Nghiên Cứu Phương Pháp Giải Bài Tập Vật Lý Định Tính Lớp 10 Và Ứng Dụng

Nguyễn Ngọc GiangPhần một : NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG I. Lý do chọn đề tàiVật lý là môn khoa học thực nghiệm, mô tả thế giới khách quan. Trong quá trình dạy học vật lý giáo viên phải dùng hệ thông bài tập để học sinh tiếp cận và vận dụng những kiến thức định luật vào giải thích hiện tượng trong đời sống. Bài tập vật lý có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình nhận thức của người học phát triển năng lực tư duy của người học, giúp người học ôn tập đào sâu, mở rộng kiến thức. rèn luyện kỹ năng, kỹ xảo… Bài tập vật lý có nhiều dạng trong đó dạng bài tập mà giúp cho người học dễ dàng nắm vững lý thuyết , định luật, định lý… và liên hệ với thực tiễn nhiều nhất đó là bài tập định tính.Bài tập định tính là loại bài tập được đưa ra với nhiều tên gọi khác nhau : “câu hỏi thực hành, câu hỏi để lĩnh hội, bài tập logic, bài tập miệng, câu hỏi định tính, câu hỏi kiểm tra,…”. Đặc điểm của bài tập định tính là nhấn mạnh về mặt định tính của các hiện tượng đang khảo sát thông qua bài tập giúp cho học sinh rèn luyện khả năng tư duy logic, tiếp cận thực tiển, rèn luyện kỹ năng, kỹ xảo, tạo điều kiện cho học sinh đào sâu và củng cố các kiến thức, phân tích hiện tượng, làm phát triển khả năng phán đoán, mơ ước sáng tạo, kỹ năng vận dụng những kiến thức lý thuyết để giải thích các hiện tượng trong tự nhiên, trong đời sống, trong kĩ thuật. Mở rộng tầm mắt kĩ thuật của học sinh.

– Biểu thức:

svt= trong đó s: quãng đường. t: thời gian Trong đời sống gọi độ lớn của vận tốc là tốc độ. Đơn vị : m/s, km/h, cm/s.  Gia tốc: nên a = 0 Phương trình chuyển động: 15Nguyễn Ngọc Giang

0 0( 0, 0)x vt t x= = =2.1.2.2 Chuyển động thẳng biến đổi điều Định nghĩa: Là chuyển động thẳng trong đó vận tốc biến thiên (tăng hoặc giảm) được những lượng bằng nhau trong những khoảng thời gian bất kì. Vận tốc:

Vận tốc trung bình: – Vận tốc trung bình của một chuyển động thẳng biến đổi đều trên một quãng đường nhất định là một đại lượng đo bằng thương số giữa quãng đường đi được và khoảng thời gian để đi hết quãng đường đó. Biểu thức : svt=rr hay – Đơn vị : m/s , km/h.

Vận tốc tức thời: – Vận tốc tức thời hay vận tốc tại một điểm đã cho trên quỹ đạo đo bằng thương số giữa quãng đường đi rất nhỏ tính từ điểm đã cho và khoảng thời gian rất nhỏ để đi hết quãng đường đó. – Biểu thức : hay Gia tốc: 16Nguyễn Ngọc Giang– Gia tốc là một đại lượng Vật Lý đặc trưng cho sự biến thiên nhanh hay chậm của vận tốc và đo bằng thương số giữa độ biến thiên của vận tốc và khoảng thời gian xảy ra sự biến thiên đó. – Biểu thức: + Gia tốc là một đại lượng vectơ:

a v↑↑ ∆r rĐộ lớn: 0tv vat−=∆– Phương trình chuyển động: + Công thức vận tốc:Phương trình chuyển động: + Công thức vận tốc: 0 0( )tv v a t t= + − + Công thức đường đi: 2012s v at= + +Phương trình chuyển động: 20 012x x v t at= + + + Liên hệ giữa a,v,s:2 202v v as− =2.1.2.4 Sự rơi tự do:  Định nghĩa: – Sự rơi tự do là sự rơi của các vật trong chân không chỉ dưới tác dụng của trọng lực. Khi không có sức cản của không khí:17Nguyễn Ngọc Giang + Các vật có hình dạng và khối lượng khác nhau đều rơi như nhau. + Mọi vật chuyển động ở gần mặt đất đều có gia tốc rơi tự do. Vật rơi tự do chuyển động theo phương thẳng đứng. Chuyển động rơi tự do là chuyển động nhanh dần đều. – Phương trình chuyển động:

2 21, , 22tth gt v gt v gt= = =Chọn vị trí ban đầu của vật làm gốc tọa độ, chiều dương hướng từ trên xuống dưới. Ở cùng một nơi trên Trái Đất các vật rơi tự do có cùng gia tốc, gọi là gia tốc rơi tự do. Thường lấy g = 9,8m/s2 . 2.1.2.5 Chuyển động tròn đềuChuyển động tròn đều là chuyển động có đặc điểm: – Quỹ đạo là một đường tròn.– Vật đi được những quãng đường bằng nhau trong những khoảng thời gian bằng nhau bất kì.Vectơ vận tốc của vật chuyển động tròn đều có : – phương tiếp tuyến với đường tròn quỹ đạo, chều hướng theo chiều chuyển động.– độ lớn là v = Δs/ΔtVận tốc góc là: ω = Δα/ΔtΔα là góc mà bán kính nối từ tâm đến vật quyét được trong những khoảng thời gian Δt. Đơn vị vận tốc là rad/s. Công thức liên hệ giữa độ lớn của vận tốc dài với vận tốc góc : v = rω. 18Nguyễn Ngọc GiangChu kì của chuyển động tròn đều là thời gian cần thiết để vật đi được một vòng. Công thức liên hệ giữa vận tốc dài với vận tốc góc: T = 2π/ωTần số của chuyển động tròn đều là số vòng mà vật đi được trong 1 giây. Đơn vị tần số là vòng/giây. Công thức lên hệ giữa chu kỳ và tần số: f = 1/TGia tốc trong chuyển động tròn đều luôn luôn nằm theo bán kính hướng vào tâm quỹ đạo và và có độ lớn là: aht = v2/r = rω22.1.2.6 Tương đối của chuyển động. Công thức công vận tốc Hình dạng quỹ đạo của chuyển động trong các hệ quy chiếu khác nhau thì khác nhau.Vận tốc của vật chuyển động với các hệ quy chiếu khác nhau thì khác nhau. Vận tốc có tính tương đối.Công thức cộng vận tốc : Vận tốc của vật 1 đối với vật 3 bằng tổng vectơ vận tốc vật 1 đối với vật 2 và vận tốc vật 2 đối với vật 3. 1,3 1,2 2,3v v v= +uur uur uuur1,3vuur là vận tốc tuyệt đối.1,2vuur là vận tốc tương đối.2,3vuuur là vận tốc kéo theo.Trong trường hợp các chuyển động cùng phương thì các công thức vectơ chuyển thành công thức đại số. 19Nguyễn Ngọc Giang2.1.3 Hệ thống và giải bài tập định tính về Động học 2.1.3.1 Chuyển động cơĐây là bài học đầu tiên về chuyển động cơ học giúp học sinh hình thành cơ sở đầu tiên về động học vì vậy cần làm rõ bản chất vật lý trong từng phần, cụ thể là các bài tập sau:Bài 1:Một số hành khách đang ngồi trong một khoang kín của tàu thủy đang di chuyển trên biển. Họ không biết là họ có chuyển động cùng với tàu thủy trên biển không hoặc không biết chuyển động như thế nào. Cảm giác của họ có đúng không? Tại sao?Bài giải:– Bài tập dạng giải thích hiện tượng:Giải thích về cảm giác nhưng không phải dựa trên cơ sở tâm lý học mà sử dụng kiến thức vật lý để xét xem đối tượng chuyển động như thế nào và điều kiện để xét một chuyển động nếu không đủ những điều kiện thì cảm giác của người trên tàu là đúng Phương pháp giải:Đối với học sinh lớp 10 các em đã học những kiến thức cơ bản về chuyển động và những khái niệm về động lực học, với bài tập này các em chỉ cần suy nghĩ đơn giản là có thể giải được. Đề giải bài tập cần thực hiện theo các bước sau:Bước 1: Tìm hiểu đầu bài, nắm vững giả thiết của bài tậpTheo đầu bài cả hành khách và tàu cùng chuyển động tức là có chuyển động cơ, người và tàu được xem là chất điểm. Rõ ràng tàu và người ngồi trong khoang chuyển động với vận tốc khá lớn trong không gian. Lý thuyết cần vận dụng là: Khi khảo sát một chuyển động của chất điểm ta chọn vật làm mốc gắn vào hệ quy chiếu và mốc thời gian.Bước 2 Phân tích hiện tượng20Nguyễn Ngọc GiangHành khách và tàu cùng chuyển động với vận tốc khá lớn trong không gian bao la của mặt biển khoảng cách đến bời và đảo cũng lớn nên không thể xem vật nào làm mốc. Để dễ dàng hơn các em phải đặt ra những những câu hỏi nhỏ từ đề bài: hành khách và tàu chuyển động như thế nào? Xung quanh có vật gì gần đó có thể làm mốc không? Xác định một chuyển động thì ta phải làm gì?Bước 3 Xây dựng lập luận và suy luận kết quảTheo lý thuyết để khảo sát một chuyển động của chất điểm ta chọn vật làm mốc gắn vào hệ quy chiếu và mốc thời gian.Cả tàu và người cùng chuyển động mà cảm giác của phi công là không chuyển động vì không xác định vật làm mốc. Cảm giác của hành khách là đúngBước 4 biện luậnKhi ta trên xe hay tàu chuyển động nếu không nhìn ra xung quanh ta cũng có cảm giác không chuyển động. Trường hợp trên nếu có nhiều vật thể xung quanh có thể là đứng yên hay chuyển động thì dễ dàng tìm được vật làm mốc và phi công thấy mình cùng tàu chuyển động.Qua bài tập có thể mở rộng cho học sinh trường hợp tương tự như đi tàu trên biển, hành khách trên máy bay khi không nhìn xuống…Loại bài tập này tương đối đơn giản giúp học sinh củng cố kiến thức vừa học và liên hệ với thực tế.Bài 2:Từ tâm một cái đĩa đang quay người ta búng một viên bi lăn theo lòng máng đặt trên một bán kính của đĩa. Hỏi quỹ đạo của viên bi đối với đĩa và đối với Trái Đất có hình gì? Bài giải– Bài tập dạng giải thích hiện tượng:Chuyển động của viên bi trên đĩa đang quay không phải chỉ một quỹ đạo đơn giản đối với bài này học sinh dễ bị nhầm vì cho rằng quỹ đạo là duy nhất. 21Nguyễn Ngọc GiangTừ những hiện tượng trong đời sống hàng ngày giúp học sinh phân tích rõ ràng hơn.Phương pháp giải: Suy luận logic, thực hiên theo các bước sau:Bước 1: Tìm hiểu đầu bài, nắm vững giả thiết của bài tậpViên bi sẽ được giữ cho chuyển động thẳng vào tâm của cái đĩa đang quay nên có các dạng quỹ đạo khác nhau so với đĩa và mặt đất. Lý thuyết đã học quỹ đạo là những đường được vạch ra khi chất điểm chuyển động.Bước 2: Phân tích hiện