc

h) Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế

Trả lời:

Những hàng vi biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày: (a), (b), (d), (e), (h), (i)

b) Chỉ có các nước lớn, nước giàu mới ngăn chặn được chiến tranh.

c) Bảo vệ hòa bình, ngăn chặn chiến tranh là trách nhiệm của toàn nhân loại

Trả lời:

Em tán thành với ý kiến (a), (c).

Vì, mọi người đều có quyền được sống trong hòa bình để có cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc, có điều kiện học hành phát triển; Cho nên bảo vệ hòa bình, ngăn chặn chiến tranh là trách nhiệm của toàn nhân loại, không phải chỉ của một cá nhân, một tổ chức hay của một nước nào.

3. Em hãy tìm hiểu về một số hoạt động bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh do lớp em, trường em, nhân dân địa phương, nhân dân trong cả nước ta cũng như nhân dân các nước đã tiến hành và giới thiệu cho các bạn khác cùng biết? Trả lời:

– Phong trào đi bộ vì hòa bình

– Mít tinh phản đối chiến tranh ở I-rắc

– Ủng hộ nhân dân Cu – ba vượt qua khó khăn trước âm mưu cấm vận của Mĩ

– Vẽ tranh về chủ để “Em yêu hòa bình”

– Giao lưu với thanh thiếu niên quốc tế

– Viết thư bày tỏ tình đoạn kết với thanh, thiếu niên quốc tế

4. Em hãy giải thích vì sao chúng ta cần phải bảo vệ hòa bình? Trả lời:

Cần phải bảo vệ hòa bình vì:

– Hòa bình mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc và bình yên cho mỗi người, mỗi gia đình và xã hội….

– Chiến tranh chỉ dẫn tới đau thương, tang tóc, đói nghèo, bệnh tật, gia đình li tán, ô nhiễm môi trường….

– Hiện nay, chiến tranh và xung đột vũ trang vẫn đang xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Nếu không cảnh giác và kiên quyết ngăn chặn thì nhiều quốc gia, dân tộc, trong đó cũng có nước ta sẽ bị rơi vào vòng xoáy của chiến tranh.

5. Em hãy kể ra 10 địa điểm trên thế giới đã từng xảy ra chiến tranh, khủng bố hoặc xung đột vũ trang gần đây? Trả lời:

10 địa điểm trên thế giới đã từng xảy ra chiến tranh, khủng bố hoặc xung đột vũ trang gần đây:

I-rắc, Xô-ma-li, Áp-ga-ni-xtan, Xu-đăng, Phi-lip-pin, Bán đảo Triều Tiên, Cô-lôm-bi-a, Biên giới Thái Lan và Campuchia, Xi-ri-lan-ca, Gru-di-a…

6. Trong giờ học “Bảo vệ hòa bình” đã có 2 ý kiến khác nhau:

– Ý kiến 1: Tất cả các bên tham gia chiến tranh dù chính nghĩa hay phi nghĩa đều phải bị lên án

B. Trắc nghiệm GDCD bài 4

Câu 1: Sự kiện đánh dấu sự chấm dứt chiến tranh Việt Nam là?

A. 30/4/1975.

B. 01/5/1975.

C. 02/9/1945.

D. 30/4/1954.

Câu 2: Biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hằng ngày là?

A. Lắng nghe ý kiến của mọi người.

C. Thừa nhận khuyết điểm và sửa chữa.

D. Cả A, B, C.

Câu 3: Biểu hiện không hòa bình trong cuộc sống hằng ngày là?

A. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn.

