Hướng Dẫn Giải Toán Đố Lớp 3 / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Ictu-hanoi.edu.vn

Lớp 2 Hướng Dẫn Cách Giải Toán Đố

Khi dạy học sinh lớp 2 giải các bài toán có lời văn ( còn gọi là toán đố ), nhiều bạn gia sư toán thừa nhận rằng : Việc giúp bé trình bày lời giải khó khăn hơn rất nhiều việc hướng dẫn bé tìm ra đáp số cho bài toán.

Theo giáo viên và những bạn thì việc hướng dẫn trẻ trình bày lời giải không quá khó nếu như các bạn thực hiện theo các bước sau:

Bài toán : An có 6 quả cam, Bình có nhiều hơn 3 quả. Hỏi Bình có mấy quả cam?

Bạn cần hướng dẫn bé tóm tắt bài toán

An có : 6 quả cam

Bình có : Nhiều hơn 3 quả cam Hỏi : Bình có ….?

Bài toán không hề khó với bé lớp 2 khi bạn giúp bé tìm ra đáp số là phép cộng 6 + 3 = 9 quả cam

Tiếp theo giúp bé trình bày lời giải theo một trong các cách sau

Cách 1 : Dựa vào câu hỏi của bài toán, lược bỏ 2 từ ” hỏi ” & ” mấy quả cam ” để được lời giải : Bình có

Cách 2 : Bỏ bớt từ ” hỏi ” thay bằng từ ” số quả cam ” và thêm từ ” là” phía cuối câu để được lời giải là : Số quả cam Bình có là

Cách 3 : Dựa vào dòng tóm tắt, coi đó là chìa khóa cho lời giải , bạn được : Bình có số quả cam là

Cách 4 : Gia sư có thể đăt câu hỏi ” Vậy Bình có bao nhiêu quả cam?” để bé trả lời là : Bình có

Sau khi bé thực hiện xong phép tính 6+3 =9 , bạn chỉ vào số 6 và hỏi lại bé : số quả cam này là của ai ? học sinh sẽ đáp : số quả cam này là của Bình ” từ đó giúp bé nhớ được lời giải lâu hơn.

Hướng Dẫn Giải Toán Lớp 4

HD GIẢI TOÁN LỚP 4 : DẠNG HIỆU – TỈ

1/-Dạng toán hiệu – tỉ cơ bản :

Bài tập 1 : Tuổi Mẹ hơn tuổi An là 20 tuổi. tuổi mẹ bằng 7/2 tuổi An. Hỏi mỗi người bao nhiêu tuổi ? Giải

Theo đề bài ta có sơ đồ :

Theo sơ đồ, hiệu số phần bằng nhau là : 7 – 2 = 5 (phần)

Số tuổi của An là : (20 : 5) x 2 = 8 (tuổi)

Số tuổi của mẹ An là : 8 + 20 = 28 (tuổi) Đáp số : An: 8 tuổi; Mẹ: 28 tuổi.

2/ -Dạng toán hiệu (ẩn) – tỉ :

Bài tập 2 : Hình chữ nhật có chiều dài bằng 3/2 chiều rộng. nếu tăng chiều rộng 20m thì hình chữ nhật trở thành hình vuông. Tính diện tích của hình chữ nhật ?

Giải

Theo đề bài ta có sơ đồ:

Theo đề bài, hiệu chiều dài và chiều rộng là 20m

Theo sơ đồ, hiệu số phần bằng nhau là : 3 – 2 = 1 (phần)

– Chiều dài của hình chữ nhật là: 20 x 3 = 60 (m)

– Chiều rộng của hình chữ nhật là : 20 x 2 = 40 (m)

– Diện tích của hình chữ nhật là: 60 x 40 = 2 400 (m2) Đáp số : 2 400 m2

3/ Dạng toán hiệu – tỉ (ẩn) :

Bài tập 3: Có hai thùng dầu, thùng thứ nhất đựng ít thùng thứ hai 24 l dầu. Biết 5 lần thùng thứ nhất bằng 3 lần thùng thứ hai. Hỏi mỗi thùng đựng bao nhiêu lít dầu ?

