Giải Môn Giáo Dục Công Dân Lớp 8 / TOP 12 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 5/2023 # Top View
Bạn đang xem chủ đề Giải Môn Giáo Dục Công Dân Lớp 8 được cập nhật mới nhất trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung Giải Môn Giáo Dục Công Dân Lớp 8 hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Đề Thi Học Kì 2 Lớp 8 Môn Giáo Dục Công Dân
Câu 1 (1.0đ) : Khoanh tròn vào một chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất. 1. Câu tục ngữ, thành ngữ nào sau đây nói về quyền tự do ngôn luận?
a. Lời nói không mất tiền mua b. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau.
2. Trường hợp nào sau đây không lây nhiễm HIV/AIDS?
c. Học ăn, học nói, học gói học mở. d. Giàu vì bạn, sang vì vợ.
c. Ho, hắt hơi. c. Quan hệ tình dục.
a. Tiền lương, tiền công lao động.
4. Em đồng ý với ý kiến nào sau đây về phòng, chống tệ nạn xã hội:
b. Xe máy, ti vi cá nhân trúng thưởng.
c. Cổ vật được tìm thấy khi đào móng làm nhà.
d. Tiền tiết kiệm của người dân gửi trong ngân hàng nhà nước.
Học sinh lớp 8 chỉ có thể phòng, chống tệ nạn xã hội cho bản thân.
Học sinh lớp 8 còn nhỏ chỉ nên tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội ở trường học.
Học sinh lớp 8 còn nhỏ chưa thể tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội ở cộng đồng dân cư.
Học sinh lớp 8 có thể tham gia mọi hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội phù hợp với lứa tuổi.
Câu 2 (1 đ ): Nối cột A với B sao cho phù hợp và điền kết quả vào cột C.
a. Hãy nêu các quy định về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại.
b. Hãy nêu 4 hành vi dễ dẫn đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại cho trẻ em.
Câu 2 (2.5 điểm) : Hãy nêu bản chất và vai trò của pháp luật.
Câu 1 (2.5 điểm)
Câu 3 (2 điểm): Chị Hoa đem chiếc xe đạp của mình ra tiệm cầm đồ để vay tiền. Đến hẹn, chị mang tiền đến trả để lấy lại xe, nhưng chiếc xe của chị đã bị ông Hiền – hàng xóm ông chủ tiệm cầm đồ – mượn sử dụng làm gãy khung.
Theo em, chị Hà có quyền đòi bồi thường chiếc xe bị hỏng không? Ai sẽ là người bồi thường cho chị Hoa? Vì sao?
Đáp án đề thi học kì 2 môn Giáo dục công dân lớp 8 năm 2014 THCS Anh Hùng Wừu
a/ Các quy định về phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại:
– Cấm tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, sử dụng trái phép các loại vũ khí, chất nổ, chất cháy, chất phóng xạ và chất độc hại.
– Chỉ những cơ quan, tổ chức cá nhân được nhà nước giao nhiệm vụ và cho phép mới được giữ, chuyên chở và sử dụng vũ khí, chất nổ, chất cháy, chất phóng xạ và chất độc hại.
– Cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm bảo quản, chuyên chở và sử dụng vũ khí, chất nổ, chất cháy, chất phóng xạ và chất độc hại phải được huấn luyện về chuyên môn, có đủ phương tiện cần thiết và luôn tuân thủ quy định về an toàn.
b/ Nêu 4 hành vi dễ dẫn đến tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại cho trẻ em.
– Nghịch các thiết bị điện.
Câu 2 (2.5 điểm)
– Đốt pháo.
– Tiếp xúc với thuốc diệt chuột, thuốc trừ sâu.
Câu 3 (2.0 điểm)
– Nghịch bình thuốc trừ sâu.