B. Cãi nhau với hàng xóm.

C. Phân biệt đối xử với các dân tộc ít người.

D. Cả A, B, C.

Câu 4: Tình trạng không có chiến tranh, hoặc xung đột vũ trang.Thể hiện ở chỗ hiểu biết, tôn trọng hợp tác giữa các quốc gia được gọi là

A. Hợp tác. B. Hòa bình. C. Dân chủ. D. Hữu nghị.

Câu 5: Giữ gìn xã hội bình yên, dùng thương lượng và đàm phán để giải quyết các mâu thuẫn không để xảy ra chiến tranh hoặc xung đột vũ trang được gọi là

A. Bảo vệ hòa bình.

B. Bảo vệ pháp luật.

C. Bảo vệ đất nước.

D. Bảo vệ nền dân chủ.

Câu 6: Sự sụp đổ của một một quốc gia hoặc một nền văn minh sau một thời gian dài sống trong hòa bình, bởi các yếu tố nội tại bị suy thoái chứ không phải do bị tấn công từ bên ngoài được gọi là?

A. Diễn biến hòa bình.

B. Diễn biến chiến tranh.

C. Diễn biến cục bộ.

D. Diễn biến nội bộ.

Câu 7: Phương châm của Việt Nam trong ngoại giao với các nước: “Việt Nam sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới phấn đấu vì….. Trong dấu “…” là?

A. Hòa bình, hợp tác và phát triển.

B. Hòa bình, dân chủ và phát triển.

C. Hòa bình, hữu nghị và phát triển.

D. Hòa bình, độc lập và phát triển.

Câu 8: Có 1 bạn nam trong lớp không thích em nên luôn tìm lí do, gây gổ để đánh em thì em sẽ làm gì?

A. Đánh lại.

B. Đề nghị nói chuyện để hiểu rõ vấn đề.

C. Báo với công an.

D. Báo với gia đình.

Câu 9: Trong thôn em có xuất hiện các đối tượng lạ đến phát các tờ rơi nói xấu Đảng và nhà nước và cho tiền bà con nhân dân để yêu cầu bà con đi biểu tình tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh. Trước tình huống đó em sẽ làm gì?

A. Tuyên truyền bà con làm theo các đối tượng lạ.

B. Coi như không biết.

C. Làm theo các đối tượng lạ.

D. Báo ngay với chính quyền địa phương để kịp thời giải quyết.

Câu 10: Để bảo vệ hòa bình chúng ta cần phải làm gì?

A. Xây dựng mối quan hệ tôn trọng, bình đẳng.

B. Xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa con người với con người.

C. Thiết lập quan hệ hiểu biết, hữu nghị hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới.

D. Cả A, B, C.

Giải Bài Tập Sbt Gdcd Lớp 9 Bài 4: Bảo Vệ Hòa Bình / 2023

Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 4: Bảo vệ hòa bình

Giải bài tập môn GDCD lớp 9

Bài tập môn GDCD lớp 9

được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết. Đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách giáo khoa nằm trong chương trình giảng dạy môn GDCD lớp 9. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh.

Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 2: Tự chủ

Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 3: Dân chủ và kỷ luật

Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới

Bài 1: Em hiểu thế nào là hoà bình? Thế nào là bảo vệ hoà bình?

Trả lời

Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia – dân tộc giữa con người với con người, là khát vọng của toàn nhân loại.

Bảo vệ hòa bình là gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên; dùng thương lượng, đàm phán đễ giải quyết mọi mâu thuẫn xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang.

Bài 2: Theo em, vì sao cần phải bảo vệ hoà bình?

Trả lời

Hòa bình đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, bình yên cho con người;

Còn chiến tranh chỉ mang lại đau thương, tang tóc, đói nghèo, bệnh tật, trẻ em thất học, gia đình li tán.

Hiện nay chiến tranh, xung đột vũ trang vẫn còn đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới và là nguy cơ đối với nhiều quốc gia, nhiều khu vực trên thế giới. Là trách nhiệm của tất cả các quốc gia, các dân tộc và toàn nhân loại Vì ngày nay các thế lực phản động, hiếu chiến, đang âm mưu phá hoại hoà bình, gây chiến tranh xung đột vũ trang tại nhiều nơi trên thế giới.