Giải

Theo đầu bài ta có sơ đồ:

Hiệu số phần bằng nhau là: 5 – 3 = 2 (phần)

Số lít dầu thùng thứ nhất đựng là: (24 : 2) x 3 = 36 (l)

Số lít dầu thùng thứ hai đựng là: 36 + 24 = 60 (l) Đáp số : 36 l dầu; 60 l dầu.

4/ Dạng toán hiệu (ẩn) – tỉ (ẩn) :

Bài tập 4 : Hiện nay, An 8 tuổi và chị Mai 28 tuổi. Sau bao nhiêu năm nữa thì 1/3 tuổi An bằng 1/7 tuổi chị Mai ?

Giải

Theo đầu bài, ta có Sơ đồ sau này :

Hiệu số tuổi của An và Mai luôn là : 28 – 8 = 20 (tuổi)

Biết 1/3 tuổi của An bằng 1/7 tuổi của Mai  tuổi của An bằng 3/7 tuổi của Mai

Hiệu số phần bằng nhau : 7 – 3 = 4 (phần)

Số tuổi của An sau này là : (20:4) x 3 = 15 (tuổi)

Số năm cần tìm là: 15 – 8 = 7 (năm) Đáp số : 7 năm.

…………………………………VẬN DỤNG GIẢI TOÁN DẠNG HIỆU – TỈ

1/-Dạng toán biết hiệu – tỉ :

Bài 1: Tìm hai số biết tỉ số của chúng bằng 4/7 và nếu lấy số lớn trừ đi số bé thì được kết quả bằng 360.

Bài 2: An có nhiều hơn Bình 12 quyển vở. Tìm số vở của mỗi bạn. Biết rằng số vở của An gấp 4 lần số vở của Bình.

Bài 3: Hiện nay mẹ hơn con 28 tuổi. Biết rằng 3 năm sau tuổi của con bằng 3/7 tuổi mẹ. Hỏi hiện nay mỗi người bao nhiêu tuổi?

2/ -Dạng toán hiệu bị ẩn :

Bài 4:Tìm hai số có tỉ số là 1/9, biết rằng số lớn là số có ba chữ số và nếu xóa chữ số 4 ở hàng trăm của số lớn thì được số bé.

Bài 5: Số thứ nhất bằng 2/5 số thứ hai. Tìm hai số đó? Biết rằng nếu viết thêm vào số thứ

nhất 120 đơn vị và bớt số thứ hai đi 243 đơn vị thì hai số bằng nhau.

Bài 6: Một HCN có chiều rộng bằng 2/5 chiều dài. Tính chu vi và diện tích của HCN đó biết nếu chiều rộng thêm 21cm và giữ nguyên chiều dài thì HCN đó trở thành hình vuông.

B7 / Mảnh đất HCN có chiều rộng bằng 3/5 chiều dài. Biết rằng nếu giảm chiều dài 9m và tăng chiều rộng thêm 7m thì mảnh đất có dạng hình vuông. Tính diện tích mảnh đất HCN đó?

3/ Dạng toán tỉ số bị ẩn :

Bài 8: Lớp 4A trồng ít hơn lớp 4B 18 cây. Biết 7 lần số cây lớp 4A trồng được bằng 5 lần số cây lớp 4B trồng được. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây ?

Bài 9: Tùng có nhiều hơn Bình 20 viên bi. Biết 15 lần số bi của Bình bằng 5 lần số bi của Tùng. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây ?

B 10/ Lớp 4A có 1/3 số HS nam bằng 1/5 số HS nữ. Biết số HS nữ hơn số HS nam là 10 bạn. Tìm số HS nam, số HS nữ?

B 11/ Một nửa số thóc ở kho A bằng 1/3 số thóc ở kho B. Biết rằng số thóc ở kho B nhiều hơn số thóc ở kho A là 17350kg. Mỗi kho có bao nhiêu ki-lô-gam thóc ?

Bài 12 : Tìm hai số có hiệu bằng 216, biết rằng nếu thêm một chữ số 0 vào bên phải số bé thì được số lớn.