tượngKhảo sát chuyển động của bi so với đĩa và Trái Đất: đĩa quay tròn, viên bi chuyển động thẳng vào tâm quả cầu.Bước 3: Xây dựng lập luận và suy luận kết quảKiến thức cần dùng là chất khi chuyển động sẽ vạch ra một đường trong không gian, đường đó là quỹ đạo của chất điểm. Viên bi được xem là một chất điểm khi chuyển động sẽ vạch ra những quỹ đạo khác nhau đối với những đối tượng khác nhau. Viên bi chuyển động trên máng là đường thẳng máng cố định so với mặt đất nên quỹ đạo viên bi đối với trái đất là một đường thẳng. Nếu cố định viên bi thì quỹ đạo viên bi vạch lên đĩa là đường tròn. Khi viên bi tiến về tâm đĩa thì vạch nên đường xoắn ốc. Vậy quỹ đạo viên bi đối với đĩa là đường xoắn ốc.Bước 4: Biện luậnMột chất điểm chuyển động đối với đối tượng khác nhau thì có thể có quỹ đạo không giống nhau.Bài tập tương tự:Bài 3: Khi xe đạp trên đường thẳng, hãy giải thích quỹ đạo đầu van xe?Lời giải:22Nguyễn Ngọc GiangNếu người quan sát đứng bên lề đường, khi xe đạp chạy trên đừng thẳng thì đầu van thì quỹ đạo là xicloit. Đối với người quan sát ngồi trên xe, van xe sẽ chuyển động với quỹ độ là dường tròn.Bài 4: Một truyện dân gian có kể rằng : Khi chết một phú ông đã để lại cho người con một hũ vàng chôn trong một khu vườn rộng và một mảnh giấy ghi: Đi về phía đông 23 bước chân , sau đó rẽ phải 4 bước chân , đào sâu 3m . Hỏi với chỉ dẫn này người con có tìm được hũ vàng không ? Vì sao ? Lời giải : Muốn Người con sẽ chẳng bao giờ tìm được hũ vàng vì không có vật làm mốc.Bài 5:Viên đạn đươc bắn ra từ nồng súng nó chuyển động theo hai giai đoạn chuyển động trong nòng súng và sau đó bay tới mục tiêu ở xa, hỏi giai đoạn nào viên đạn được coi là chất điểm, giai đoạn nào viên đạn không được coi là chất điểm?Giai đoạn đạn rời nòng súng và bay tới mục tiêu được xem là chất điểm.2.1.3.2 Chuyển động thẳng điềuĐối với phần chuyển động của chất điểm các em dễ dàng nhận ra kiến thức cơ bản vì bài này chủ yếu là những khái niệm cơ bản nên hiệu quả cao nhất khi dùng bài tập suy luận đơn giản và câu hỏi thí nghiệm hoặc dùng đồ thị, cụ thể là:Bài 1:Từ hai địa điểm AB cách nhau 35 km, có hai chiếc ôtô chuyển động thẳng đều ngược chiều nhau lần lượt với vận tốc 20 km/h và 15 km/h. Có một con chim từ ôtô thứ nhất bay thẳng đều sang chạm vào ôtô thứ hai, rồi lại bay thẳng đều sang chạm ôtô thứ nhất và cứ thế với vận tốc không đổi 23Nguyễn Ngọc Gianglà 120 km/h. Biết thời gian chim chạm vào ôtô không đáng kể. Hỏi khi hai hai xe gặp nhau thì chú chim bay được tổng quãng đường là bao nhiêu? Bài giảiBài tập dự đoán kết quả.Học sinh có thể dùng kiến thức về chuyển động thẳng đều mà trả lời nhanh câu hỏi vừa nêu. Đối với học sinh vừa đọc vào thấy rất phức tạp vì chim có thể đổi hướng rất nhiều lần. Kiến thức các em cần dùng là khái niệm về chuyển động thẳng đều và mối liên hệ giữa quãng đường,vận tốc và thời gian. Để giải bài tập ta thực hiện theo các bước sau:Bước 1: Tìm hiểu đầu bài, nắm vững giả thiết của bài tậpCác xe chuyển động thẳng đều tức là chuyển động thẳng trên một đường thẳng trong đó vật đi được những quãng đường bằng nhau trong những khoảng thời gian bằng nhau bất kì.Bước 2: Phân tích hiện tượngHai xe chuyển động ngược chiều với hai ô tô cách nhau 100 m. Mỗi chuyển động là chuyển động thẳng đều. Tốc độ của chim lớn hơn có thể đến chạm vào xe nhiều lần và đại lượng cần tìm là quãng đường chim bay được.Bước 3: Xây dựng lập luận và suy luận kết quả Trong chuyển động thẳng đều quãng đường tỉ lệ thuận với thời gian .s v t=Vì AB cách nhau 100 km nên để hai ôtô gặp nhau thì ôtô thứ nhất phải đi được một đoạn 36 km và ôtô thứ hai chuyển động một đoạn 64 km, nghĩa là hai ôtô sẽ gặp nhau sau 1h. Vậy sau 1h thì chim bay được 120km.Bước 4: biện luậnChuyển động thẳng đều, khi tìm quãng đường ta cần có vận tốc và thời gian và thời gian cũng đã có nên việc tính toán rất đẽ dàng.Bài tập có thể đưa vào củng cố bài học hay đặt vấn đề. Phát triển khả năng tư duy của học sinh.24Nguyễn Ngọc GiangBài 2:Đồ thị biểu diễn sự biến thiên đường đi của ba vật theo thời gian. Các vật ấy chuyển động như thế nào? Bài giảiBài tập giải thích dựa trên đồ thị.Từ hình vẽ đã cho có thể nêu lên tính chất của chuyển động và khai thác thông tin từ hình vẽ, cũng giải theo các bước:Bước 1:Quan sát, thu thông tin từ hìnhĐồ thị là những đường thẳng trong hệ trục (Oxt) các đường thẳng có độ dốc khác nhauBước 2: phân tíchMỗi đường thẳng là biểu diễn chuyển động của một vật, độ dốc lần lượt là II, I, III. Góc xuất phát cũng khác nhau.Bước 3: Xây dựng lập luận và suy luận kết quả:Cả ba đồ thị đều là những đường thẳng chứng tỏ các vật chuyển động đều. Độ dốc của đồ thị hay góc hợp bởi đồ thị và trục thời gian cho phép so sánh vận tốc của các vật chuyển động thẳng đều. Vì vậy dựa vào hình ta thấy vật II chuyển động nhanh nhất vì có độ dốc lớn nhất, vật III chuyển động chậm nhất vì có độ dốc nhỏ nhất. Giao điểm của đồ thị với trục Ox cho biết khoảng cách từ vật đến vị trí làm mốc trong hệ quy chiếu đã chọn tại thời điểm ban đầu. Còn giao điểm của đồ thị với trục thời gian Ot là thời điểm được chọn để xác định chuyển động. Giao điểm của các đồ thị với nhau cho biết thời điểm hai chuyển động gặp nhau tại một tọa độ xác định.Bước 4: Biện luậnĐồ thị có thể nêu lên tích chất của chuyển động thẳng điều thông qua các đường: độ dốc, góc xuất phát…25

