Bạn đang xem bài viết “Tự Sự” Từ Một Người Chơi Final Fantasy Xv (4) được cập nhật mới nhất trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Đánh giá Final Fantasy XV từ góc nhìn của một người chơi đã từ bỏ dòng game này rất lâu mà người viết tự nhận là trải nghiệm “chân thật nhất”.
Final Fantasy XV không phải là một tựa game mới tính đến thời điểm này. Nhưng không phải ai cũng có cảm giác hào hứng về những hướng đi mới của trò chơi. Trong phần trước tôi đã đề cập những điều gây ức chế trong trò chơi. Phần này là phần cuối, có tiết lộ nội dung. Các bạn cân nhắc trước khi đọc.
Tôi đọc trong một bài đánh giá Final Fantasy XV, người viết cho biết sau khi lên tàu để đi tiếp phần nội dung chính trong khu vực mới, sẽ rất lâu mới quay trở lại thế giới mở. Ban đầu tôi cảm thấy điều này hơi lạ trong một game thế giới mở. Nhưng tôi cũng lưu ý điều này và làm mọi nhiệm vụ phụ xuất hiện để cày level cho siêu cao. Kế hoạch này mau chóng “bể”. Những nhiệm vụ này cứ bắt bạn phải làm đi làm lại các thứ vegetable/gem/dog tag/frog/wyvern wing liên tiếp 10, 20 rồi lên đến 50 lần. Quá nhiều, quá mệt mỏi, đến mức tôi thấy mừng khi dẹp quách luôn khu vực đó và hy vọng một tương lai tươi đẹp hơn phía trước.
Trong chăn mới biết chăn có rận. Final Fantasy XV chỉ càng lúc càng thu hẹp hơn khi bạn tiến sâu hơn phần cốt truyện. Đơn giản vì không còn những khu vực khác để khám phá như ban đầu nữa. Điều hay ho hơn kế tiếp có lẽ là Altissa. Đây là thành phố lắt léo như mê cung với một mớ nhiệm vụ săn thưởng. Thế nhưng, bạn có thể đi vòng quanh trong đó bằng thời gian chỉ tính bằng phút.
Sau đó thì sao? Mọi thứ càng lúc càng khó hiểu. Tiếp đó không lâu, toàn bộ các chapter chỉ có không hơn một dungeon. Một dugneon có không tới 3 hay 4 kẻ thù và một con boss chờ bạn. Trò chơi chuyển gần như về tuyến tính. Khi bạn đến chapter 13 thì mọi thứ chông chênh như định mệnh tàu Titanic, không thể thoát ra, mắc kẹt trong sự khủng khiếp tưởng chừng vô tận. Chapter 13 tệ tới mức tôi nghe nhà phát triển có ý định tung bản vá cho nó đỡ tệ bằng cách tăng sát thương cho magic ring mà bạn bị buộc phải mang.
Tôi không nghĩ nó tệ như nhiều người nói, nhưng có thể đấy là do tôi đã ngu xuẩn thăng cấp quá tay do số nhiệm vụ phụ mà tôi đã mù quáng làm ban đầu. Nhưng đó cũng là một trong những màn chơi tồi tệ nhất mà tôi từng chơi trong các game ngày nay. Vũ khí và kỹ năng đều bị tước mất. Nhóm của bạn biến mất. Bạn buộc phải lê bước qua những hành lang sao y bản chính đến mệt mỏi, tìm chìa khóa và “công tắc” mở cửa. Bạn bị buộc phải chiến đấu chỉ với chiếc nhẫn có chút ít quyền năng, vật lộn với kẻ thù bằng các đòn né và phản đòn, khiến cuộc chiến trở nên dài lê thê hơn cần thiết.
Tôi không rõ nhà phát triển sẽ “vá” gì trong Chapter 13 để khiến nó tốt hơn. Nói thật lòng, nó quá tệ đi. Tôi cũng chẳng tìm thấy được lý do gì để cứu vớt nó nổi nữa. Tôi không nghĩ chiếc nhẫn quá yếu là vấn đề. Hơn nữa, giải pháp tốt nhất có lẽ là cắt hẳn 40 phút nội dung ra khỏi màn chơi này, vì độ dài lê thê gây mê của nó mới thật sự là vấn đề. Dù sao tôi cũng mừng vì mình đã chơi nó ở nguyên bản nhất để hiểu được mọi người phàn nàn cái gì. Với một trò chơi đã tốn thời gian dài phát triển như thế, rõ ràng chẳng có lời lẽ nào có thể bạo biện cho Chapter 13 tệ hại như thế.