Bài 13: Hiệu của hai số bằng 393, biết rằng nếu xoá chữ số cuối của số lớn thì được số bé.

B14: Tìm hai số có hiệu bằng 516, biết rằng nếu lấy số lớn chia cho số bé thì được thương bằng 4.

Bài 15*: Tìm hai số có hiệu bằng 165, biết rằng nếu lấy số lớn chia cho số bé thì được thương là 7 và có số dư là 3.

4/ Dạng toán ẩn cả hiệu và tỉ số:

B 16: Hiện nay bố 32 tuổi, em 5 tuổi. Hỏi bao nhiêu năm nữa tuổi của bố gấp 5 lần tuổi của con.

B 17/ Mẹ sinh con khi 24 tuổi. Biết hiện nay tuổi mẹ gấp 4 lần tuổi con. Tính tuổi mẹ sau 2 năm nữa.

B 18/ Nếu viết thêm chữ số 3 vào bên trái số đó ta được một số mới có 3 chữ số gấp 5 lần số đã cho. Số đã cho là bao nhiêu ? ……………..

Bài 19: Viết thêm chữ số 8 vào bên phải số tự nhiên có 3 chữ số thì số đó tăng 2312 đơn vị. Tìm số có 3 chữ số đó.

Bài 20*: Hiện nay tuổi mẹ gấp 4 lần tuổi con, trước đây 6 năm tuổi mẹ gấp 13 lần tuổi con. Hỏi hiện nay mẹ bao nhiêu tuổi? Con bao nhiêu tuổi? (đ/s 32 và 8)

Bài 21*: Lừa và Ngựa cùng chở hàng. Ngựa nói: “Nếu anh chở giúp tôi 2 bao hàng thì 2 chúng ta chở bằng nhau”. Lừa nói lại với Ngựa: “Còn nếu anh chở giúp tôi 2 bao hàng thì anh sẽ chở gấp 5 lần tôi”. Hỏi mỗi con chở bao nhiêu bao hàng? (đ/s: 4 và 8)

Hướng Dẫn Giải Bài Tập Sgk Toán Lớp 3 Trang 44: Đề

Bài 1: (Hướng dẫn giải bài tập số 1 SGK)Số ?1hm = …m 1m = …dm1dam = …m 1m = …cm1hm = chúng tôi 1cm = …mm1km = …m 1m = ….mm

Bài 2: (Hướng dẫn giải bài tập số 2 SGK)a) 4 dam = …..mNhận xét:4 dam = 1 dam × 4= 10 m × 4= 40m.b) Viết số thích hợp vào chỗ chấm (theo mẫu).Mẫu: 4 dam = 40m 8hm = 800m7 dam = …m 7hm =… m9 dam = …m 9hm = …m6 dam = …m 5hm = …m.

Hướng dẫn giảib) 7dam = 70 m 7hm = 700m9dam = 90m 9hm = 900m6dam = 60m 5hm = 500m.

Bài 3: (Hướng dẫn giải bài tập số 3 SGK)Tính theo mẫu:Mẫu: 2dam + 3dam = 5dam 24dam – 10dam = 14dam25dam + 50dam = 45dam – 16dam =8dam + 12dam = 67 dam – 25dam =36dam + 18dam = 72dam – 48dam =

Hướng dẫn giải25dam + 50dam = 75dam 45dam – 16dam = 29dam8dam + 12dam = 20dam 67 dam – 25dam = 42dam36dam + 18dam = 54dam 72dam – 48dam = 24dam.

Hướng Dẫn Giải Review 3 (Units 7

Hướng dẫn giải Review 3 (Units 7 – 8 – 9) trang 36 sgk Tiếng Anh 8 tập 2 bao gồm đầy đủ nội dung bài học kèm câu trả lời (gợi ý trả lời), phần dịch nghĩa của các câu hỏi, bài tập có trong sách giáo khoa tiếng anh lớp 8 tập 2 (sách học sinh) với 4 kĩ năng đọc (reading), viết (writting), nghe (listening), nói (speaking) cùng cấu trúc ngữ pháp, từ vựng, closer look, communication, looking back, project, … để giúp các em học tốt môn tiếng Anh.