Giải Bài Tập Vật Lý Trên Điện Thoại Bằng Ứng Dụng Nào?

Hiện có khá nhiều ứng dụng giúp việc học tốt Vật lý trên Smartphone mà các bạn có thể lựa chọn, tham khảo và sử dụng. Những ứng dụng đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên Google Play đối với những điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hay trên App Store đối với những điện thoại sử dụng hệ điều hành IOS.

Giải bài tập Vật lý trên điện thoại bằng ứng dụng nào?

Trong bài viết này mình sẽ tổng hợp và giới thiệu một số ứng dụng giải bài tập Vật lý hay dành cho Smartphone. Đây đều là những ứng dụng do người Việt viết và được đánh giá là những ứng dụng tốt, thiết thực và hữu ích. Qua những ứng dụng này các bạn học sinh sẽ được trang bị thêm những kiến thức về Vật lý, phương pháp giải bài tập bộ môn Vật lý hiệu quả và chuẩn xác.

ỨNG DỤNG GIẢI BÀI TẬP VẬT LÝ TRÊN ĐIỆN THOẠI

1. HocTot – Ứng dụng Giải bài tập Vật lý trên điện thoại.

– Download HocTot cho Android

HocTot cho Android là ứng dụng do tác giả là người Việt viết. Sử dụng ứng dụng giúp các bạn học sinh và các bậc phụ huynh có thể dễ dàng sử dụng. Ứng dụng cung cấp các lời giải chi tiết bài tập bộ môn Vật lý của các lớp trong khối THCS, THPT (từ lớp 6 đến lớp 12) một cách dễ dàng và chính xác. Bên cạnh đó là tính năng “Đã xem” giúp bạn và các em học sinh có thể quay lại bài học trước đó được nhanh chóng mà không phải vào lại từ đầu.

2. chúng tôi – Ứng dụng giải bài tập Vật lý trên điện thoại.