Tuy vậy, tôi khá thích đoạn cuối, Chapter 14. Đó là một khoảng thời gian nhảy vọt mười năm sau sự tồn tại ở Phantom Zone, Noctis tham gia cùng mọi người trong thế giới đổ nát để đối mặt với kẻ thù vĩnh cữu của mình. Sự thay đổi của bản đồ thật sự đáng sợ, và đầy ắp những trận đấu khó nhằn. Nhất là hai con boss cuối, Ifrit và Ardyn.
Tôi thích hơn kết thúc trò chơi để bạn “sống trong ký ức” thông qua hệ thống Umbra cho phép bạn dịch chuyển về thế giới mở thời điểm trước khi bạn rời khỏi vì nhiệm vụ của số phận. Và những nhiệm vụ phụ mới chỉ xuất hiện sau khi trò chơi kết thúc cũng là một điểm đáng khen.
Mặc dù vẫn tồn tại những thiếu sót lớn, những màn chơi tuyến tính và không đáng khen ngợi, các nhiệm vụ phụ lặp đi lặp lại nhàm chán, nhưng trò chơi đẹp xuất sắc và gây được cảm hứng. Tôi khá thích câu chuyện tình phi truyền thống ở cuối trò chơi. Mối quan hệ giữa Noctis và Luna luôn xếp sau mối quan hệ giữa Noctis và nhóm bạn. Thật lòng không có trò chơi nào khác tập trung nhiều vào tình cảm và tình bạn nam giới thuần khiết, tạo được một sự kết nối thật sự giữa một nhóm bạn như thế này. Mass Effect chăng? Nhưng một nửa trong số đó là mối quan hệ lãng mạn rồi. Mặc dù có một số đồng điệu giữa Noctis và Prompto, nhưng dường như trò chơi muốn nói về tình bạn là trên hết. Đó là điều bạn không thường thấy.
Thế giới mở của Final Fantasy XV giống như một nền tảng tuyệt vời cho một điều gì đó lớn hơn. Dù không chắc trò chơi có đạt đến được toàn bộ tiềm năng của nó không, nhưng việc đạt được một phần những cũng đã tạo nên một trò chơi tuyệt vời.
Nửa sau của trò chơi khá tệ, khiến tôi gần như ghét nó. Nhưng nó đến từ những nhiệm vụ phụ lặp đi lặp lại và thiết kế khó hiểu của hệ thống chuyển dịch nhanh. Thế nhưng, thế giới mở của trò chơi thật tuyệt vời và đó cũng là một điểm giữ chân tôi lại với trò chơi đến phút cuối.
Cá nhân tôi sẽ khá cẩn trọng khi giới thiệu Final Fantasy XV đến những người chơi mới như tôi. Các cơ chế gameplay không quen thuộc hay độ khó tăng vọt có thể khiến bạn nản lòng về sau. Bản thân tôi ghét khá nhiều thứ trong trò chơi, nhưng những gì tôi thích lại vượt xa mọi thứ khác./.
UPDATE NGAY lịch đăng video mới của LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Đánh Giá Final Fantasy Xv: Kết Thúc Bi Thảm Khủng Khiếp
Đánh giá Final Fantasy XV
Trước hết sẽ là những cải tiến trong game mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi.
Ưu điểm, cải tiến trong Final Fantasy XV
Đầu tiên để đánh giá Final Fantasy XV, ta có thể thấy cơ chế chiến đấu đã thay đổi theo lượt cũ bằng hệ thống chiến đấu chủ động: Active X Battle. Với cơ chế mới này, người chơi sẽ nhập vào Noctis và điều khiển nhân vật trong quá trình tham chiến (những nhân vật còn lại sẽ được điều khiển bởi máy), bạn sẽ chủ động ra đòn cùng với các Spell (phép thuật) để hạ gục đối phương một cách nhanh nhất.
Thứ 2, ở Final Fantasy XV, nhà sản xuất đã cấp thêm cho Noctis những kĩ năng mới. Kĩ năng mạnh mẽ nhất mà Noctis được cung cấp là Warp, kĩ năng này cho phép Noctis ném vũ khí tới kẻ địch và gần như cùng lúc tốc biến đến và gây ra sát thương khá lớn đối với kẻ địch. Kĩ năng này làm cho nhân vật linh hoạt hơn đồng thời các hiệu ứng game được phát huy tối đa giúp những chiêu thức tung ra vô cùng đẹp mắt.