LANGUAGE trang 36 sgk Tiếng Anh 8 tập 2

Pronunciation trang 36 sgk Tiếng Anh 8 tập 2

1. Mark the stress on the correct syllables in the words. Then listen and repeat. (Đánh dấu nhấn vào âm chính xác trong những từ. Sau đó nghe lặp lại.) Answer: (Trả lời)

Vocabulary trang 36 sgk Tiếng Anh 8 tập 2

2. Complete each sentences with the suitable form of the word provided. (Hoàn thành mỗi câu với hình thức phù hợp của từ được cho.) Answer: (Trả lời) Tạm dịch:

1. Công nghệ sẽ có thể giúp dự đoán được những thảm họa thiên nhiên.

2. Đài tưởng niệm biểu tượng luôn là điểm thu hút cho khách tham quan và du lịch.

3. Lũ lụt, sóng thần, hạn hán là những ví dụ của thảm họa thiên nhiên

4. Scotland là nơi thú vị để viếng thăm với nền văn hóa giàu có (đa dạng) của nó.

5. Những nạn nhân của ngôi làng bị lũ đã được cung cấp thực phẩm và thuốc men.

6. Dòng sông sẽ trở nên ô nhiễm nếu con người ở đây vẫn cứ thải rác vào nó.

3. Match the definitions with their words. (Nối những định nghĩa với những từ của nó.) Answer: (Trả lời)

1 – c: a disaster – một tai nạn rất nghiêm trọng mà gây ra nhiều cái chết và sự phá hủy

2 – a: a native – một người, cây, hoặc động vật đến từ một vùng đất đặc biệt

3 – f: pollutant – một chất mà làm cho không khí, đất… bị bẩn

4 – b: collapse – điều có thể xảy ra cho tòa nhà trong trận động đất

5 – d: an attraction – một nơi có sự thú vị về văn hóa hoặc thiên nhiên

6 – e: contaminated – làm bẩn bằng cách thêm chất độc hoặc hóa chất

Grammar trang 36 sgk Tiếng Anh 8 tập 2

4. Choose the correct answer A, B, C, or D to complete the sentences. (Chọn câu trả lời đúng A, B, c hoặc D để hoàn thành câu.) Answer: (Trả lời)

1. Thành phố chúng ta đang chịu những loại ô nhiễm khác nhau.

Tạm dịch:

2. Vài cơn bão nhiệt đới đã đánh vào đất nước ta gần đây.

3. Những nạn nhân trên mái nhà đã được cung cấp thực phẩm và nước uống bởi đội cứu hộ.

4. Nếu chúng ta không hành động sớm, việc ô nhiễm sẽ tệ hơn nữa.

5. Tôi đã biết tin tức từ ti vi về trận động đất phá hủy hàng trăm ngôi nhà.

5. Use the verbs in brackets in the correct form to complete the conditional sentences. (Sử dụng những động từ trong ngoặc đơn ở thể chính xác đê hoàn thành câu điều kiện.)

1. get; will grow

Answer: (Trả lời)

2. was/were; would not have to work

3. could choose; would go

4. don’t act; will lose

5. was/ were; would be

6. used; would be

1. Nếu những cái cây có đủ nước và ánh sáng mặt trời, chúng sẽ lớn tốt.

Tạm dịch:

2. Nếu hôm nay là ngày Chủ nhật, chúng tôi sẽ không phải làm việc như thế này.

3. Nếu tôi có thể chọn thành phố để thăm, tôi sẽ đi San Francisco. Nó là giấc mơ của tôi.

4. Nếu chúng ta không hành động sớm, chúng ta sẽ mất khu rừng đó trong 5 năm tới.

5. Nếu không có nước và không khí, sẽ không có sự sống trên Trái đất.

6. Nếu mọi người sử dụng năng lượng mặt trời, sẽ có ít ô nhiễm hơn.

6. Choose the correct voice to complete the sentences. (Chọn âm đứng dể hoàn thành các câu.)

1. have been sent

Answer: (Trả lời)

2. organised

3. is made up

4. is caused

5. was chosen

6. have replaced

1. Thực phẩm và thuốc đã được gửi đến cho những nạn nhân của cơn bão.

Tạm dịch:

2. Tuần rồi, cộng đồng đã tổ chức vài hoạt động để quyên góp tiền cho những người bị thương trong trận động đất.

3. Anh Quốc được hình thành bởi nước Anh, Scotland và Wales.

4. Ô nhiễm nước chủ yếu bị gây ra bởi chất thải công nghiệp và chất thải từ hộ gia đình.

