Giải bài tập Tiếng Anh lớp 6 mới Unit 11: Our greener world
Mi: Cậu vừa mua nhiều đồ nhỉ.
Nick: Đúng thế. Ngày mai mình sẽ đi dã ngoại, cậu đang làm gì ở siêu thị vậy?
Mi: Mình đang mua bánh mì. Này, đây là cái gì thế?
Nick: Nó là túi mua sắm tái sử dụng được.
Nick: Đúng thế. Nó tốt hơn túi nhựa, nó làm bằng nguyên liệu tự nhiên. Nếu tất cả chúng ta sử dụng túi này, chúng ta sẽ giúp ích cho môi trường đấy.
Mi: Mình hiểu rồi. Mình sẽ mua một túi cho mẹ. Mình có thể mua nó ở đâu nhĩ?
Nick: Họ bán rất nhiều túi này ở quầy tính tiền.
Mi: Cảm ơn. Chúng có đắt không?
Nick: Không đâu. Nhân tiện thì cậu cũng ‘xanh’ đấy chứ. Cậu đang đạp xe kìa.
Mi: Cậu nói đúng đấy. Nếu có nhiều người đạp xe hơn thì ít ô nhiễm không khí. Đúng không?
Nick: Đúng thế. Ồ, nhìn kìa, gần 5 giờ rồi. Mình phải đi đây. Chúng mình có nhiều thứ cần chuẩn bị cho dã ngoại lắm. Tạm biệt cậu.
1. Nick sẽ đi dã ngoại vào ngày mai.
2. Túi mua sắm xanh là túi tái sử dụng. Nguyên liệu của túi là từ thiên nhiên.
3. Người ta có thể mua túi ở quầy tính tiền.
4. Mi muốn mua 1 túi/ một túi tái sử dụng cho mẹ cô ấy.
5. Nick nghĩ rằng Mi ‘xanh’ bởi vì cô ấy đang di xe đạp.
1. I see. / I understand (tôi hiểu)
2. By the way (Nhân tiện)
3. Not at all (Không sao cả/ Không có chi
1. A: Nó hoạt động như thế này.
B: Ồ, tôi hiểu rồi.
2. A: Bạn có mệt không?
B: Không sao cả.
3. A: Cuối tuần này bạn sẽ làm gì?
B: Mình sẽ đi dự tiệc sinh nhật. Nhân tiện thì bạn nghĩ gì về cái váy này?
5. Game: Which group is the winner? (Trò chơi: Nhóm nào chiến thắng?)
/a:/: class, ask, father
/ᴂ/: stand, have, that.
Vy: Ba chữ R thay thế cái gì vậy Mi?
Mi: Chúng thay thế cho giảm, tái sử dụng và tái chế.
Vy: Lớp chúng ta đang tổ chức một cuộc thi viết.Chúng ta phải viết về môi trường.
Mi: Mình hiểu. Tại sao bạn không viết về 3R?
Vy: Ý kiến hay. Mình sẽ hỏi ý ba mình.
Mi: Đúng thế. Ông ấy làm cho Công ty Xanh mà, vi vậy ông sẽ cho bạn nhiều thông tin.
Tape script
Vy: What do these three Rs stand for, Mi?
Mi: They stand for reduce, reuse and recycle.
Vy: Our class is organising a writing contest. We have to write about the environment.
Mi: I see. Why don’t you write about the three Rs?
Vy: That’s a good idea. I will ask my father for ideas.
Mi: Yes. He works at the Green Company, so he’ll give you a lot of information
Nick: Đúng thế. Nó tốt hơn túi nhựa, nó làm bằng nguyên liệu tự nhiên. Nếu tất cả chúng ta sử dụng túi này, chúng ta sẽ giúp ích cho môi trường đấy.
Mi: Mình hiểu rồi. Mình sẽ mua một túi cho mẹ. Mình có thể mua nó ở đâu nhỉ?
Nick: Họ bán rất nhiều túi này ở quầy tính tiền.
Mi: Cảm ơn. Chúng có đắt không?
Nick: Không đâu. Nhân tiện thì cậu cũng ‘xanh’ đấy chứ. Cậu dang đạp xe kìa.
Mi: Cậu nói đúng đấy. Nếu có nhiều người đi xe đạp thì sẽ giảm ô nhiễm không khí. Đúng không?
Một số câu điều kiện loại 1:
If we all use this kind of bag, we’ll help the environment.
If more people cycle, there will be less air pollution.
1 – c. If people have a shower instead of a bath, they will save a lot of water.
2 – e. If she likes this “green” shopping bag, I’ll buy one for her.
3 – b. If you plant more trees, the air won’t be so polluted.
4 – a. If you are patient, you’ll remember the answer.
5 – d. If you see someone throw rubbish on the road, what will you do?
1. If we pollute the air, we will have breathing problems
2. If people pollute the water, a lot of fish will die.
3. If we cut down trees in the forest, there will be more floods.
4. If the soil is polluted, plants will die.
5. If there is noise pollution, people and animals will have hearing problems.
1. Nếu chúng ta làm ô nhiễm không khí, chúng ta sẽ gặp các vấn đề về hô hấp.
2. Nếu người ta làm ô nhiễm nguồn nước, nhiều cá sẽ bị chết.
3. Nếu chúng ta chặt cây trong rừng, sẽ có thêm nhiều trận lủ lụt xảy ra.
4. Nếu đất ô nhiễm, cây sẽ chết.
5. Nếu có ô nhiễm tiếng ồn, con người và động vật sẽ gặp các vấn đề về thính giác.
1. If you walk to school, you will make the air less polluted.
2. If you use recycled paper, you will save a lot of trees.
3. If the Earth becomes hotter, the plant and animal will die soon.
4. If parents teach their children about the three Rs, they will help environment so much.
5. If you want to save a lot of electricity, don’t use the bulb.
Làm việc theo 2 nhóm lớn A và B.