Các nhân vật trong Blade and Soul được tạo hình đẹp và mang những cá tính riêng. Chính điều này thu hút đông đảo game thủ tìm kiếm tải về và chơi.
Khả năng Spell được cấp thêm cho Noctis cũng giống như Spell trong phiên bản đánh giá Final Fantasy VIII, năng lượng sẽ cạn sau khi sử dụng phép thuật. Nhưng hay ở việc bạn hoàn toàn có thể tạo ra Spell cho nhân vật từ Lửa, băng và điện cùng kết hợp với các vật phẩm khác để cho ra những hiệu ứng lạ và đẹp.
Hạn chế trong phiên bản Final Fantasy XV
Nếu để đánh giá Final Fantasy XV ngoài những cải tiến trên thì phiên bản nàycũng làm thất vọng kha khá game thủ.
Cốt truyện chưa được hợp lý. Nếu bạn chưa chơi các bản Final Fantasy trước thì bạn đừng nên bắt đầu với Final Fantasy XV vì bạn sẽ khó có thể hiểu được mình đang ở đâu. Vào trực tiếp câu chuyện là cách nhà sản xuất sẽ mất đi lượng lớn người chơi mới bắt đầu. Hơn nữa cái kết game cũng khiến cho người chơi hụt hẫng vì không thể buồn hơn. Chính vì vậy mà nhiều game thủ còn yêu cầu nhà sản xuất đưa ra lời giải thích kết thúc Final Fantasy XV.
Hệ thống cơ chế chiến đấu chủ động làm hạn chế góc nhìn của người chơi khi nhân vật di chuyển quá nhanh và góc nhìn không chuyển kịp hoặc khi chiến đấu với Boss lớn góc nhìn sẽ rất hạn chế, không thể bao quát toàn cảnh. Thêm nữa dù đã được tối giản hóa cách sử dụng nhân vật nhưng việc điều khiển Noctis vẫn còn khá khó khăn và bạn cần thời gian để làm quen. Vậy nên đừng lo lắng khi nhân vật không thể theo ý mình.
Kết thúc bi thảm khủng khiếp
Giải thích kết thúc Final Fantasy XV đúng như nhà sản xuất đã hứa trước khi đó là một kết cục buồn và đen tối. Nhân vật phản diện Boss được tạo dựng có tính chất linh hoạt hơn khi có thể dàn dựng, giật dây và điều khiển cả một đế chế cuối cùng lại loại bỏ cả đế chế ấy trong phút chốc.
Cốt truyện của Final Fantasy XV thực sự đã đi vào lòng người và để lại sự tiếc nuối đối với các game thủ. Nhưng bù lại tạo hình Boss mới lại là điểm cộng lớn cho game khi Boss không còn là một nhân vật chỉ đứng đợi ở cửa cuối nữa mà đã linh hoạt hơn rất nhiều.
Giải Vbt Ngữ Văn 9 Người Kể Trong Văn Bản Tự Sự
Trả lời:
a. Người kể chuyện trong đoạn văn là: là nhân vật – cậu bé
– Ưu điểm của ngôi kẻ này: người kể có điều kiện tự giãi bày sâu sắc hơn nhưng lại hạn chế hơn kể theo ngôi thứ ba trong việc kể lại các đối tượng khác.
– Hạn chế của ngôi kể này: giọng kể chủ yếu là của “tôi” cho nên dễ rơi vào đơn điệu, không tạo ra được sự linh hoạt, đa dạng trong giọng kể như truyện kể theo ngôi thứ ba
b. Người kể em lựa chọn là: cô kĩ sư
– Đoạn văn được viết lại:
Và thế là chì còn năm phút nữa. Bác hoạ sĩ tặc lưỡi đứng dậy. Tôi cũng đứng lên đi ra chỗ bác.
– Ô! Cô quên chiếc mùi xoa đây này!