5. Canberra được chọn là thủ đô của ức vào năm 1908.

6. Đô thị hóa đang xảy ra nhanh chóng. Những tòa nhà cao tầng đã thay thế những cánh đồng và những đồng cỏ.

Everyday English trang 36 sgk Tiếng Anh 8 tập 2

7. Match the sentences in A with replies in B. (Nối các câu trong phần A với câu trả lời trong phần B.)

1 – e: Chuyến thăm của bạn đến hẻm núi lớn như thế nào? ⇒ Ly kỳ. Mình chưa bao giờ thấy một nơi nào tuyệt vời như thế.

2 – a: Chủ nhật rồi nhóm chúng tôi đã dành gần như cả ngày để dọn bãi biển. ⇒ Tuyệt vời. Bạn đang giúp làm giảm sự ô nhiễm.

Answer: (Trả lời)

3 – g: Bạn có nghe vụ cháy ở trung tâm mua sắm ABC chưa? ⇒ Chưa. Có ai bị thương không?

4 – b: Alaska và Hawaii không cùng biên giới với những bang khác ở Mỹ. ⇒ Sao lại thế nhỉ?

5 – d: Nhìn này, Phong. Có 2 cầu vồng trên trời. ⇒ Ồ, mình không thể nào tin nổi.

6 – f: Việc tổ chức một ngày sạch sẽ cho trường chúng ta thì sao? ⇒ Ý kiến hay. Chúng ta bắt đầu như thế nào?

SKILLS trang 37 sgk Tiếng Anh 8 tập 2

Reading trang 37 sgk Tiếng Anh 8 tập 2

1. Read the text and choose the correct answer A, B, C, or D for each question. (Đọc bài văn và chọn câu trả lời chính xác A, B, c hoặc D cho mỗi câu hỏi Bão Katrina)

New Orleans, ở bang Louisiana, được biết đến là thành phố độc đáo ở Mỹ với kiến trúc đặc biệt, di sản xuyên văn hóa và lễ hội âm nhạc hàng năm.

Answer: (Trả lời)

Tuy nhiên, do vị trí dọc sông Mississipi với hồ ở đối diện và gần một nửa thành phố nằm dưới mặt nước biển, thành phố đối mặt với hiểm họa bị lũ lụt. Vì vậy, một hệ thông đê và kênh đào thoát nước đã được xây dựng để bảo vệ thành phố.

Tạm dịch:

Đầu buổi sáng ngày 29 tháng 8, 2005, bão Katrina, thảm họa thiên nhiên khủng khiếp nhất trong lịch sử New Orleans, đánh vào thành phố Bão mang theo gió lớn và mưa to trong nhiều ngày. Kết quả là nước từ sông và hồ dâng lên, phá vỡ đê và đổ trực tiếp vào thành phố. Ngay gần 80% thành phố ở dưới nước. Người ta bò lên mái nhà để an toàn, không có thực phẩm và nước uống. Gió quá mạnh đến nỗi mà những chiếc giường của khách sạn Hyatt được thấy là bay ra khỏi cửa số khách sạn. Mất mát vô cùng lớn. Gần như những con đường chính và cầu bị phá hủy và những ngôi nhà đổ sập. Gần 200 người bị chết. Sau cơn bão, vài mảnh đất tự nhiên để sinh sản và di cư của những loài động vật và chim đã hoàn toàn mất đi.