– Download Vietjack cho Android– Download Vietjack cho iphone

Ứng dụng Vietjack được thiết kế khá ấn tượng giúp các bạn học sinh và các bậc phụ huynh đều có thể dễ dàng sử dụng. Tất cả lời giải bài tập bộ môn Vật lý của tất cả các lớp từ lớp 6 đến lớp 12 khá đầy đủ và chính xác.

3. Ứng dụng Lời giải hay – Ứng dụng giải bài tập Vật lý trên điện thoại.

– Download Loigiaihay cho Android– Download Loigiaihay cho iphone

Sử dụng ứng dụng Lời giải hay bạn và các em học sinh có thể tìm thấy tất cả lời giải môn Vật lý của các lớp từ lớp 6 đến lớp 12 khá đầy đủ và chính xác. Khi sử dụng, ứng dụng này còn cho phép bạn và các em học sinh lưu lại các bài để xem lại khi cần và bạn chỉ cần nhấn nút “Tải offline” ở cuối bài để xem lại ngay cả khi bạn không kết nối mạng.

4. Ứng dụng VnDoc – Giải bài tập.

– Download VNDoc Giải bài tập cho Android – Download VNDoc Giải bài tập cho iPhone

VnDoc – Giải bài tập là ứng dụng giúp học tốt, giải bài tập Vật lý rất hay. Sử dung ứng dụng này các bạn học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 sẽ có thêm hướng dẫn, lời giải bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập bộ môn Vật lý.

Ứng dụng Giải bài tập Vật lý VnDoc được thiết kế tối ưu cho thiết bị di động, nhằm giúp các bạn học sinh và phụ huynh có thể: Sử dụng miễn phí, tìm kiếm các bài tập dễ dàng, tải lời giải về điện thoại để xem khi không có mạng, chuẩn bị bài cho tiết sau nhanh chóng, dễ dàng chuyển đổi giữa các lớp học và môn học.

Để sử dụng ứng dụng này người dùng có thể lên Google Play, App Sotre tìm kiếm với từ khóa “VnDoc – Giải bài tập” để tải và cài đặt cho máy điện thoại của mình.

5. Giải Vật Lý 6,7,8,9,10,11,12

– Download Giải Vật Lý cho Android– Download Giải Vật Lý cho iPhone

Ứng dụng cuối cùng mình muốn giới thiệu là Giải Vật Lý 6,7,8,9,10,11,12 của tác giả Ha Bui. Đây là ứng dụng tổng hợp toàn bộ lời giải bài tập SGK, SBT Vật lý từ lớp 6 đến lớp 12. Nội dung trong ứng dụng bám sát chương trình sách giáo khoa của Bộ Giáo Dục và Đào tạo nhằm hỗ trợ cho các em học sinh đang học tập và hoàn toàn miễn phí.

Ứng dụng này hỗ trợ các em học sinh có thể xem, tham khảo các lời giải bài tập bộ môn Vật lý từ lớp 6 đến lớp 12. Khi cài đặt xong là sử dụng được ngay và không cần phải kết nối Internet, các bạn học sinh có thể tìm kiếm, chọn các bài tập Vật lý trong ứng dụng cũng như đánh dấu yêu thích bài mình quan tâm…

Bạn và các em học sinh có thể tải và cài đặt ứng dụng này từ Google Play đối với điện thoại Android và App Store đối với điện thoại iphone với từ khóa tìm kiếm là “Giải Vật Lý 6,7,8,9,10,11,12”.