Anh thanh niên vừa vào kêu lên, anh lấy chiếc khăn tay vo tròn cả; giữa cuốn sách tới trả cho tôi. Cái món quà mà tôi cho là một chút cỏn con, dịu dàng nhưng… Tôi cúi đầu ngượng ngùng không nhìn thẳng vào anh nhận lại chiếc khăn và quay đi. Bác hoạ sĩ và anh lưu luyến rồi hẹn ngày gặp lại. Còn tôi – tôi chìa tay cho anh nắm, cần trọng rõ ràng như người ta cho nhau cái gì chứ không phải cái bắt tay. Tôi nhìn anh, cái nhìn như mãi mãi không bao giờ gặp lại.
– Chào anh.
Tôi không biết cảm giác lúc đó là gì nữa. Điều cuối cùng anh dành sự quan tâm cho moi người đó là anh ấn cái làn vào tay bác hoạ sĩ rồi nói là để cho mọi người ăn trưa. Chúng tôi ra về, nắng đã mạ bạc cả con đèo, đốt cháy rừng cây hừng hực làm cho bó hoa càng rực thêm làm cho tôi cảm thấy mình rực rỡ theo.
Chuyến đi này là một chuyến đi thật khó quên trong đời tôi. Tôi đã gặp được những con người thật đẹp, thật cao cả. Họ làm cho tôi thấy yêu đời hơn, thấy tự tin với công việc của mình hơn và anh thanh niên để lại ấn tượng sâu đậm về một thế hệ trẻ như tôi – anh đã cống hiến hết mình cho phong trào ba sẵn sàng. Anh sống bên cái vẻ bề ngoài “lặng lẽ” nhưng bên trong thì rạo rực của vùng đất dấu yêu, thơ mộng này.
2. Xác định người kể chuyện trong các đoạn trích sau
a. Ai ở xa về, có việc vào nhà thống lý (1) Pá Tra thường trông thấy có một cô gái ngồi quay sợi gai bên tầng đá trước cửa, cạnh tầu ngựa. Lúc nào cũng vậy, dù quay sợi, thái cỏ ngựa, dệt vải, chẻ củi hay đi cõng nước dưới khe suối lên, cô ấy cũng cúi mặt, mặt buồn rười rượi. Người ta nói: nhà Pá Tra làm thống lý, ăn của dân nhiều , đồn Tây lại cho muối về bán, giầu lắm, nhà có nhiều nương, nhiều bạc, nhiều thuộc phiện nhất làng. Thế thì con gái nó còn bao giờ phải xem cái khổ mà biết khổ, mà buồn. Nhưng rồi hỏi ra mới rõ cô ấy không phải con gái thống lý: cô ấy là vợ A Sử, con trai thống lý.
(Tô Hoài, Vợ chồng A Phủ)
b. Bẵng đi 17, 18 năm tôi không một lần nào gặp Dũng và người mẹ của Dũng đã một thời kỳ từng tai tiếng. Dũng, tôi gần quên hẳn. Vả lại,dẫu chúng tôi có gặp mặt nhau, tôi cũng khó nhận ra Dũng sau bao năm đằng đẵng có thể là một nửa đời người non yếu này.Nhưng, tôi đã được gặp mợ Du. Thì đó lại là lần cuối cùng, cuối cùng của cả một đời tắt mãi mãi và cuối cùng của những dòng chữ viết về một người
(Nguyên Hồng, Mợ Du)
c. Từ ngẩng đầu lên nhìn Hộ ba lần. Ba lần, Từ muốn nói nhưng lại không dám nói. Hắn đang đọc chăm chú quá. Ðôi lông mày rậm của hắn châu đầu lại với nhau và hơi xếch lên một chút. Ðôi mắt sáng quắc có vẻ lồi ra. Cái trán rộng hơi nhăn. Ðôi lưỡng quyền[1] đứng sừng sững trên bờ hai cái hố sâu của má thì bóng nhẫy. Cả cái mũi cao và thẳng tắp cũng bóng lên như vậy. Cái mặt hốc hác ấy, nghiêng nghiêng bên trên quyển sách, trông khắc khổ đến thành dữ tợn. Từ thấy sợ…
(Nam Cao, Đời thừa)
Trả lời:
– Người kể chuyện ở đoạn (a) là: tác giả
– Người kể chuyện ở đoạn (b) là: nhân vật tôi
– Người kể chuyện ở đoạn (c) là:tác giả
Các bài giải vở bài tập Ngữ Văn lớp 9 (VBT Ngữ Văn 9) khác:
Bài 4. Sự Rơi Tự Do
Bài 4.1 trang 14 Sách bài tập Vật Lí 10
Một vật rơi tự do từ độ cao h xuống đất. Công thức tính vận tốc V của vật khi chạm đất là:
Bài 4.2 trang 15 Sách bài tập Vật Lí 10
A. Một vận động viên nhảy dù đã buông dù và đang rơi trong không trung.
B. Một quả táo nhỏ rụng từ trên cây đang rơi xuống đất.
C. Một vận động viên nhảy cầu đang lao từ trên cao xuống mặt nước.
D. Một chiếc thang máy đang chuyển động đi xuống.
Chọn đáp án B
Bài 4.3 trang 15 Sách bài tập Vật Lí 10
A. Một viên đá nhỏ được thả rơi từ trên cao xuống đất.
B. Các hạt mưa nhỏ lúc bắt đầu rơi.
C. Một chiếc lá rụng đang rơi từ trên cây xuống đất.
D. Một viên bi chì đang rơi ở trong ống thuỷ tinh đặt thẳng đứng và đã được hút chân không.
Chọn đáp án C
Bài 4.4 trang 15 Sách bài tập Vật Lí 10
Một vật được thả rơi tự do từ độ cao 4,9 m xuống đất. Bỏ qua lực cản của không khí. Lấy gia tốc rơi tự do g = 9,8 m/s 2. Vận tốc v của vật trước khi chạm đất là bao nhiêu ?
A. v = 9,8 m/s.
B. v ≈ 9,9 m/s.
C. v = 10 m/s.
D. v ≈ 9,6 m/s.
Chọn đáp án A
Bài 4.5 trang 15 Sách bài tập Vật Lí 10
Một hòn sỏi nhỏ được ném thẳng đứng xuống dưới với vận tốc đầu bằng 9,8 m/s từ độ cao 39,2 m. Lấy g = 9,8 m/s 2. Bỏ qua lực cản của không khí. Hỏi sau bao lâu hòn sỏi rơi tới đất ?
A. t = 1 s.
B. t = 2 s.
C. t = 3 s.
D. t = 4 s.
Chọn đáp án B
Bài 4.6 trang 15 Sách bài tập Vật Lí 10
Cũng bài toán trên, hỏi vận tốc của hòn sỏi trước khi chạm đất là bao nhiêu ?
A. v = 9,8 m/s.
B. v= 19,6 m/s.
C. v = 29,4 m/s.
D. v = 38,2 m/s.
Chọn đáp án C
Bài 4.7 trang 15 Sách bài tập Vật Lí 10
Hai vật được thả rơi tự do đồng thời từ hai độ cao khác nhau h 1 và h 2. Khoảng thời gian rơi của vật thứ nhất lớn gấp đôi khoảng thời gian rơi của vât thứ hai. Bỏ qua lưc cản của không khí. Tỉ số các độ cao h 1/h 2 là bao nhiêu ?
Chọn đáp án C
Bài 4.8 trang 15 Sách bài tập Vật Lí 10
Tính khoảng thời gian rơi tự do t của một viên đá. Cho biết trong giây cuối cùng trước khi chạm đất, vật đã rơi được đoạn đường dài 24,5 m. Lấy gia tốc rơi tự do g = 9,8 m/s 2.
Nếu gọi s là quãng đường viên đá đi được sau khoảng thời gian t kể từ khi bắt đầu rơi tới khi chạm đất và gọi s 1 là quãng đường viên đá đi được trước khi chạm đất 1 s, tức là sau khoảng thời gian t 1 = t -1 thì ta có các công thức
Tính quãng đường mà vật rơi tự do đi được trong giây thứ tư. Trong khoảng thời gian đó vận tốc của vật đã tăng lên bao nhiêu? Lấy gia tốc rơi tự do g = 9,8 m/s 2.
– Quãng đường mà vật rơi tự do đi được sau khoảng thời gian t tính công thức: s = (gt 2)/2
– Từ đó suy ra quãng đường mà vật rơi tự do đi được sau khoảng thời gian t = 3 s là : s 3 = (g.3 2)/2 = 4.5g
– Và quãng đường mà vật rơi tự do đi được sau khoảng thời gian t = 4 s là : s 4 = (g.4 2)/2 = 8g
– Như vậy quãng đường mà vật rơi tự do đi được trong giây thứ tư là:
Δs = s 4 – s 3 = 8 g – 4,5 g = 3,5 g = 3,5.9,8 = 34,3 m
– Vận tốc của vật rơi tự do tính theo công thức : v = gt
– Từ đó suy ra, trong giây thứ tư, vận tốc của vật đã tăng lên một lượng bằng : Δv = v 4 – v 3 = 4g – 3g = g = 9,8 m/s.