Là dân tộc yêu chuộng hoà bình, chúng ta đã, đang và sẽ tích cực tham gia vào sự nghiệp đấu tranh vì hoà bình và công lí trên toàn thế giới.

Bài 3: Bảo vệ hoà bình có ý nghĩa như thế nào?

Trả lời

Chúng ta phải bảo vệ hòa bình ngăn chặn chiến tranh vì ko ai muốn chiến tranh xảy ra. Chiến tranh ko những gây mất đoàn kết giữa các nước mà còn phá hoại đất nước, nhà cửa và làm hao tổn nhiều của cải, vật chất. Không những thế, một khi chiến tranh xảy ra, những người dân hi sinh vô tội là điều xảy ra hiển nhiên. Ai sinh ra trong cuộc đời này cũng có quyền được sống và được bảo vệ mạng sống của mình. Vậy ai cho chiến tranh có quyền cướp đi những mạng sống quý giá đó

Bài 4: Em hãy nêu các biểu hiện của sống hoà bình trong cuộc sổng?

Trả lời

Biểu của lòng yêu hòa bình:

Giữ gìn cuộc sống bình yên.

Dùng thương lượng, đàm phán để giải quyết mâu thuẫn.

Không để xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang.

Bài 5: Hãy chọn ý đúng và đánh dấu x vào cột tương ứng.

(Yên bình, đau thương, bệnh tật, ấm no, hạnh phúc, đói nghèo, chết chóc, tang thương, đoàn tụ, phát triển, chậm tiến, thảm hoạ, khát vọng, thân thiện)

Nhận xét.

A. Đàm phán để giải quyết mâu thuẫn

B. Tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau

C. Đối xử thân thiện với mọi người

D. Ép buộc người khác theo ý mình

E. Giải quyết bất đồng bằng thương lượng

G. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc

H. Thông cảm và chia sẻ với mọi người

I. Nói xấu lẫn nhau

Bài 8: Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố vì hoà bình vào năm nào?

A. 1999 B. 2000 C. 2001 D. 2002

Bài 9: Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố nào sau đây của Nhật?

A. Tô-ky-ô B. Hi-rô-shi-ma C. O-sa-ka D. Na-gôi-a

Bài 10: Bảo vệ hoà bình là trách nhiệm của ai ?

Những nước có tiềm lực quân sự mạnh

Những nước giàu có

Toàn nhân loại

Những nước đã từng bị chiến tranh

Trả lời:

Bài 5

Chiến tranh chính nghĩa: A, C, D, E

Chiến tranh phi nghĩa: B, G

Bài 6

Hòa bình: Yên bình, ấm no, hạnh phúc, đoàn tụ, phát triển, khát vọng, thân thiện

Chiến tranh: đau thương, bệnh tật, đói nghèo, chết chóc, tang thương, chậm tiến, thảm họa

Bài 7: A, B, C, E, H

Bài 8: A

Bài 9: B

Bài 10: C

Bài 11: Hùng là một học sinh có thân hình cao to trong lớp. Cậu ta hay tò chức nhóm bạn sang gây gổ với các bạn lớp khác. Có hôm, Hùng đánh một bạn bị chảy máu mũi, thầy hiệu trưởng phải gọi Hùng lên văn phòng để kiểm điểm, các thầy cô giáo rất lấy làm phiền lòng, còn các bạn trong lớp thì dần xa lánh Hùng.

Câu hỏi:

1 / Em hãy nêu nhận xét của mình về Hùng.

2/ Nếu là bạn cùng lớp với Hùng, em sẽ góp ý gì cho Hùng?

Trả lời

1/ Hùng có biểu hiện hay dùng vũ lực trong quan hệ với bạn bè, trái với biểu hiện sống hoà thuận mà mỗi học sinh cần phải rèn luyện.

2/ Em sẽ khuyên Hùng là bạn bè với nhau thì nên sống hòa thuận, vui vẻ, cùng tiến bộ, giúp đỡ nhau trong học tập.