Nhóm A bí mật viết 5 mệnh đề If lên một tờ giấy.
Nhóm B bí mật viết 5 mệnh đề chính vào một tờ giấy. Nối mệnh đề If với mệnh đề chính
1. The 3Rs Club in your school is doing a survey on how ‘green’ the students are. Help them answer the following questions. (Câu lạc bộ 3R trong trường em đang làm khảo sát vể việc các học sinh sống “xanh” như thế nào. Giúp họ trả lời các câu hỏi sau. )
Tường trình câu trả lời của bạn học cho cả lớp biết.
Chia sẻ câu hỏi của nhóm với lớp. Bỏ phiếu cho câu hỏi hay nhất
Câu lạc bộ 3R
Nếu em theo những mẹo bên dưới, em sẽ trở nên “xanh” hơn.
1. Nói với giáo viên ỗ trường về việc đặt thùng rác tái chế ở mỗi lớp học.
2. Sử dụng lại những cái túi nhựa của bạn.
3. Sử dụng bút chì và bút mực có thể bơm lại. Sử dụng những cái chai có thể tái sử dụng thay vì dùng chai nhựa.
4. Mang quần áo của năm cũ cho từ thiện thay vì bỏ đi.
5. Trao đổi quần áo của bạn với bạn bè hoặc anh chị em họ.
6. Tự trồng rau.
7. Tắt vòi nước khi bạn đánh răng hoặc rửa chén.
8. Đi bộ nhiều hơn
9. Tìm những cách sáng tạo để sử dụng lại đồ cũ trước khi ném chúng đi.
charity (từ thiện)
recycling bins (thùng rác tái chế)
swap (trao đổi)
reusable (có thể sử dụng lại)
creative (sáng tạo)
creative – unique and interesting
charity – giving things to people in need
swap – give something to a person and receive something from him/her
reusable – can be used again
recycling bins – containers for things that can be recycled
1. What will you try to put in every classroom?(Bạn sẽ gắng đặt cái gì ở mỗi lớp học?)
2. What can you do with your old clothes?(Bạn có thể làm gì với quần áo cũ?)
3. What kind of pens and pencils should you use?(Bạn nên sử dụng loại bút chì và bút mực nào?)
4. How can you save water?(Bạn làm thế nào để tiết kiệm nước?)
5. If you bring water bottles to a picnic, what type of bottles should you bring?(Nếu bạn mang chai nước đi dã ngoại, bạn nên mang loại chai nào?)
TÌM CHỦ TỊCH MỚI CHO CÂU LẠC BỘ
Câu lạc bộ 3R
* Bạn có sáng tạo không?
* Bạn có muốn trường chúng ta trở thành một nơi “xanh” không?
* Bạn sẽ làm gi nếu bạn trở thành chủ tịch?
* Bạn hãy lên tiếng và trở thành chủ tịch của câu lạc bộ chúng tôi!!!
Mi: I’m Mi from class 6A. If I become the president of the 3Rs Club, firstly, I’ll talk to my friends about putting a recycling bin in every classroom. Then we can reuse or sell the things we have in these bins. Secondly, if we get a lot of money from selling these things, we’ll buy energy-saving lights for every class. Finally, I’ll organize a few book fairs. There, students can swap their used books.
Nam: I’m Nam from class 6E. If I become the president of the Club, I’ll encourage the students to go to school by bus. It’ll be fun and save the environment. Next, I will set up a gardening group. We can grow flowers in our school garden. Finally, I’ll organize some uniform fairs. There, students can swap their used uniforms with younger or older students.
Mi:Tôi là Mi từ lớp 6A. Nếu tôi trở thành chủ tịch của Câu lạc bộ 3Rs, trước hết tôi sẽ nói chuyện với bạn bè về việc đưa một thùng rác vào mỗi phòng học. Sau đó, chúng ta có thể sử dụng lại hoặc bán những thứ chúng ta có trong thùng rác. Thứ hai, nếu chúng ta kiếm được nhiều tiền từ việc bán những thứ này, chúng ta sẽ mua đèn tiết kiệm năng lượng cho mỗi lớp. Cuối cùng, tôi sẽ tổ chức một vài hội chợ sách. Ở đó, học sinh có thể trao đổi sách đã sử dụng của họ.
1. Mi nghĩ rằng họ có thể sử dụng quỹ câu lạc bộ để mua bóng đèn tròn cho lớp.
2. Ở hội sách, những học sinh có thể trao đổi sách mới của họ.
3. Nam nghĩ rằng sẽ thật tốt nếu những học sinh đến trường bằng xe buýt.
4. Các học sinh có thể trồng rau trong vườn của trường.
5. Đồng phục cũ có thể được trao đổi ở hội chợ đồng phục.
Reduce: water, electricity, paper, gas, rubbish
Reuse: envelope, can, plastic bag, bottle, light bulb
Recycle: can, plactic box, book, plactic bag, newspaper
1. If students recycle and use recycled materials, they will save energy.
2. If we use the car all the time, we will make the air dirty.
3. If you turn off your computer when you don’t use it, you will save electricity.
4. People will stop using so much energy if they want to save the environment.
5. If you see a used can in the road, what will you do?