Ứng Dụng Giải Bài Toán Hình

ứng Dụng Giải Bài Toán Hình, Giải Bài Tập Toán 7 Hình Học, Giải Bài Tập Toán Lớp 7 Hình Học, Giải Bài Tập Toán 10 Hình Học, Giải Toán Hình 6, Giải Bài Toán Hình Lớp 7, Giải Bài Toán Đơn Hình, Giải Bài Toán Lớp 7 Hình Học, Bài Giải Toán Đếm Hình Lớp 2, Bài Giải Toán Hình Lớp 9, Giải Bài Tập Mô Hình Toán Kinh Tế, Đáp án 80 Bài Toán Hình Học Giải Tích Phẳng, Xây Dựng Mô Hình Trồng Rau An Toàn Tại Vĩnh Phúc., Xây Dựng Mô Hình Kế Toán Quản Trị Chi Phí Trong Các Doanh Nghiệp, ứng Dụng Giải Bài Toán, Thể Lệ Giải Báo Chí Toàn Quốc Về Xây Dựng Đảng, Giải Pháp Xây Dựng Môi Trường Xanh Sạch Đẹp An Toàn, Giải Cùng Em Học Toán Lớp 5 Tập 2 Bài Hình Tròn. Đường Tròn Trang6 7 8, Nội Dung Phát Huy Sưc Manh Toàn Đan Tộc Của Đảng Ta Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Giải Bài Tập Diện Tích Xung Quanh Và Diện Tích Toàn Phần Của Hình Hộp Chữ Nhật, Giải Bài Tập Diện Tích Xung Quanh Và Diện Tích Toàn Phần Của Hình Lập Phương, Báo Cáo Tổng Kết Xây Dựng Mô Hình Điển Hình Dân Vận Khéo, Thống Kê áp Dụng Hình Phạt Tử Hình, Giải Bài Tập Diện Tích Hình Tròn Hình Quạt Tròn, Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Ta Trong Giai Đoạn Hiện Nay. , Liên Hệ Giải Pháp Xây Dựng Giai Cấp Công Nhân Trong Các Trường Học, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Bài Giải Hình Học Họa Hình, Các Đồng Chí Hẫy Trình Bày Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Tron Sạch Vững Mạnh Trong Giai Đoạn H, Lười Giải Phiếu Bài Tập Toán Cuối Tuần Toán 4tuân 16, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Giải Bài Tập Qua Hình ảnh, Giải Bài Tập Hình Học 12, Giải Bài Tập Hình Học 11, Giải Bài Tập 10 Hình Học, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tt, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Toán Đại 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Giải Toán Lớp 5 Toán Phát Chiển Năng Lực Tư Tuần 14 Đến 15,16, Giải Bài ôn Tập Chương 1 Hình Học 7, Giải Bài Tập 7 Trang 91 Hình Học 12, Giải Bài Tập 3 Trang 91 Hình Học 11, Giải Bài Tập ôn Tập Chương 1 Hình Học 10, Giải Bài Tập ôn Tập Chương 2 Hình Học 11, Bài Giải Hình Lập Phương, Giải Bài Tập 8 Trang 81 Hình Học 10, Giải Bài Tập ôn Tập Chương 2 Hình Lớp 10, Giải Bài Tập ôn Tập Chương 3 Hình 8, Giải Bài Tập 6 Trang 68 Hình Học 12, Giải Bài 2 ôn Tập Chương 1 Hình Học 11, Giải Bài Tập 7 Trang 80 Hình Học 12, Giải Bài Tập 6 Trang 114 Sgk Hình Học 11, Giải Bài Tập 6 Trang 90 Hình Học 12, Giải Bài ôn Tập Chương 1 Hình Học 10, Giải Bài ôn Tập Chương 1 Hình Học 8, Giải Bài Tập Hình Học 12 Nâng Cao, Giải Bài Tập 5 Trang 80 Hình Học 12, Giải Bài Tập 5 Trang 80 Hình Học 10, Bài Giải ôn Tập Chương 1 Hình Học 12, Bài Giải Hình Chữ Nhật, Giải Bài Tập ôn Tập Chương 3 Hình Học 12, Phương Pháp Giải Toán Qua Các Bài Toán Olympic, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8 Tập 1, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 8, Các Dạng Toán Và Phương Pháp Giải Toán 6, Báo Cáo Tình Hình Xây Dựng Và áp Dụng Iso, Giải Bài Tập Bài 5 Cấu Hình Electron Nguyên Tử, Kĩ Năng Giải Quyết Vụ án Hình Sự, Báo Cáo Tình Hình Giải Ngân, Bài Giải Hình Bình Hành, Giải Toán Cuối Tuần 12 Lớp 3 Môn Toán, Toán Lớp 5 Bài Giải Toán Về Tỉ Số Phần Trăm, Giải Thích Điều 47 Bộ Luật Hình Sự, Giải Bài Tập Diện Tích Hình Thoi Lớp 8, Báo Cáo Tình Hình Giải Quyết Khiếu Nại Tố Cáo, Các Đồng Chí Hãy Trình Bày Các Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Sạch, Vững Mạnh Trong Giai, Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Sạch Vững Mạnh Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Các Đồng Chí Hãy Trình Bày Các Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Sạch, Vững Mạnh Trong Giai , Nhiệm Vụ Và Giai Pháp Xây Dựng Đẳn Trong Sạch Vững Mạnh Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Phân Tích Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Sạch Vững Mạnh Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Bài Giải Diện Tích Hình Bình Hành, Báo Cáo Tình Hình Giải Quyết Tranh Chấp Đất Đai, Giải Quyết Trách Nhiệm Dân Sự Trong Vụ án Hình Sự, Tiềm Lực Chính Trị Tinh Thần Trong Nội Dung Xây Dựng Nền Quốc Phòng Toàn Dân Có Vai Trò Như Thế Nào, Phân Dạng Và Phương Pháp Giải Các Chuyên Đề Hình Học 10 , Hình Thái Động Lực Giải Ven Bờ Delta Sông Hồng, Hãy Giải Thích Quá Trình Hình Thành Bộ Xương Hóa Thạch, Dự Toán Gói Thầu Vượt Dự Toán Xây Dựng Công Trình, Xây Dựng Nền Quốc Phòng Toàn Dân, An Ninh Nhân Dân … Trên Cơ Sở Đó Xây Dựng ý Thức Trách Nhiệm, Tự, Xây Dựng Nền Quốc Phòng Toàn Dân, An Ninh Nhân Dân … Trên Cơ Sở Đó Xây Dựng ý Thức Trách Nhiệm, Tự, Toán Lớp 3 ôn Tập Về Hình Học, Toan Hinh 11, Toán Lớp 2 Bài ôn Tập Về Hình Học, Toán Lớp 4 ôn Tập Về Hình Học, Toán Hình 6,