1. New Orleans nổi tiếng về di sản xuyên văn hóa của nó.

2. Câu nào không chính xác về New Orleans? Hầu hết thành phố đều dưới mặt nước biển.

3. Cái nào không được đề cập là bị thiệt hại bởi Bão Katrina? Kiến trúc độc đáo.

4. Từ “tremendous” có nghĩa là lớn.

5. Từ permanent tương tự như mãi mãi.

Speaking trang 37 sgk Tiếng Anh 8 tập 2

Tạm dịch:

2. Một quốc gia nói tiếng Anh mà có một mối quan hệ gần gũi với Việt Nam.

3. Một loại thảm họa thường tấn công khu vực của bạn.

4. Một loại thảm họa thiên nhiên đe dọa những khu vực dọc bờ biển.

5. Một hoạt động làm tăng ô nhiễm.

Chủ đề: Loại ô nhiễm nhất trong khu vực bạn.

A: Loại ô nhiễm nào nghiêm trọng nhất trong khu vực bạn?

B: Ô nhiễm tầm nhìn.

A: Bạn có thể cho ví dụ không?

A: Bạn có thể làm gì để giảm nó không?

A: Thật khủng khiếp!

Topic: A place in English speaking countries you would like to visit.

Answer: (Trả lời)

A: If you had a choice to visit any English speaking country where would you like to go?

B: I always wanted to go to the USA, exacly to New York.

A: Why do you want to the USA?

B: Because I’m planning to enter the university in this country.

A: Anything else?

B: Of course. I know that the best method of learning a foreign language is being in the country where it is native.

A: Oh! That’s great.

Tạm dịch:

A: Nếu bạn có lựa chọn đến bất kỳ quốc gia nói tiếng Anh nào bạn muốn đi đâu?

B: Tôi luôn muốn đến Hoa Kỳ, nhanh chóng đến New York.

A: Tại sao bạn muốn đến Hoa Kỳ?

B: Bởi vì tôi đang dự định vào trường đại học ở đất nước này.

A: Còn gì nữa không?

B: Tất nhiên rồi. Tôi biết rằng phương pháp tốt nhất để học ngoại ngữ là ở quốc gia nơi nó có nguồn gốc.

A: Ồ! Thật tuyệt.

Listening trang 37 sgk Tiếng Anh 8 tập 2

3. Listen to Nguyen talking with his friend Phong, who has just come back from a visit to Singapore and decide if the sentences are true (T) or false (F). (Nghe Nguyên nói với bạn cậu ấy là Phong, người vừa trở về từ chuyến đi Singapore và quyết định câu nào đúng (T) hay sai (F).) Answer: (Trả lời)

1. Phong được nói về vài quy luật môi trường trước khi anh ấy bắt đầu tour của anh ấy.

Tạm dịch:

2. Người ta sẽ bị phạt nếu họ xả rác.

3. Những nhân viên làm nhiệm vụ có thể sẽ dàng bị phát hiện

4. Bạn phải trả 500 đô la Sing nếu bạn nhả sin-gum trên đường.

5. Singapore sử dụng phát thanh để nói cho người dân những gì họ không nên làm nơi công cộng.

6. Cả trường học và gia đình đều có trách nhiệm về việc dạy trẻ con cách cư sử trong xã hội.

Audio script: (Bài nghe)

Phong: Yes, it is.

Nguyen: How can they do that?

Phong: They have a very strict policy on keeping the environment clean. Before we started our tour, the tour guide warned us that we could be fined or arrested for spitting or littering.

Nguyen: But how would they know?

Phong: There are hundreds of officers in plain clothes. Their job is to blend into the crowd and spot anyone who breaks the law.

Nguyen: What would happen if you did break the law?

Phong: Well, for example, if you spat out your chewing gum in the street, you would be fined two hundred dollars.

Nguyen: Really? But how could you know about it?

Phong: There are posters in public places to tell people what they should or shouldn’t do.

Nguyen: That’s a good idea.

Phong: And from a young age, children are taught how to behave at school and in the family.

Nguyen: Habits start early, right?

Phong: Yes. Once you’ve learnt them, they become lifetime habits.

Tạm dịch:

Phong: Đúng vậy.