– Bản chất của pháp luật: Pháp luật nước CHXHCNVN thể hiện ý chí của giai cấp công nhân và NDLĐ dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN, thể hiện quyền làm chủ của nhân dân VN trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội (chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá, giáo dục,…)
– Vai trò của pháp luật: Pháp luật là công cụ để thực hiện quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, VH và XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH, là phương tiện phát huy quyền làm chủ của ND, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, bảo đảm công bằng xã hội.
– Chị Hà có quyền đòi bồi thường chiếc xe bị hỏng.
Theo Đỗ Đình Thiên THCS Anh Hùng Wừu – TP. Pleiku – Gia Lai
– Ông Hiền (người mượn chiếc xe) hoặc ông chủ tiệm cầm đồ (người cho mượn chiếc xe) sẽ là người bồi thường cho chị Hoa.
– Bởi vì ông Hiền (người mượn chiếc xe) đã sử dụng xe làm gãy khung. Còn ông chủ tiệm cầm đồ (người cho mượn chiếc xe) cho mượn xe mà chưa được sự đồng ý của chị Hà là chủ chiếc xe.
Giải Sách Bài Tập Giáo Dục Công Dân 8
Giải Sách Bài Tập Giáo Dục Công Dân 8 – Bài 4: Giữ chữ tín giúp HS giải bài tập, hiểu được những chuẩn mực đạo đức và pháp luật cơ bản, phổ thông, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi HS trong các quan hệ với bản thân, với người khác, với công việc và với môi trường sống:
Câu 1 trang 14 SBT GDCD 8: Em hiểu thế nào là giữ chữ tín?
Lời giải:
Giữ chữ tín là coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, biết trọng lời hứa, và biết tin tưởng.
Câu 2 trang 14 SBT GDCD 8: Hãy nêu một số biểu hiện của giữ chữ tín và một số biểu hiện trái với giữ chữ tín trong cuộc sống.
Lời giải:
Một số biểu hiện của giữ chữ tín: thực hiện lời hứa, hoàn thành công việc đúng hẹn, có vay sẽ trả…
Một số biểu hiện trái với giữ chữ tín: thất hẹn, không hoàn thành nhiệm vụ, không trả nợ…
Câu 3 trang 14 SBT GDCD 8: Theo em, vì sao trong cuộc sống, chúng ta phải biết giữ chữ tín?
Lời giải:
Việc giữ chữ tín nó chính là bước ngoặc để bạn có được những thứ mình cần và nó giúp bạn cảm thấy thoải mái, thanh thản hơn so với việc làm tổn hại đến sự trung thực của chính mình.
Câu 4 trang 15 SBT GDCD 8: Để giữ được lòng tin của mọi người đối với mình, chúng ta phải làm gì ?
Lời giải:
Để giữ được lòng tin của mọi người đối với mình cần làm tốt công việc được giao, giữ đúng lời hứa, đúng hẹn, lời nói đi đôi với việc làm, không nói dối.
A. Chỉ giữ lời hứa khi có điều kiộn thực hiện lời hứa.
B. Chỉ giữ đúng lời hứa với người thân.
C. Luôn làm tốt những việc mà mình đã nhận.
D. Khi cần thì cứ hứa, còn làm được đến đâu sẽ tính sau.
E. Chỉ giữ đúng lời hứa với thầy cô giáo, còn bạn bè thì không cần.
Lời giải:
Đáp án đúng là: A, C
A. Lòng vả cũng như lòng sung
B. Một sự bất tín, vạn sự bất tin.
C. Nói gần nói xa, chẳng qua nói thật.
D. Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại
Lời giải:
Đáp án đúng là: B
Câu 7 trang 15 SBT GDCD 8: Giờ kiểm tra môn Toán, sau khi thầy đọc đề bài, cả lớp chăm chú làm bài. Huy đang loay hoay với tờ giấy nháp, với những con số nhằng nhịt và bỗng trở nên lúng túng. Chả là tối hôm qua cậu mải xem bộ phim hay trên truyền hình nên không kịp xem kĩ bài. Huy vốn là học sinh khá của lớp, lại tích cực trong các hoạt động tập thể, tính tình trung thực dễ mến, được các thầy cô giáo và các bạn tin tưởng bầu làm Tổ trưởng tổ 2. Lúc này, Huy đang cố gắng nhưng với hài toán nó đã làm chỉ đáng được 3 điểm. Huy bối .rối quay sang cậu bạn ngồi bên cạnh cầu cứu nhưng cậu này cũng đang bí và xui Huy mở sách giải ra. Huy nghĩ, nếu mình chép được một bài nữa thì ít ra cũng không bị điểm dưới trung bình, không bị ảnh hưởng đến danh dự của một học sinh khá. Bàn tay Huy di chuyển xuống dưới ngăn bàn, động vào quyển sách toán, mắt nhìn thầy giáo đứng trên bảng. Nó thấy đôi mắt thầy mỉm cười như đang khích lệ học trò. Thầy nhìn khắp lớp, nhưng không nhìn nó, Huy biết thầy rất tin tưởng nó. Nếu biết được việc làm của nó, thầy sẽ mất niềm tin ở người học trò của mình. Nó là một học sinh khá và ngoan cơ mà ! Bàn tay Huy từ từ rời quyển sách trong ngăn bàn, nó thấy lòng nhẹ nhõm hơn…Câu hỏi:
1 / Huy vốn là một học sinh như thế nào? Vì sao Huy định mở sách giải ra chép?
2/ Điều gì đã ngăn Huy không phạm sai lầm đó ?
Lời giải:
1/ Huy vốn là học sinh khá của lớp, lại tích cực trong các hoạt động tập thể, tính tình trung thực dễ mến, được các thầy cô giáo và các bạn tin tưởng bầu làm Tổ trưởng tổ 2. Do tối hôm qua cậu mải xem bộ phim hay trên truyền hình nên không kịp xem kĩ bài.
2/ Nhìn thấy ánh mắt thầy mỉm cười, ánh mắt của người rất tin tưởng Huy nên bạn ý đã không vi phạm sai lầm đó.
Câu 8 trang 16 SBT GDCD 8: H. là con nhà nghèo nhưng tính tình lại đua đòi, luôn tỏ ra là người sành điệu qua cách ăn mặc, nói năng, chơi bời. Để có tiền tiêu xài, H. đã làm những chuyện gian dối. Một lần, người cô của H. đã đến tận trường gọi H. ra đòi nợ. Thì ra, H. đã mượn danh nghĩa của mẹ đến nhà cô vay tiền để mua sắm riêng cho mình và chơi ở quán net. Khi cô tới đòi nợ thì mẹ H. mới sững sờ vì thấy con gái dám làm chuyện như vậy.
Câu hỏi:
1 / Hãy nêu nhận xét của em về H.
2/ Theo em, hậu quả của hành vi của H. và những hành vi gian dối tương tự là gì ?
Lời giải:
1/ H làm như vậy là sai, H đã lừa gạt lấy danh nghĩa của mẹ ra để vay tiền vô.
2/ Sau này, khi biết được sự thật, H sẽ làm mất sự tin tưởng của mẹ và cô.
Câu hỏi: Theo em, vì sao bố mẹ N. không đưa tiền học cho N. nữa?
Lời giải:
Bố mẹ N không đưa tiền cho N nữa, vì N đã lừa gạt bố mẹ khiến bố mẹ mất niềm tin, không còn tin bạn nữa.
Câu 10 trang 17 SBT GDCD 8: Em hiểu thế nào về câu tục ngữ: “Một sự bất tín, vạn sự chẳng tin” ? Em có thể hỏi cha mẹ, thầy cô giáo và những người lớn để hiểu sâu hơn ý nghĩa của câu tục ngữ này và lấy đó làm phương châm hành động, rèn luyện cho mình.Lời giải:
Câu tục ngữ đề cao giá trị của việc giữ lời hứa cũng như nhắc nhở rằng: Đã hứa thì phải cố thực hiện, bởi một lần thất hứa vạn lần chẳng còn tin.