Bài 4.10 trang 16 Sách bài tập Vật Lí 10
Hai viên bi A và B được thả rơi tự do từ cùng một độ cao. Viên bi A rơi sau viên bi B một khoảng thời gian là 0,5 s. Tính khoảng cách giữa hai viên bi sau thời gian 2 s kể từ khi bi A bắt đầu rơi. Lấy gia tốc rơi tự do g = 9,8 m/s 2.
Chọn thời điểm viên bi A bắt đầu rơi làm mốc thời gian. Nếu gọi t là thời gian rơi của viên bi A thì thời gian rơi của viên bi B sẽ là t’ = t + 0,5. Như vậy quãng đường mà viên bi A và B đã đi được tính theo các công thức :
Bài 4.11 trang 16 Sách bài tập Vật Lí 10
Một vật rơi tự do từ độ cao s xuống tới mặt đất. Cho biết trong 2 s cuối cùng, vật đi được đoạn đường bằng một phần tư độ cao s. Hãy tính độ cao s và khoảng thời gian rơi t của vật. Lấy gia tốc rơi tự do g = 9,8 m/s 2.
Nếu gọi s là quãng đường mà vật đã rơi trong khoảng thời gian t và s 1 là quãng đường mà vật đã rơi trong khoảng thời gian t’ = t – 2 thì ta có thể viết:
Giải PT trên ta tìm được hai nghiệm t 1 ≈ 14,9 và t 2 ≈ 1,07 (loại)
Độ cao từ đó vật rơi xuống là s = (9.8.(14,9) 2)/2 ≈ 1088(m)
Bài 4.12 trang 16 Sách bài tập Vật Lí 10
Một vật được thả rơi từ một khí cầu đang bay ờ độ cao 300 m. Bỏ qua lực cản của không khí. Lấy gia tốc rơi tự do g = 9,8 m/s 2. Hỏi sau bao lâu thì vật rơi chạm đất ? Nếu :
a) khí cầu đứng yên.
b) khí cầu đang hạ xuống theo phương thẳng đứng với vận tốc 4,9 m/s.
c) khí cầu đang bay lên theo phương thẳng đứng với vận tốc 4,9 m/s.
a) Trong trường hợp khí cầu đứng yên thì quãng đường vật rơi tự do từ độ cao s tính theo công thức s = (gt 2)/2
Từ đó suy ra khoảng thời gian rơi tự do của vật bằng: t = √2h/g = √2300/9.8
b) Trong trường hợp khí cầu đang hạ xuống thì vật rơi nhanh dần đều với vận tốc đầu v0 = 4,9 m/s bằng vận tốc hạ xuống của khí cầu từ độ cao s được tính theo công thức s = v 0t + (gt 2)/2
Thay số vào ta thu được phương trình bậc 2:
300 = 4.9t + (9.8t 2)/2 ⇔ t 2 + t – 300/4.9 = 0
Như vậy thời gian rơi của vật là t ≈ 7,3 s
c) Trong trường hợp khí cầu đang bay lên thì lúc đầu vật được ném lên cao với vận tốc đầu v 0= 4,9 m/s bằng vận tốc bay lên của khí cầu từ độ cao s và chuyển động chậm dần đều trong khoảng thời gian t 2lên tới độ cao lớn nhất, tại đó v = 0. Khoảng thời gian t 2 được tính theo công thức:
Sau đó vật lại rơi tự do từ độ cao lớn nhất xuống đến độ cao 300 m trong thời gian t 2 = 0,5 s, rồi tiếp tục tơi nhanh dần đều với vận tốc v 0 = 4,9 m/s từ độ cao 300 m xuống tới đất trong khoảng thời gian t 1 ≈ 7,3 s (giống như trường hợp trên).
Như vậy, khoảng thời gian chuyển động của vật sẽ bằng: t = 2t 2 + t 1 = 2.0,5 + 7,3 = 8,3 s.
Cập nhật thông tin chi tiết về “Tự Sự” Từ Một Người Chơi Final Fantasy Xv (4) trên website Ictu-hanoi.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!