Nguyên: Làm thế nào họ có thể làm điều đó?

Phong: Họ có một chính sách rất nghiêm ngặt trong việc giữ môi trường sạch sẽ. Trước khi chúng tôi bắt đầu chuyến tham quan của mình, hướng dẫn viên đã cảnh báo chúng tôi rằng chúng tôi có thể bị phạt hoặc bị bắt vì khạc nhổ hoặc xả rác.

Nguyên: Nhưng làm sao họ biết được?

Phong: Có hàng trăm sĩ quan mặc thường phục. Công việc của họ là hòa nhập vào đám đông và phát hiện ra bất cứ ai vi phạm pháp luật.

Nguyên: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vi phạm luật pháp?

Phong: Vâng, ví dụ, nếu bạn nhổ kẹo cao su của bạn trên đường phố, bạn sẽ bị phạt 200 đô la.

Nguyên: Thật sao? Nhưng làm thế nào bạn có thể biết về nó?

Phong: Có những áp phích ở những nơi công cộng để nói cho mọi người biết họ nên làm gì hoặc không nên làm gì.

Nguyên: Đó là một ý kiến hay.

Phong: Và từ khi còn nhỏ, trẻ em được dạy cách cư xử ở trường và trong gia đình.

Nguyên: Thói quen bắt đầu sớm, đúng không?

Phong: Vâng. Một khi bạn đã học được chúng, chúng trở thành thói quen suốt đời.

Writing trang 37 sgk Tiếng Anh 8 tập 2

4. The school is organising FIGHT POLLUTION DAY to raise students’ awareness of the dangers of pollution. Choose one activity you would like your friend to participate in and write to him/her introducing it.

Công việc xã hội

8.30-12.00

Ở trong các khu vực lân cận

Thu lượm rác Làm sạch ao hồ Phân loại rác để tái chế

Thiết kế áp phích

Cả ngày

Tại thư viện trường

Chuẩn bị: chụp ảnh về những nơi ô nhiễm trong khu vực của bạn Thiết kế áp phích cảnh báo mọi người về nguy hại của ô nhiễm và kêu gọi hành động để bảo vệ môi trường

Việc làm xanh

8.00-12.00

Trong công viên và dọc theo các con đường trong khu vực

Trồng cây và hoa, tưới nước cho chúng và làm hàng rào bảo vệ chúng

Buổi nói chuyện

9.00-10.00 4.00-5.00

Ba khu dân cư trong khu vực

Thuyết trình trước công chúng về điều cần làm để tạo một khu vực sống không ô nhiễm

(Trường học đang tổ chức Ngày Chống Ô Nhiễm để thu hút sự chú ý của học sinh về tác hại của ô nhiễm. Chọn một hoạt động mà bạn muốn bạn bè tham gia và viết cho cậu/cô ấy bài giới thiệu về nó.)

This is the community work. It takes place in neighbourhood of the community from 8.30 to 12.00. We pick up trash, clear ponds and streams, and sort trash for recycling. (Đây là công việc cộng đồng. Nó diễn ra trong xóm cộng đồng từ 8:30 đến 12:00. Chúng ta nhặt rác, dọn hồ và suối và lựa rác để tái chế).

Answer: (Trả lời)

Dear Lan,

My school is oranising Fight Pollution Day to raise awereness among student in order to make the envirionment cleaner. I love this activity so much and I would like to join. There are 4 main activities.Community work. Poster designing. Greenisation and Talks. I am going to take part in Poster designing because I am creative and good at drawing. Would you like to joint in this activity with me?I think you live the environtment and you are also very good at drawing. This activity will fascinate you and you won’t regret it. I’m sure. This activity will take place at the scholl library on the 4 th of April and last for a whole day. We will also take pictures of the polluted places in the neighbourhoods to inllustrate our posters. Then we will design poster to warn people of the dangers of pollution and call for actions to protect the environtment. Do you think its’s important and helpful? Let’s join in!

Write to me soon!

Love,

Minh Thu

Lan thân mến,

Thương,

Minh Thu

“Bài tập nào khó đã có giaibaisgk.com”