Trả lời câu hỏi trang 18 SBT GDCD 8: Câu hỏi:
1/ Hãy nêu nhận xét của em về cách ứng xử của hai người lái xe và của tác giả trong truyện trên?
2/ Em tán thành cách ứng xử nào và không tán thành cách ứng xử nào? Vì sao?
Lời giải:
1/ Cùng là lái xe, nhưng 2 người có 2 cách hành xử trái ngược nhau. Anh lái xe khách thì không giữ chữ tín, đã hứa là giữ chỗ cho tác giả mà lại không giữ lời hứa. Còn anh taxi, vì giữ lời hứa với khách mà dù đầu bị băng bó, tay trắng toát nhưng vẫn đến lái xe để đưa chị về.
2/ Em tán thành ứng xử của anh taxi và không tán thành cách ứng xử của anh xe khách. Vì khi không giữ lời hứa vừa làm mất khách, vừa ảnh hưởng đến công việc của người khác.
Đề Cương Ôn Tập Học Kì 1 Môn Giáo Dục Công Dân Lớp 8
Tài liệu ôn tập học kì I môn GDCD lớp 8
Đề cương ôn thi học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 8
Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân lớp 8 Phòng GD&ĐT Bình Thạnh, chúng tôi năm học 2015 – 2016 Đề cương ôn tập học kì 1 môn Vật lý lớp 8 năm học 2016 – 2017 Đề cương ôn tập học kì 1 môn Công nghệ lớp 8 năm học 2016 – 2017
Câu 1: Pháp luật là gì? Kỉ luật là gì? Ý nghĩa?
1. Pháp luật là:
2. Kỉ luật là những qui định, qui ước của một cộng đồng, một tập thể nhằm đảm bảo sự phối hợp thống nhất và chặt chẽ
3. Qui định của một tập thể:
4. Ý nghĩa:
Câu 2: Thế nào là tình bạn trong sáng?
1. a) Tình bạn là tình cảm gắn bó giữa hai hoặc nhiều người cùng giới hoặc khác giới trên cơ sở hợp nhau về tính tình, sở thích hoặc quan niệm sống…
b) Đặc điểm cơ bản của tình bạn trong sáng, lành mạnh là:
2. Ý nghĩa:
Câu 3: Hoạt động chính trị xã hội là gì? Ý nghĩa và cách rèn luyện?
1. Hoạt động chính trị xã hội
2. Ý nghĩa: Hoạt động chính trị XH là điều kiện để:
3. Rèn luyện: Học sinh cần tham gia các hoạt động chính trị XH để:
Câu 4: Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là gì? Ý nghĩa? Trách nhiệm của học sinh?
1. Tôn trọng chủ quyền, lợi ích và nền VH của các dân tộc.
2. Ý nghĩa:
3. Trách nhiệm của học sinh:
Câu 5: Cộng đồng dân cư là gì? Tiêu chuẩn nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư? Ý nghĩa?
1. Cộng đồng dân cư là toàn thể những người sinh sống trong một khu vực lãnh thổ hoặc đơn vị hành chính… có sự liên hệ và hợp tác với nhau để cùng thực hiện lợi ích chung và riêng
2. Tiêu chuẩn nếp sống VH ở cộng đồng dân cư:
Làm cho đời sống VH tinh thần ngày càng lành mạnh;
Bảo vệ cảnh quan môi trường sạch đẹp;
Xây dựng tình đoàn kết xóm giềng;
Bài trừ mê tín dị đoan, phòng chống tệ nạn xã hội.
3. Ý nghĩa:
Câu 6: Thế nào là tự lập?
1. a) Tự lập là:
b) Biểu hiện:
2. Ý nghĩa: Người có tính tự lập sẽ thành công trong cuộc sống, được mọi người kính trọng.
Lưu ý:
Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Giải Môn Giáo Dục Công Dân Lớp 8 xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!