ứng Dụng Giải Bài Toán Hình, Giải Bài Tập Toán 7 Hình Học, Giải Bài Tập Toán Lớp 7 Hình Học, Giải Bài Tập Toán 10 Hình Học, Giải Toán Hình 6, Giải Bài Toán Hình Lớp 7, Giải Bài Toán Đơn Hình, Giải Bài Toán Lớp 7 Hình Học, Bài Giải Toán Đếm Hình Lớp 2, Bài Giải Toán Hình Lớp 9, Giải Bài Tập Mô Hình Toán Kinh Tế, Đáp án 80 Bài Toán Hình Học Giải Tích Phẳng, Xây Dựng Mô Hình Trồng Rau An Toàn Tại Vĩnh Phúc., Xây Dựng Mô Hình Kế Toán Quản Trị Chi Phí Trong Các Doanh Nghiệp, ứng Dụng Giải Bài Toán, Thể Lệ Giải Báo Chí Toàn Quốc Về Xây Dựng Đảng, Giải Pháp Xây Dựng Môi Trường Xanh Sạch Đẹp An Toàn, Giải Cùng Em Học Toán Lớp 5 Tập 2 Bài Hình Tròn. Đường Tròn Trang6 7 8, Nội Dung Phát Huy Sưc Manh Toàn Đan Tộc Của Đảng Ta Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Giải Bài Tập Diện Tích Xung Quanh Và Diện Tích Toàn Phần Của Hình Hộp Chữ Nhật, Giải Bài Tập Diện Tích Xung Quanh Và Diện Tích Toàn Phần Của Hình Lập Phương, Báo Cáo Tổng Kết Xây Dựng Mô Hình Điển Hình Dân Vận Khéo, Thống Kê áp Dụng Hình Phạt Tử Hình, Giải Bài Tập Diện Tích Hình Tròn Hình Quạt Tròn, Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Ta Trong Giai Đoạn Hiện Nay. , Liên Hệ Giải Pháp Xây Dựng Giai Cấp Công Nhân Trong Các Trường Học, Phân Tích Những Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Trong Giai Đoạn Hiện Nay, Bài Giải Hình Học Họa Hình, Các Đồng Chí Hẫy Trình Bày Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Xây Dựng Đảng Tron Sạch Vững Mạnh Trong Giai Đoạn H, Lười Giải Phiếu Bài Tập Toán Cuối Tuần Toán 4tuân 16, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tiếp, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Violet, Giải Bài Tập Qua Hình ảnh, Giải Bài Tập Hình Học 12, Giải Bài Tập Hình Học 11, Giải Bài Tập 10 Hình Học, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình Tt, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán Lớp 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Toán 9 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Hệ Phương Trình, Toán Đại 8 Giải Bài Toán Bằng Cách Lập Phương Trình, Giải Toán Lớp 5 Toán Phát Chiển Năng Lực Tư Tuần 14 Đến 15,16, Giải Bài ôn Tập Chương 1 Hình Học 7, Giải Bài Tập 7 Trang 91 Hình Học 12, Giải Bài Tập 3 Trang 91 Hình Học 11, Giải Bài Tập ôn Tập Chương 1 Hình Học 10, Giải Bài Tập ôn Tập Chương 2 Hình Học 11, Bài Giải Hình Lập Phương,

Ứng Dụng Giải Bài Tập Tiếng Anh

Sau khi ứng dụng giải bài tập Toán Socratic ra đời, các nhà lập trình đã bắt tay vào nghiên cứu để viết ra các ứng dụng giải bài tập cho các môn học khác, không riêng môn Toán. chúng tôi bao gồm cả ứng dụng giải bài tập Tiếng Anh giúp các em học sinh học tốt môn Tiếng Anh tại bất kì đâu

Trước đây, khi quan niệm rằng internet sẽ gây ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập của các em học sinh nổi lên, các bậc phụ huynh cấm con em mình dùng các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng để dành thời gian tập trung vào việc học nhưng ngày nay quan niệm đó đã lỗi thời.

Sau khi ứng dụng giải bài tập Toán Socratic ra đời, các nhà lập trình đã bắt tay vào nghiên cứu để viết ra các ứng dụng giải bài tập cho các môn học khác, không riêng môn Toán. chúng tôi bao gồm cả ứng dụng giải bài tập Tiếng Anh giúp các em học sinh học tốt môn Tiếng Anh tại bất kì đâu. App giải bài tập Tiếng Anh này thậm chí có khả năng làm các em học sinh xao nhãng các môn học khác, vì không chỉ có chương trình học được xây dựng trong ứng dụng giải bài tập tiếng Anh mà còn có các dạng bài tập khác nhau với màu sắc, giao diện thu hút và bài tập trắc nghiệm thú vị, hướng dẫn dễ hiểu khiến các em không thể rời mắt. Tại bất cứ đâu, các em chỉ cần mở app giải bài tập Tiếng Anh là có thể bắt đầu nạp kiến thức một cách tự nhiên, không cần căng thẳng cố gắng nhồi tất cả vào đầu.

Ngoài chúng tôi các em cũng có thể sử dụng một ứng dụng nổi tiếng của Google, là Google Translate. Chắc hẳn có nhiều bạn trẻ biết đến ứng dụng giúp giải bài tập Tiếng Anh này. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn chỉ sử dụng trên nền web để dịch một số văn bản chứ không nhận thấy được sức mạnh thật sự của nó ở nền tảng ứng dụng di động. Với cải tiến chụp hình và dịch tự động, Google Translate cũng được xem là một trong những app giải bài tập Tiếng Anh có nhiều ưu điểm như dịch nhanh, đơn giản, miễn phí và độ chính xác được cải tiến mỗi ngày. Tuy nhiên, còn chưa được xây dựng hệ thống bài học như ứng dụng giải bài tập Tiếng Anh như Baitap.me.

Để học tốt môn Tiếng Anh tại nhà, ngoài các phương pháp tự học được giới thiệu trên Youtube, các app giúp giải bài tập tiếng Anh cũng là một sự lựa chọn và là giải pháp tốt cho các em, có thể học bất cứ đâu, bất cứ lúc nào chỉ với một cú chạm nhẹ, vào mục chọn môn học, gõ bài mình muốn học ở ô Tìm kiếm và.. học thôi nào!

Ứng dụng giải bài tập Tiếng Anh đã có trên ứng dụng Android và IOS, các em có thể tải về bất cứ lúc nào.

Giải Sbt Vật Lý 9: Bài 26. Ứng Dụng Của Nam Châm

Bài 26. Ứng dụng của nam châm

Câu 1 trang 59 SBT Vật Lí 9

Để làm nam châm điện mạnh với dòng điện có cường độ cho trước thì nên cuốn nhiều hay ít vòng dây dẫn quanh một ống dây cách điện

Nên dùng dây dẫn mảnh để quấn nhiều vòng. Vì tác dụng từ của nam châm điện tăng khi số vòng dây của nam châm điện tăng mà không phụ thuộc vào tiết diện của dây dẫn.

Câu 2 trang 59 SBT Vật Lí 9

Một thanh thép có một đầu được sơn màu đỏ, đầu kia được sơn màu xanh. Dùng một nam châm điện hình U để từ hóa thanh thép này (hình 26.1)

Cách đặt thanh thép được mô tả trên hình 26.1a.

Câu 3 trang 59 SBT Vật Lí 9

Điện kế dùng trong các trường hơp cần thiết đế phát hiện dòng điện yếu. Điện kế tự làm lấy gồm một cái hộp trong đó gắn cố định một la bàn thông thường với hai cuộn dây dân mắc nối tiêp, cách điện quấn quanh hộp (hình 26.2).

b) Kim của la bàn sẽ nằm như thế nào đối với các vòng dây khi có dòng điện chạy qua hai cuộn dây đó? Vị trí ban đầu của kim nam châm khi chưa có dòng điện đi qua đã được chỉ ra ở trên hình vẽ.

a) Độ nhạy của điện kế phụ thuộc vào số vòng dây của ống dây và độ lớn của cường độ dòng điện qua ống dây.

b) Kim của la bàn sẽ nằm dọc theo các đường sức từ bên trong ống dây, có nghĩa là nằm vuông góc với dây dẫn trên bề mặt hộp.

Câu 4 trang 60 SBT Vật Lí 9

Ampe kế điện từ loại đơn giản gồm một ống dây D và một tấm sắt S đặt gần một đầu ống dây (hình 26.3) Tấm sắt S gắn liền với kim chỉ thị K có thể quay quanh trục O. Hãy giải thích hoạt động của ampe kế khi có dòng điện đi qua ống dây.

Câu 5 trang 60 SBT Vật Lí 9

Trong loa điện, lực nào đã làm cho màng loa dao động phát ra âm?

A. lực hút nam châm điện tác dụng vào màng loa làm bằng sắt non.

B. Lực từ của một nam châm vĩnh cửu tác dụng lên cuộn dây có dòng điện biến đổi chạy qua gắn vào màng loa

C. Lực từ của một nam châm vĩnh cửu tác dụng vào miếng sắt gắn với màng loa.

D. Lực của một nam châm điện tác dụng vào một cuộn dây dẫn kín gắn vào màng loa

Chọn B. Lực từ của một nam châm vĩnh cửu tác dụng lên cuộn dây có dòng điện biến đổi chạy qua gắn vào màng loa.

Câu 6 trang 60 SBT Vật Lí 9

Trong chuông báo động gắn vào cửa để khi cửa bị mở thì chuông kêu, rơ le điện từ có tắc dụng gì.

A. Làm bật một lò xo đàn hồi gõ vào chuông

B. Đóng công tắc của chuông điện làm cho chuông kêu

C. Làm cho cánh cửa mở đạp mạnh vào chuông

D. Làm cho cánh cửa rút chốt hãm cần rung chuông.

Chọn B. Đóng công tắc của chuông điện làm cho chuông kêu

Câu 7 trang 60 SBT Vật Lí 9

Tại sao khi cho dòng điện không đổi vào cuộn dây của loa điện thì loa lại không kêu?

Không. Dòng điện không đổi không tạo ra được suất điện động cảm ứng trong cuộn dây nên không sinh ra lực từ tương tác giữa nam châm vĩnh cửu với cuộn dây nên màng loa không rung.